Toàn cảnh vụ kiện tụng ồn ào liên quan Lê Hoàng Phương

Google News

Ồn ào giữa Công ty Sen Vàng và Bệnh viện Nam An bắt đầu từ năm 2023 và liên quan đến Lê Hoàng Phương.

Công ty Cổ phần Quảng cáo Thương mại Sen Vàng (Công ty Sen Vàng) và Công ty Cổ phần Dịch vụ Bệnh viện Thẩm mỹ Nam An (Bệnh viện Nam An) dính lùm xùm kiện tụng nhau từ năm 2023.
Cụ thể, theo Pháp Luật TP HCM, Bệnh viện Nam An khởi kiện Công ty Sen Vàng yêu cầu tòa tuyên hủy hợp đồng quảng bá thương hiệu được ký kết ngày 17/3/2023 vì cho rằng Công ty Sen Vàng có hành vi vi phạm cơ bản hợp đồng đã ký. Đồng thời, Bệnh viện Nam An buộc Công ty Sen Vàng hoàn trả 10 tỷ đồng mà nguyên đơn đã thanh toán do hợp đồng bị hủy bỏ.
Lý do Bệnh viện Nam An khởi kiện vì cho rằng bà Lê Hoàng Phương khi đang là đại sứ thương hiệu của Bệnh viện Nam An, nhưng lại vào xác nhận nội dung (bài đăng của bác sĩ Chiêm Quốc Thái - PV) và quảng bá thương hiệu cho phía công ty khác hoạt động trong cùng ngành nghề, lĩnh vực…
Toan canh vu kien tung on ao lien quan Le Hoang Phuong
 Lê Hoàng Phương đăng quang Miss Grand Vietnam 2023. Ảnh: FBNV.
Bị Bệnh viện Nam An khởi kiện, phía Công ty Sen Vàng lên tiếng. Trong thông cáo báo chí, Công ty Sen Vàng cho rằng hình ảnh sử dụng trong bài đăng nêu trên được chụp vào ngày 29/7/2022. Thời điểm này Lê Hoàng Phương chưa tham gia cuộc thi Miss Grand Vietnam 2023 và Công ty Sen Vàng chưa phải là công ty quản lý đối với Hoa hậu Lê Hoàng Phương.
Động thái này xuất phát từ cá nhân bác sĩ Chiêm Quốc Thái và Lê Hoàng Phương, không liên quan đến việc thực hiện hợp đồng giữa hai bên cũng như Công ty Sen Vàng. Sau đó, bác sĩ Chiêm Quốc Thái đã gỡ bỏ bài đăng... Vì vậy, Công ty Sen Vàng cho rằng việc Nam An đưa sự việc nêu trên lên các nền tảng mạng xã hội và cho rằng Công ty Sen Vàng vi phạm hợp đồng, yêu cầu huỷ bỏ hợp đồng... gây thiệt hại về thương hiệu, uy tín và hình ảnh của Công ty Sen Vàng.
Sau đó, bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã tháo dỡ một số hình ảnh quảng cáo ngoài trời, xóa vĩnh viễn các bài viết, hình ảnh, video liên quan đến hợp đồng đang tranh chấp...
Tháng 12/2023, TAND quận Bình Thạnh, TP.HCM xác nhận đã ra thông báo thụ lý vụ án Bệnh viện Nam An kiện Công ty Sen Vàng.
Sáng ngày 25/4/2024, TAND quận Bình Thạnh, TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án tranh chấp Hợp đồng quảng bá thương hiệu giữa Công ty Sen Vàng và Bệnh viện Nam An.
Trong phiên tòa, phía Bệnh viện Nam An đã rút yêu cầu khởi kiện đối với việc yêu cầu bồi thường thiệt hại, danh dự và uy tín, số tiền là 14,9 triệu đồng. Đồng thời, Bệnh viện Nam An yêu cầu Công ty Sen Vàng thanh toán 8 tỷ 640 triệu đồng.
Trong quá trình tố tụng, phần hỏi đáp giữa Công ty Sen Vàng và Bệnh viện Nam An làm rõ việc hoàn thành hợp đồng Hợp đồng quảng bá thương hiệu số 149/2023/HĐQBTH/SV-2023 (sau đây gọi tắt là “Hợp đồng số 149”).
Sau khi để hai bên hỏi đáp những vấn đề liên quan đến việc tranh chấp Hợp đồng quảng bá thương hiệu giữa Công ty Sen Vàng và Bệnh viện Nam An, chiều ngày 25/4, chủ tọa có phần hỏi đáp giữa hai bên.
Thẩm phán chủ tọa phiên tòa yêu cầu phía Bệnh viện Nam An đưa ra căn cứ đòi bồi thường Hợp đồng số 149, cũng như nêu ra những điều Công ty Sen Vàng đã thực hiện xong trong hợp đồng.
Sau phần trả lời của phía luật sư cũng như phía đại diện Bệnh viện Nam An về những điều khoản Công ty Sen Vàng chưa thực hiện, HĐXX cho rằng câu hỏi rõ ràng nhưng câu trả lời của phía Bệnh viện Nam An chưa rõ ràng, chưa xác định được những nghĩa vụ mà Công ty Sen Vàng vi phạm.
Khi được yêu cầu định lượng, nêu căn cứ để yêu cầu Công ty Sen Vàng bồi thường, đưa ra con số 8 tỷ 640 triệu đồng, phía Bệnh viện Nam An không nêu được căn cứ, chỉ cho rằng Hợp đồng 149 là hợp đồng trọn gói, phía Bệnh viện Nam An đưa ra con số “ước chừng” theo giá thị trường.
Ngoài ra, suốt phiên tòa, đại diện của Bệnh viện Thẩm mỹ Nam An hai lần yêu cầu tạm ngừng phiên tòa. Lần đầu, lý do phía Bệnh viện Nam An đưa ra là triệu tập người làm chứng ra tòa mặc dù đã có đơn xin xét xử vắng mặt và văn bản trình bày ý kiến, ở đây là ông Chiêm Quốc Thái. Lần thứ hai, phía Bệnh viện Nam An yêu cầu tạm ngừng phiên tòa để thu thập thêm tài liệu chứng cứ.
Gần cuối phiên tòa, phía đại diện của Nam An cung cấp tài liệu mới là Hợp đồng ký kết đại sứ thương hiệu, hình ảnh trong buổi ký kết công bố Hoa hậu Lê Hoàng Phương là đại sứ thương hiệu của Bệnh viện Thẩm mỹ Nam An. Chủ tọa quyết định tạm ngừng phiên tòa do xuất hiện tài liệu mới. Hội đồng xét xử đồng ý để hai bên tiếp cận bằng chứng mới, yêu cầu không sao chép, lưu chụp và phát tán trên mạng xã hội.
Sáng ngày 6/6, TAND quận Bình Thạnh, TP.HCM tiếp tục phiên xét xử sơ thẩm vụ án giữa Công ty Sen Vàng và Bệnh viện Nam An. Theo An Ninh Thủ Đô, ở cuối buổi xét xử, chủ tọa gợi ý hai bên hòa giải.
Phía Bệnh viện Nam An sau đó xin ngừng phiên tòa, mong muốn được hòa giải. Tuy nhiên đại diện pháp lý của Công ty Sen Vàng cho rằng đây là lần thứ hai Bệnh viện Nam An xin tạm ngừng phiên tòa nhưng không đưa ra được hình thức hòa giải thỏa đáng.
Ngày 13/6, TAND quận Bình Thạnh, TP.HCM tuyên án vụ kiện tranh chấp hợp đồng quảng bá thương hiệu giữa Công ty Sen Vàng và Bệnh viện Nam An.
Sau ba phiên xét xử ngày 25/4, 6/6 và 13/6, cùng phần tranh luận của luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp nguyên đơn và bị đơn, Hội đồng xét xử tuyên án với nội dung bác toàn bộ yêu cầu khởi kiện của Bệnh viện Nam An sau phiên tòa ngày 13/6 vì không có cơ sở, không có căn cứ, không cung cấp được tài liệu, chứng cứ hợp pháp để chứng minh cho yêu cầu khởi kiện.
“Căn cứ vào quy định của Bộ luật Dân sự, Bộ luật Tố tụng Dân sự và Bộ luật Lao động, Luật Việc làm, Luật Thương mại, Luật Quảng cáo, Luật Công chứng, Luật thi hành án dân sự và các nghị định hướng dẫn có liên quan, không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn về việc chấm dứt hợp đồng 149 và phụ lục, án phí hơn 116 triệu đồng do nguyên đơn chi trả”, chủ tọa đọc kết quả bản án sơ thẩm.

Xem video: "Lê Hoàng Phương đăng quang Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023". Nguồn Vietnamnet

Thu Cúc (tổng hợp)