Sở Văn hóa TPHCM sẽ làm việc với Ngọc Mai - Quốc Nghiệp sau ngày 26/6

Google News

Đại diện Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM cho biết đã liên lạc với vợ chồng nghệ sĩ Ngọc Mai - Quốc Nghiệp. Cơ quan quản lý sẽ làm việc sau ngày 26/6 khi cả hai về Việt Nam.

Chiều 6/6, đại diện Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM phản hồi truyền thông liên quan đến vụ ồn ào của vợ chồng ca sĩ Ngọc Mai - NSƯT Quốc Nghiệp tại Mỹ.
So Van hoa TPHCM se lam viec voi Ngoc Mai - Quoc Nghiep sau ngay 26/6
 Sở Văn hóa sẽ làm việc vợ chồng Ngọc Mai - Quốc Nghiệp sau ngày 26/6.
Theo đó, phía Sở thông tin hiện đã liên lạc với hai nghệ sĩ. "Chúng tôi đã liên lạc với các nghệ sĩ liên quan. Sau ngày 26/6 khi Quốc Nghiệp và Ngọc Mai về Việt Nam, Sở Văn hóa sẽ mời 2 nghệ sĩ làm việc và có thông tin sau", người đại diện cho biết.
Chiều 30/5, Sở Văn hóa trong cuộc trao đổi với VietNamNet cho hay đã nắm thông tin vụ việc qua phản ánh của dư luận và sẽ cho xác minh.
Đại diện Sở cho rằng Ngọc Mai và Quốc Nghiệp là nghệ sĩ hoạt động nghệ thuật tự do, không phải là nghệ sĩ đang công tác tại các đơn vị nghệ thuật công lập thuộc Sở VH-TT TPHCM.
"Về quy định pháp luật đối với hoạt động biểu diễn nghệ thuật, hiện nay chưa có quy định về việc nghệ sĩ hoạt động nghệ thuật tự do ra nước ngoài hoạt động nghệ thuật phải làm thủ tục xin phép với cơ quan quản lý Nhà nước các cấp, ngoại trừ trường hợp tham dự cuộc thi người đẹp, người mẫu ở nước ngoài", phía Sở phản hồi.
Những ngày qua, đoạn video ghi lại cảnh vợ chồng Ngọc Mai - Quốc Nghiệp đang vui đùa cùng con tại một căn phòng được lan truyền rộng rãi. Đáng chú ý, trên đầu giường ở phòng này có cắm hai lá cờ, một trong số này là cờ ba sọc của chế độ Sài Gòn cũ. Sự việc khiến khán giả bức xúc, một số ý kiến kêu gọi tẩy chay, thậm chí "cấm sóng" 2 nghệ sĩ này.
Giữa ồn ào, Ngọc Mai và Quốc Nghiệp lên tiếng phản hồi. Cả hai giải thích do gia đình có kỳ nghỉ hè kết hợp biểu diễn cho một chương trình từ thiện tại Mỹ. Khi ở nhà người quen, họ không kiểm soát được hình ảnh lá cờ ba sọc xuất hiện trong video và "hứa sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc".
Phần chia sẻ này càng khiến dư luận phẫn nộ, cho rằng cặp đôi thiếu trách nhiệm, ý thức chính trị kém. Hiện Ngọc Mai, Quốc Nghiệp đã khóa trang cá nhân và fanpage Facebook.
Theo Tuấn Chiêu/Vietnamnet