Thí sinh lấy chồng, có con được thi Miss Universe: Hoa hậu mất giá?

Google News

Thông tin Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới có thể chấp nhận thí sinh đã kết hôn, có con gây tranh cãi trái chiều.

Chuyên trang sắc đẹp nổi tiếng thế giới Missosology vừa chia sẻ, trong email gửi các giám đốc quốc gia, ban tổ chức Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới thông báo cuộc thi chấp nhận thí sinh đã kết hôn, có con bắt đầu từ mùa giải năm sau.
Missosology trích một phần nội dung email: "Tổ chức Miss Universe luôn nỗ lực phát triển, thay đổi theo thời gian để đại diện và hỗ trợ nhiều nhất cho phụ nữ. Thay đổi mới sẽ có hiệu lực từ cuộc thi lần thứ 72 và các cuộc thi cấp quốc gia…
…Chúng tôi tin rằng phụ nữ nên có quyền tự quyết đối với cuộc sống riêng và các quyết định cá nhân của họ không nên là rào cản trên con đường họ tìm kiếm thành công. Dữ liệu gần đây cũng cho thấy tuổi kết hôn trung bình của phụ nữ và mang thai lần đầu, trên toàn cầu là từ 21.
Dù có những khác biệt về văn hóa, tín ngưỡng, tất cả phụ nữ đều có quyền làm chủ cuộc đời. Chúng tôi chấp nhận bất kỳ ai tham gia Miss Universe. Chúng tôi hy vọng sẽ chào đón những phụ nữ có đầy khát vọng”.
Thi sinh lay chong, co con duoc thi Miss Universe: Hoa hau mat gia?
 Miss Universe 2020 Andrea Meza trao lại vương miện cho người kế nhiệm Harnaaz Sandhu. Ảnh: Missosology 
Do Miss Universe chưa lên tiếng về thông tin từ Missosology nên chưa rõ thực hư cuộc thi sắc đẹp này có chấp nhận thí sinh lấy chồng, có con hay không. Hiện tại, trên nhiều diễn đàn sắc đẹp, cư dân mạng tranh cãi trái chiều.
Một số người đồng tình với sự thay đổi của Miss Universe. “Tôi thích sự thay đổi này. Có rất nhiều phụ nữ kết hôn hoặc có con thông minh, xinh đẹp. Tôi tin rằng bằng kinh nghiệm sống của mình, họ có thể đưa ra những lời khuyên, góp ý hữu ích cho những cô gái trẻ”, một cư dân mạng chia sẻ.
Không ít người lại phản đối Miss Universe chấp nhận thí sinh lấy chồng, có con. Một cư dân mạng bày tỏ quan điểm: “Chúng ta tôn trọng tất cả phụ nữ nhưng Miss Universe là Miss Universe.
Thay vì chấp nhận phụ nữ đã kết hôn hoặc làm mẹ, tại sao ban tổ chức không điều chỉnh giới hạn độ tuổi của những người có thể tham gia. Tôi nghĩ rằng chỉ nên cho phép phụ nữ độc thân tham gia vì họ có thể làm tốt công việc của mình, tôi không nói nếu không thì họ không thể làm được.
Miss Universe có nghĩa là "Miss" dành cho phụ nữ độc thân, nếu ban tổ chức bắt đầu chấp nhận phụ nữ đã kết hôn hoặc làm mẹ, họ nên đổi thành "Mrs".
Không ít ý kiến cho rằng sự thay đổi của Miss Universe là bước đi sai lầm làm giảm giá trị của cuộc thi này. “Miss Universe mất giá hẳn vậy. Cuối cùng là Miss hay Mrs đây. Hay Miss Universe đang có ý định tự biến mình thành Hoa hậu Hoàn vũ Quý bà?”, một cư dân mạng viết.
Các cư dân mạng khác bình luận: “Mỗi cuộc thi có 1 tiêu chí riêng, hướng đến 1 đối tượng riêng. Có chồng, có con đã có các cuộc thi quý bà rồi, Miss chứ phải Mrs đâu. Mất giá hẳn”, “Có nhiều sự thay đổi để tốt hơn, nhưng cũng có nhiều sự thay đổi làm mất chất có khi là tệ đi! Nếu đã thay đổi nhiều thứ vô lý như vậy thì thiết nghĩ nên thay đổi luôn cái tên cuộc thi từ Miss Universe sang Miss & Mrs Universe luôn đi”.
Thực tế, vài năm gần đây, Miss Universe vướng không ít lùm xùm. Như ở mùa giải năm 2020, đêm chung kết khiến nhiều người ngán ngẩm về khâu tổ chức như phần nhạc nền quá cũ kỹ, Olivia Culpo đọc tên thí sinh và cách ngắt chữ rời rạc, lúc cau mày nhăn nhó, khi lại thẫn thờ mệt mỏi.
Đáng chú ý, sau đêm chung kết, các thí sinh đấu tố nhau. Đại diện Colombia - Laura Olascuaga cho biết, đại diện Peru - Janick Maceta đã bị ai đó phá khuyên tai. Đại diện Colombia còn chỉ đích danh đại Chile - Daniela Nicolas đã đốt chiếc váy dạ hội của cô.
Đại diện Bolivia - Lenka Neme cũng tiết lộ hàng loạt drama hậu trường. Người đẹp này cho biết, đã có một số thí sinh cố tình làm hư đồ của thí sinh khác. Thậm chí, đại diện Bolivia còn úp mở có người đổ dầu vào giày của đại diện Peru.
Sau loạt lùm xùm năm 2020 của Miss Universe, nhiều người cho rằng sân chơi này không còn là một trong những cuộc thi sắc đẹp danh giá nhất hành tinh.

Xem video "Minh Tú reaction phần thi trang phục dân tộc của Khánh Vân tại Miss Universe 2021". Nguồn Minh Tú

Thu Cúc (tổng hợp)