Thái Trinh: "Tôi trầy trật ở showbiz và tự ti sau những đổ vỡ"

Google News

Nữ ca sĩ ra mắt album cover (hát lại) những sáng tác của nhạc sĩ Đức Trí, Trần Tiến, Quốc Bảo...

Giữa guồng trở lại với âm nhạc sau dịch, Thái Trinh chọn ra mắt album cover lại các ca khúc từng làm mưa làm gió của đàn anh, đàn chị để trở lại với đường đua âm nhạc thay vì bài hát mới.

Cô cho biết đây là dự án được thực hiện từ 2 năm trước nhưng gặp khó khăn trong quá trình thu âm. Cho nên đến tận bây giờ mới có thể ra mắt khán giả.

Thai Trinh:
Thái Trinh trở lại đường đua âm nhạc. Ảnh: Bá Ngọc

Mượn âm nhạc để nói lên nỗi buồn

Trong album lần này, cô chọn hát những ca khúc như Khi giấc mơ về, Nếu như, Ngồi hát ca bềnh bồng, Để dành… và được làm mới lại. Nói về lý do chọn hát lại các bản hit trước đây để ra đánh dấu cột mốc trở lại với đường đua âm nhạc, Thái Trinh cho biết cô không muốn khán giả quên xuất phát điểm của cô từ clip cover những ca khúc nước ngoài như The Show, I’m Your…

“Làm mới lại nhạc cũ, với nhiều người là một áp lực lớn vì đó toàn là bản hit của các bậc đàn anh đàn chị đi trước. Tôi chọn 7 ca khúc để cover vì cảm thấy yêu mến chúng, nhưng mãi đến bây giờ mới có đủ can đảm và cảm xúc để thể hiện. Trước đây tôi thấy mình chưa đủ nhiều trải nghiệm trong tình yêu để hát. Nhưng nhờ các anh chị có chuyên môn góp ý, bây giờ tôi đã tự tin để thể hiện”, Thái Trinh chia sẻ.

Thai Trinh:
Cô tự tin giọng hát có đủ cảm xúc để cover các các ca khúc hit của đàn anh, đàn chị. Ảnh: Bá Ngọc 

Cô cũng tâm sự việc ra mắt album là cả một hành trình: “Mỗi lần thu âm tôi lại trải qua giai đoạn khác trong cuộc sống nên cảm xúc bị chi phối ít nhiều. Lần đầu là khi tôi đang hẹn hò nên có cảm xúc của một người đang yêu. Đến khi chia tay, tôi rơi vào trạng thái khác nên bản thu trước không còn phù hợp. Đầu năm nay, khi nghe lại thì cảm thấy chưa ưng ý nên quyết định làm lại từ đầu”.

Thái Trinh mượn nỗi buồn làm thành chất liệu cho album lần này. Trong buổi họp báo, cô cho biết đang sống thật với bản thân, đối diện với chính mình và nỗi buồn nên khán giả sẽ cảm thấy sự da diết, thổn thức qua các bài hát trong album lần này.

“Trong nỗi buồn này tôi vẫn cảm thấy vui, vui vì mình vẫn còn có cảm xúc và vẫn biết buồn. Tôi có thể nói là mình đang điều trị sức khỏe tinh thần, bởi những đổ vỡ, vấp ngã nên không thể tập trung vào sự nghiệp. Nhưng đó chỉ là lời ngụy biện của sự yếu đuối của tôi, vì tôi là một người có đam mê, có khả năng nhưng lại sợ không được công nhận mà để bản thân trôi theo cảm xúc”, Thái Trinh bộc bạch.

Mang cái tôi vào ca khúc cover

Thái Trinh cho biết cô từng chạnh lòng vì các bạn trẻ bình luận vào những video cover tiếng Trung, tiếng Hàn khuyên cô đi làm ca sĩ: “Các bạn không biết tôi cũng trầy trật trong showbiz nhiều năm rồi. Điều này khiến tôi vừa buồn vừa vui. Tôi tủi thân vì hoạt động nhiều năm nhưng không được nhiều người biết. Nhưng vui vì nhận ra mình có thể bắt đầu lại”.

Giọng ca Hai chúng ta gọi album lần này là sự lực vượt qua giới hạn của mình. Bởi trước kia, cô luôn cảm thấy tự ti khi bị nhận xét hát tiếng Việt không được tròn vành rõ chữ, hay bị đớt. Nhưng với album lần này, cô hoàn toàn tự tin khi hát lại những bản hit thời trước.

Thai Trinh:
 Lynk Lee cho biết đã thân thiết với Thái Trinh từ 6 năm trước.

Trước ý kiến của Tuấn Hưng về thực trạng cover ở nhà Việt và khuyên các giọng ca trẻ nên có hướng đi và bài hát riêng, Thái Trinh chia sẻ với Zing rằng cô đồng ý và tôn trọng chia sẻ của đàn anh.

“Lời khuyên của anh Hưng là đúng đắn. Tôi nghĩ anh Tuấn Hưng là một người khó tính trong âm nhạc nên muốn cover thì phải rất khéo, suy đi tính lại xem bài hát có phù hợp hay không. Quan trọng là xem cảm xúc, trải nghiệm của mình có đủ để hát lại những ca khúc trước đây hay không”, cô bày tỏ.

Và Thái Trinh khẳng định không đánh mất cá tính âm nhạc khi cover: “Tôi không sợ đánh mất cái tôi cá nhân khi thực hiện các ca khúc cover, bởi tôi dùng chính cái tôi để hát lại. Tôi nghĩ đã là ca sĩ thì không kén chọn, không phải ca khúc cũ rồi thì không hát lại. Mà nên cho những ca khúc cũ một đời sống mới”.

Cô từ chối trả lời những câu hỏi về đời tư vì sợ khán giả chỉ tập trung vào chuyện tình cảm hơn là những sản phẩm muốn mang đến với mọi người. Ca sĩ cũng không khẳng định mình độc thân vì sợ lại quay về chuyện đời sống cá nhân thay vì những hoạt động nghệ thuật.

Theo Bá Ngọc - Phương Trúc/Zing