Thanh Lam: “Khi đủ mạnh đàn ông mới có thể đứng sau phụ nữ“

Google News

Diva Thanh Lam cho rằng, chỉ những người đàn ông đủ mạnh mẽ mới có thể lùi về sau, nâng đỡ phụ nữ tỏa sáng.

"Tôi chia sẻ được với chồng nhiều điều trong cuộc sống"
Mới đây, diva Thanh Lam đã có những chia sẻ với PV Dân Việt về chuyện đời, chuyện nghề. Tại đó, chị bày tỏ sự trân trọng dành cho những mối nhân duyên trong quá khứ cũng như hiện tại.
Nói về việc xuất hiện tại liveshow "Góc ban công" của ca sĩ Tuấn Hưng miễn phí, Thanh Lam chia sẻ: "Tôi có theo dõi một đêm diễn của Hưng trên ban công, tôi thấy sao Hưng lại may mắn như thế khi có căn nhà rất xinh, chỉ cần xuất hiện là thấy đáng yêu rồi chứ chưa cần hát. Tôi cũng không ngờ khi đứng trên ban công của Hưng lại có nhiều cảm xúc như vậy. Được hát dưới mưa, đằng sau có Hưng che ô, rồi đứng trước Hồ Gươm và trước bao nhiêu khán giả, tôi thấy rất linh thiêng và tự hào".
Yêu quý đàn em bởi sự đồng cảm về tâm hồn, cách sống, với Thanh Lam, Tuấn Hưng là một người đàn ông vô cùng nam tính: "Khi tôi song ca với Tuấn Hưng, đáng yêu nhất là nghe Hưng nói: "Em sẵn sàng làm người đàn ông đứng sau chị". Đối với tôi đây là điều rất đáng quý. Bởi chỉ khi người đàn ông đủ mạnh, họ mới có thể khẳng khái như vậy".
Thanh Lam: “Khi du manh dan ong moi co the dung sau phu nu“
Diva Thanh Lam và bác sĩ Bùi Tiến Hùng. (Ảnh: FBNV)
Ở cuộc sống riêng, sau 2 năm gắn bó, tình cảm của diva Thanh Lam và bác sĩ Bùi Tiến Hùng ngày càng gắn kết. Với Thanh Lam, đó cũng là một người đàn ông đầy nam tính: "Cái đáng yêu nhất ở anh Hùng chính là phẩm chất manly, cái manly đó rất tự nhiên, không khiên cưỡng. Sự manly ấy cũng có những khía cạnh gai góc, xù xì, không phải chỉ là chiều chuộng, ga lăng, đón ý. Anh Hùng không bao giờ vòng vo loanh quanh, không giấu giếm cảm xúc của mình. Anh ấy cũng quyến rũ bởi sự tự tin, đó là cái tự tin của người giỏi nghề và đam mê công việc mình làm.
Một yếu tố cũng rất quan trọng là anh Hùng yêu nghệ thuật, yêu ca hát, cũng bởi vậy chúng tôi chia sẻ với nhau được nhiều điều trong cuộc sống".
Không chỉ song hành cùng diva Thanh Lam trong công việc, bác sĩ Bùi Tiến Hùng còn được bạn bè Thanh Lam gọi vui là "nhà tài trợ bền vững" của chị. Anh thường xuyên huy động bạn bè mua vé tham gia các liveshow của Thanh Lam, cũng như nhiệt thành vun đắp mối quan hệ của vợ và đồng nghiệp.
Dạy con gái về sự nhường nhịn
Thanh Lam cho rằng, đây là thời điểm tuyệt vời trong cuộc đời của một người phụ nữ, vì đã trải qua những thăng trầm của cuộc sống, biết nâng niu và trân quý hơn những được mất trong đời: "Tôi nghĩ tôi cũng giống như bao người phụ nữ khác thôi. Cuộc sống thì không phải lúc nào cũng êm đềm, sẽ có những va chạm để chúng ta sống và xây dựng hạnh phúc tốt hơn. Còn trước những giận hờn, thời điểm này, tôi học chữ nhẫn và tôi thấy khi học được, mọi thứ tốt đẹp hơn".
Thanh Lam: “Khi du manh dan ong moi co the dung sau phu nu“-Hinh-2
Diva Thanh Lam và con gái Thiện Thanh. (Ảnh: FBNV)
Với hai cô con gái Hồng Vân và Thiện Thanh, nữ ca sĩ Thanh Lam dạy con nhiều về sự nhường nhịn: "Là người phụ nữ Á Đông, điều này rất tốt và đáng quý. Tôi chia sẻ với các con về trọng trách của người phụ nữ trong gia đình. Người mẹ vừa phải yêu thương, vừa phải cho đi, vừa phải làm gương cho con mình.
Trong cuộc sống, điều đơn giản nhất là bạn nên đối xử với mọi người một cách chân thành, mọi thứ đều đến từ trái tim của mình. Khi bạn dám sống đúng là mình với tất cả sự chân thành thì đó là sức mạnh lớn nhất để làm cho người khác gần gũi, yêu thương".
Các con gái đều đã có gia đình riêng, là một người mẹ, nữ ca sĩ 53 tuổi luôn mong họ bình an: "Tôi và con cũng đã có những cuộc trò chuyện, tôi luôn mong con có cuộc sống bình yên. Bình yên sẽ làm cho con người hoàn thiện mình, khích lệ khả năng, đam mê. Quan trọng là con gặp được người đàn ông tốt và dành cho nhau tình yêu thương, lòng lương thiện".
Thanh Lam sinh năm 1969 trong một gia đình giàu truyền thống nghệ thuật tại Hà Nội. Chị là con gái của nhạc sĩ Thuận Yến và nghệ sĩ nhạc dân tộc Thanh Hương. Từ lúc lên 3 tuổi, Thanh Lam đã được cha dạy hát và nghe đàn piano. Năm 7 tuổi, mẹ dạy cho chị chơi đàn thập lục, tập hát các bài dân ca Việt Nam. Năm 9 tuổi, Thanh Lam được tuyển chọn vào Nhạc viện Hà Nội theo học môn đàn tỳ bà hệ 11 năm, đồng thời tham gia ca hát trong đội "Chim sơn ca" của Đài Tiếng nói Việt Nam và đội Họa Mi thuộc Cung Văn hóa Thiếu nhi Hà Nội.
Thanh Lam được coi là 1 trong 4 diva của làng nhạc Việt, người kéo công chúng quay lại với nhạc nhẹ Việt Nam những năm đầu thập kỷ 1990 khi âm nhạc quốc tế xâm chiếm. Chị có nhiều ca khúc ghi lại dấu ấn trong lòng khán giả nghe nhạc: Màu hoa đỏ, Chia tay hoàng hôn, Giọt nắng bên thềm, Em và tôi, Cho em một ngày, Em ơi Hà Nội phố, Hoa tím ngoài sân...
Theo Yến Linh/Thanh Lam