Vì sao chương trình Táo Quân gần 20 năm lên sóng vẫn hot?

Google News

Hiếm có chương trình hài kịch nào giữ được sức hút như Táo Quân trong gần 20 năm qua.

Táo Quân bắt đầu lên sóng năm 2003. Năm 2020, chương trình hài kịch tạm dừng phát sóng rồi trở lại vào năm 2021. Năm nay, khán giả tiếp tục được thưởng thức “món ăn tinh thần” vào đêm giao thừa.
Trước khi Táo Quân 2022 lên sóng, khán giả rất háo hức. Trên các diễn đàn, nhiều cư dân mạng rôm rả dự đoán các vấn đề sẽ được phản ánh. Số khác bàn tán liệu nghệ sĩ Công Lý và Xuân Bắc có xuất hiện trong Táo Quân hay không khi đến nay vẫn vắng mặt.
Không chỉ Táo Quân 2022, các mùa trước cũng được khán giả rất mong đợi. Đặc biệt năm 2020, khi Táo Quân không lên sóng, nhiều người tiếc nuối, hụt hẫng, cảm thấy như thiếu vắng một điều gì đó vào đêm giao thừa.
Trong gần 20 năm qua, Táo Quân vẫn giữ được vị trí vững chắc trong lòng khán giả một phần nhờ mang tính giải trí cao. Táo Quân là chương trình phản ánh các vấn đề nổi cộm trong một năm qua lăng kính hài hước.
Khán giả có thể cười sáng khoải qua các câu thoại, những bản nhạc chế hay tình huống. Không những vậy, tiếng cười mà Táo Quân mang lại cũng không kém phần sâu cay, ý nghĩa, đầy suy ngẫm.
Có thể điểm lại những phát ngôn đầy ấn tượng trong Táo Quân như: "Giàu thì nó ghét, đói rét thì nó khinh, thông minh thì nó tìm cách tiêu diệt", "Nước trong thì không có cá, người tốt quá thì không ai chơi", “Người dân ăn cá urê, ăn rau dầu nhớt, uống chè phân lân".
Những bài hát chế khiến khán giả không thể quên như: “Lụt từ ngã tư đường phố”, “Thi xong xuôi tất cả lại về”, “Money money money”. “Hò dô ta cơ chế", "Đường cong", “Vợ người ta”, “Thật bất ngờ”, "Một năm kinh tế buồn".
Vi sao chuong trinh Tao Quan gan 20 nam len song van hot?
 Táo Quân là món ăn tinh thần không thể thiếu đêm giao thừa. Ảnh: Lao động
Trong gần 20 năm qua, có những năm Táo Quân bị khán giả chê kém đặc sắc. Tuy nhiên, ê-kíp Táo Quân không nản lòng mà càng nỗ lực để mang đến kịch bản phong phú và hấp dẫn hơn như đưa những gương mặt trẻ vào hay mời nghệ sĩ phía Nam tham gia.
Cùng với kịch bản mang tính giải trí cao, Táo Quân giữ được sức hút còn nhờ thế hệ Táo kỳ cựu. Quốc Khánh, Vân Dung, Chí Trung, Quang Thắng, Tự Long, Xuân Bắc, Công Lý được đánh giá cao về diễn xuất cũng như sự cống hiến vì vai diễn.
Mỗi mùa Táo Quân, các nghệ sĩ tạm gác công việc cá nhân để tập trung cho chương trình. Ê-kíp không ngại đêm hôm tập luyện, lịch tập kín mít với mong muốn mang đến cho khán giả món ăn tinh thần chỉn chu nhất.
Nhiều khán giả tìm đến Táo Quân có lẽ vì yêu mến các nghệ sĩ gạo cội. Cũng vì thế, khi rộ tin đồn nghệ sĩ Công Lý sẽ vắng mặt, không ít cư dân mạng bày tỏ sự tiếc nuối, bởi khó ai có thể thay Công Lý đóng Bắc Đẩu hay đến thế.
Vi sao chuong trinh Tao Quan gan 20 nam len song van hot?-Hinh-2
 Ảnh: Dân Việt
Gần 20 năm qua, việc ngồi xem Táo Quân lên sóng đêm giao thừa trở thành thói quen của nhiều người. Táo Quân luôn có sức hút dù hiện nay tràn ngập các chương trình giải trí. 

Xem video "Đêm Giao thừa sẽ có Táo quân". Nguồn VTV24

Thu Cúc