Trương Tử Lâm - Hoa hậu Thế giới từ chối đại gia, cuộc sống U40 ra sao?

Google News

Trương Tử Lâm là hoa hậu được yêu thích nhất tại Trung Quốc. Người đẹp đầu tiên mang vương miện Hoa hậu Thế giới về cho Trung Quốc có học vấn, nói không với thị phi và có lối sống giản dị.

Để nổi tiếng và thành công, Trương Tử Lâm thừa nhận đã phải nỗ lực và cố gắng rất nhiều. Người đẹp sinh năm 1984 lớn lên trong một gia đình có truyền thống quân đội. Cô được dạy bảo và đào tạo chuẩn mực từ khi còn nhỏ.

Khi còn bé, cô bé Trương Tử Lâm có thành tích học tập rất tốt và gặt hái nhiều thành tích đáng nể. Thời còn đi học, nhờ sở hữu chiều cao vượt trội, Trương Tử Lâm được bố mẹ và thầy cô khuyến khích tham gia các hoạt động thể thao. Hai năm liên tiếp 1998, 1999, Trương Tử Lâm giành chức vô địch hạng mục chạy vượt rào 100m nữ tại các giải thể thao toàn Trung Quốc.

Truong Tu Lam - Hoa hau The gioi tu choi dai gia, cuoc song U40 ra sao?

Trương Tử Lâm là người đẹp Trung Quốc đầu tiên giành danh hiệu Hoa hậu Thế giới (Ảnh: Sina).

Không chỉ giỏi thể thao, Tử Lâm học rất giỏi. Cô thi đỗ ngành Quản lý công thương của Đại học Khoa học và Công nghệ Bắc Kinh (Trung Quốc). Năm 2006, cô tốt nghiệp đại học và trở thành thư ký cho một công ty lớn tại Trung Quốc và theo đuổi đam mê làm người mẫu.

Một năm sau đó, cuộc sống của Trương Tử Lâm thay đổi hoàn toàn khi cô giành danh hiệu Hoa hậu Trung Quốc năm 2007 và tiếp đến gặt hái luôn giải thưởng Hoa hậu Thế giới 2007, trở thành người đẹp đầu tiên của Trung Quốc đăng quang ngôi vị này.

Nhờ chiều cao ấn tượng 1m82, vẻ ngoài xinh đẹp hòa nhã, Trương Tử Lâm tiếp tục được chọn vào Top 5 Hoa hậu của các Hoa hậu năm 2007 (Miss Grand Slam 2007) và top 10 Hoa hậu thế giới đẹp nhất mọi thời đại của Global Beauties. Cô trở thành gương mặt đại diện được nhiều nhãn hàng săn đón.

Truong Tu Lam - Hoa hau The gioi tu choi dai gia, cuoc song U40 ra sao?-Hinh-2

Trương Tử Lâm được yêu mến bởi lối sống giản dị, đẹp, không scandal (Ảnh: Sina).

Danh hiệu tại một cuộc thi nhan sắc giúp Trương Tử Lâm dễ dàng bước chân vào làng giải trí. Cô thử sức trong lĩnh vực điện ảnh, góp mặt trong các phim như Bất nhị thần thám, Đại náo thiên cung... Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Trương Tử Lâm quyết định kết hôn với một viên chức bình thường làm việc ngoài làng giải trí.

Trong nhiều bài phỏng vấn với truyền thông sau khi giành vương miện hoa hậu, Trương Tử Lâm tiết lộ, thứ cô tìm kiếm trong cuộc sống này không phải là sự nổi tiếng hay tiền bạc. Cô luôn muốn có một cuộc sống giản dị nhưng hạnh phúc giống như mọi phụ nữ khác trên thế giới.

Một người bạn của Trương Tử Lâm chia sẻ rằng, sau khi người đẹp đăng quang Hoa hậu Thế giới và trở nên nổi tiếng, cô từng được nhiều đại gia theo đuổi. Có đại gia sở hữu khối tài sản lên tới 3 tỷ NDT (hơn 10 nghìn tỷ đồng) đã cầu hôn Trương Tử Lâm nhưng người đẹp từ chối. Đổi lại, cô kết hôn với một người đàn ông bình thường.

Truong Tu Lam - Hoa hau The gioi tu choi dai gia, cuoc song U40 ra sao?-Hinh-3

Năm 2013, cô lên xe hoa với một chàng viên chức cùng tuổi, không xuất thân từ gia đình giàu có (Ảnh: Sina).

Năm 2013, cô xác nhận lên xe hoa. Chồng của Hoa hậu Trương Tử Lâm - Nhiếp Lỗi xuất thân trong một gia đình binh nghiệp, có lối sống giản dị, không phô trương. Anh quản lý một công ty công nghệ thông tin bình thường ở Thái Lan. Năm 2013, Tử Lâm và Nhiếp Lỗi tổ chức hôn lễ bí mật ở Phuket (Thái Lan) sau 3 năm hẹn hò trước sự tham gia của người thân hai bên gia đình.

"Nhiều điểm tương đồng khiến chúng tôi nhận ra nhau, hấp dẫn lẫn nhau. Chúng tôi yêu rừng, yêu biển. Chúng tôi yêu trẻ thơ, yêu động vật. Chúng tôi đam mê thể thao, du lịch... Đám cưới là nghi thức biểu trưng cho tình yêu và lời thề hẹn. Đây là nghi thức khắc cốt ghi tâm, tuyên bố chúng tôi yêu nhau, trân trọng nhau mãi mãi", Trương Tử Lâm từng nói về người bạn đời.

Truong Tu Lam - Hoa hau The gioi tu choi dai gia, cuoc song U40 ra sao?-Hinh-4

Sau khi kết hôn và làm mẹ, cô trở người phụ nữ của gia đình dù trước đó, sự nghiệp của Trương Tử Lâm đang rộng mở (Ảnh: Weibo).

Tháng 4/2016, Trương Tử Lâm sinh con gái đầu lòng và đặt tên là Evelyn. Sau khi làm mẹ, cô rút lui hoàn toàn khỏi làng giải trí, từ chối nhiều lời mời đóng phim, quảng cáo. Cô trở thành một bà mẹ yêu con vô điều kiện. Trang cá nhân của cựu Hoa hậu Thế giới ngập tràn hình ảnh cô con gái cưng và những lời yêu thương dành cho con.

Trong nhiều năm, cô chấp nhận hi sinh sự nghiệp rực rỡ để làm một bà mẹ toàn thời gian, vun vén cho tổ ấm nhỏ. Thỉnh thoảng, người đẹp tham gia các sự kiện trong vai trò cựu hoa hậu nhưng cũng nhanh chóng hoàn tất công việc để trở về bên con gái. Năm 2021, cô sinh tiếp con gái thứ hai.

"Chỉ cần xong việc về đến Bắc Kinh, tôi sẽ dành phần lớn thời gian cho chồng. Cả hai cùng ăn cơm, uống trà, trò chuyện", Hoa hậu nổi tiếng của Trung Quốc nói về cuộc sống hiện tại.

Truong Tu Lam - Hoa hau The gioi tu choi dai gia, cuoc song U40 ra sao?-Hinh-5

Trương Tử Lâm sinh con gái thứ hai vào năm 2021 (Ảnh: Weibo).

Ở tuổi 38, 15 năm sau khi đăng quang, hoa hậu Trương Tử Lâm vẫn là người đẹp được yêu thích tại Trung Quốc vì cuộc sống giản dị, không thị phi, không ồn ào, hoa mỹ.

Gần đây, hoa hậu Trương Tử Lâm chia sẻ đoạn video chơi đùa cùng con gái thứ hai trong công viên. Mỹ nhân Hoa ngữ không ngại để lộ mặt con gái với người hâm mộ. Nhiều khán giả đã dành lời khen cho cô công chúa thứ hai của hoa hậu và dáng vóc thon thả, cân đối của "bà mẹ hai con".

Từ khi sinh bé thứ hai, Hoa hậu thế giới năm 2007 ít khi chia sẻ hình ảnh con lên mạng xã hội và tạm dừng tương tác với người hâm mộ. Tháng 6/2022, người đẹp nhận lời tham gia một sự kiện và gây chú ý vì dáng vóc thanh mảnh, cân đối. Trong bộ váy màu đen ôm sát cơ thể, Trương Tử Lâm được fan khen ngợi trẻ trung như thiếu nữ.

Sau khi sinh con thứ hai, cựu hoa hậu cũng gặp vấn đề cân nặng và lộ dáng kém thon. Tuy nhiên, chỉ sau một năm tập luyện và ăn uống khoa học, cô đã lấy lại dáng vóc. Người đẹp cho biết, thời gian tới cô sẽ tham gia nhiều hoạt động của làng giải trí hơn khi con gái thứ hai đã bắt đầu cứng cáp.

Truong Tu Lam - Hoa hau The gioi tu choi dai gia, cuoc song U40 ra sao?-Hinh-6

Tháng 6/2022, Trương Tử Lâm tham dự một sự kiện tại Trung Quốc, chính thức lộ diện sau gần một năm "ở ẩn" (Ảnh: Sohu).

Truong Tu Lam - Hoa hau The gioi tu choi dai gia, cuoc song U40 ra sao?-Hinh-7

Trương Tử Lâm là một trong những hoa hậu được yêu thích tại Trung Quốc dù thời gian hoạt động trong showbiz của cô không nhiều (Ảnh: Sina). 

Theo Mi Vân/Dân trí.