Vai nữ sinh trong phim Việt giờ vàng vấp ý kiến trái chiều

Google News

Diễn xuất của nhân vật Nga - cô sinh viên hồn nhiên, nhí nhảnh - trong "Cuộc đời vẫn đẹp sao" nhận được những ý kiến khen chê từ khán giả.

Thạch (Việt Hoàng) - Nga (Hà Đan) là tuyến nhân vật bên ngoài khu xóm chợ nghèo gầm cầu. Họ mang đến câu chuyện tình yêu thời sinh viên trong sáng, dễ thương và nồng nhiệt. Nga cảm mến Thạch vì điển trai, học giỏi và cô chủ động theo đuổi ngay từ đầu.

Ban đầu, Thạch mặc cảm hoàn cảnh gia đình nên luôn lảng tránh, tỏ ra lạnh lùng. Nhưng “tiểu thư nhà giàu” nhất quyết không từ bỏ. Khi biết bố của Thạch (Lưu) làm nghề cửu vạn ở chợ, cô vẫn không thay đổi tình cảm dành cho Thạch. Thậm chí, Nga nói Thạch nên tự hào vì có một người cha hết lòng yêu thương, bảo vệ con.

Vai nu sinh trong phim Viet gio vang vap y kien trai chieu

Vai nu sinh trong phim Viet gio vang vap y kien trai chieu-Hinh-2

Thạch và Nga trong Cuộc đời vẫn đẹp sao.

Trước tấm lòng chân thành từ phía Nga, Thạch đã mạnh dạn tỏ tình và hai người chính thức hẹn hò. Trong những diễn biến gần đây, đa số phân cảnh của bộ đôi nhân vật này theo hướng vui tươi, trái ngược cuộc sống bộn bề, nhọc nhằn nơi xóm chợ. Trên fanpage phim, khán giả gọi họ là "cặp gà bông", làm gợi nhớ đến mối tình đầu thơ ngây thời đi học. Một bộ phận người xem khen diễn xuất của Hà Đan và Việt Hoàng khá tự nhiên, lột tả được tính cách nhân vật. Cả hai đều là gương mặt mới, chưa xuất hiện nhiều trên phim truyền hình.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến khác lại nhận xét các phân cảnh của bộ đôi diễn viên trẻ chưa để lại ấn tượng, có lúc gượng gạo, thiếu cảm xúc. Ở những tập đầu, Hà Đan cũng bị cho là diễn nhí nhảnh quá so với nhân vật và nên tiết chế. Theo người xem, chuyện tình Thạch - Nga cần có những chi tiết, điểm nhấn thú vị hơn để không bị lu mờ trước dàn nhân vật độc đáo, dí dỏm và đầy duyên dáng của Cuộc đời vẫn đẹp sao.

Phản hồi về ý kiến trái chiều xoay quanh nhân vật của mình, Hà Đan chia sẻ: "Khi phim lên sóng, tôi thấy cũng áp lực trước phản ứng của khán giả. Tôi xem đi xem lại những thước phim đã phát sóng và nghiền ngẫm các ý kiến nhận xét rồi tự rút kinh nghiệm. Tôi hiểu khán giả có yêu thương, quan tâm thì mới góp ý, chỉ cần mình biết lắng nghe và tiếp tục cố gắng. Ở giai đoạn sau, khán giả hiểu về hoàn cảnh, tính cách của Nga và đã yêu quý nhân vật hơn. Khi tôi ra đường, nhiều người gọi là 'con dâu ông Lưu', khiến tôi rất vui".

Hà Đan cho biết cô không bị tâm lý "sợ" đọc bình luận khen chê, thậm chí còn theo dõi phản hồi trên nhiều trang khác nhau. Cô miêu tả bản thân là người luôn có cái nhìn đa chiều, nên không dễ buồn hay nản lòng. Hà Đan nhận thấy gần đây, khán giả bắt đầu quan tâm, có cảm tình với câu chuyện của hai bạn sinh viên.

"Nga là vai diễn tuy không quá dài nhưng lại rất tâm huyết đối với tôi. Tôi đã cố gắng, nhưng tất nhiên cũng có một vài phân đoạn chưa thật sự hài lòng. Khi khán giả thấy yêu Nga hơn thì có nghĩa tôi đã cải thiện được những điều cần thay đổi. Chặng đường phía trước còn dài, chắc chắn còn nhiều điểm tôi phải sửa chữa và cố gắng", cô nói.

Vai nu sinh trong phim Viet gio vang vap y kien trai chieu-Hinh-3

Vai nu sinh trong phim Viet gio vang vap y kien trai chieu-Hinh-4

Vai nu sinh trong phim Viet gio vang vap y kien trai chieu-Hinh-5

Vai nu sinh trong phim Viet gio vang vap y kien trai chieu-Hinh-6

Hà Đan được nhiều khán giả biết đến ở vai trò MC.

Theo Hà Đan, cô và Việt Hoàng hiểu ý nhau, tung hứng nhịp nhàng nên gần như không gặp trở ngại, vướng mắc trong quá trình quay phim. Nhiều khi, họ cũng chủ động thêm thắt những câu thoại không có trong kịch bản để bồi đắp cho nhân vật. Lời khuyên đạo diễn dành cho họ là làm sao để khán giả nhìn vào và tin Thạch – Nga yêu nhau thật.

Hà Đan (sinh năm 1995) có vẻ ngoài trẻ hơn tuổi, do đó, khi vào vai sinh viên, tạo hình của cô không bị chênh lệch. Nữ diễn viên cho biết tính cách nhân vật giống cô ngoài đời, cũng vui vẻ, lạc quan và nhiều năng lượng.

"Cái khó của tôi là phải vừa thể hiện được sự vô tư, tưng tửng của Nga nhưng cũng phải cho thấy cô bé này có sự chín chắn, biết suy nghĩ, hiểu chuyện. Trong Nga có 2 tính cách đối lập, một phần rất nhí nhảnh, hồn nhiên, nhưng phần khác lại theo hướng 'bà cụ non', hiểu chuyện hơn bạn nam cùng trang lứa".

Trước khi được chú ý với vai Nga trong phim truyền hình giờ vàng, Hà Đan là MC/BTV, dẫn dắt nhiều chương trình. Hà Đan kể cô từng đóng phim từ thời sinh viên nên vẫn luôn yêu diễn xuất. Mỗi khi có cơ hội, cô lại tham gia casting, dù cũng có lần không may mắn được chọn. "Tôi không nản lòng vì tôi tin mỗi vai diễn đến với mình cần phải có chữ duyên nữa. Mong rằng tôi sẽ còn có duyên với nhiều vai diễn dài hơi hơn để ghi dấu ấn trong lòng khán giả", nữ MC bày tỏ.

Bài học về sự trưởng thành từ trong gian khó

Tro tàn của Angela là cuốn hồi ký của tác giả người Mỹ gốc Ireland - Frank McCourt, đoạt giải Pulitzer 1997. Câu chuyện kể về thời thơ ấu của tác giả ở Brooklyn, New York, Mỹ nhưng chủ yếu tập trung vào những năm tháng gia đình ông chuyển về quê mẹ sống ở khu ổ chuột Limerick, Ireland.

Tuổi thơ của McCourt là những ngày dài sống trong cảnh nghèo túng, bệnh tật, rác rưởi và thiếu thốn. Sự nghèo đói đeo đuổi lại thêm một người cha nghiện rượu khiến cho gia đình họ phải đi ăn xin từng bữa, nhặt nhạnh mọi thứ.

Theo Zing