Vì sao MC Quyền Linh làm từ thiện được bà Phương Hằng khen ngợi?

Google News

Bà Phương Hằng công kích các nghệ sĩ kêu gọi từ thiện như Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên, Hoài Linh nhưng không đụng chạm đến MC Quyền Linh, ngược lại còn khen ngợi.

Gần đây, bà Phương Hằng yêu cầu Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành, Thủy Tiên sao kê từ thiện miền Trung năm 2020. Trước đó, nữ doanh nhân liên tục công kích nhằm vào Hoài Linh. Cũng kêu gọi từ thiện miền Trung năm ngoái nhưng MC Quyền Linh được bà Hằng khen ngợi.
Bà Hằng từng chia sẻ lý do tôn trọng Quyền Linh: “Tôi vẫn thường nói nghệ sĩ này nghệ sĩ kia nhưng có một nghệ sĩ tôi khá tôn trọng. Đó là Quyền Linh. Quyền Linh là một trong những nghệ sĩ rất đáng trân trọng vì đã dám đứng ra xin lỗi công chúng và thừa nhận quảng cáo cao hơn 70% giá trị thật của sản phẩm”.
Trước đó, hồi tháng 5/2021, MC Quyền Linh lên tiếng xin lỗi khán giả vì quảng cáo thổi phồng sản phẩm. Anh thừa nhận bản thân đã thiếu tiết chế khi giới thiệu sản phẩm điều trị tốt gấp hơn 70 lần so với curcumin bình thường. Quyền Linh cho rằng đây là bài học đắt giá của anh.
Vi sao MC Quyen Linh lam tu thien duoc ba Phuong Hang khen ngoi?
 MC Quyền Linh được bà Phương Hằng khen ngợi. Ảnh: Vietnamnet
Với khán giả, ngoài hành động xin lỗi vì quảng cáo thổi phồng sản phẩm, Quyền Linh được đánh giá cao còn bởi cái tâm khi làm từ thiện. Mới đây, nam MC chia sẻ, hơn 20 năm làm từ thiện, chỉ một lần duy nhất anh kêu gọi quyên góp trên mạng xã hội. Đó là đợt Quyền Linh kêu gọi ủng hộ cho bà con miền Trung chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt năm 2020.
Khoảng sau 10 phút kêu gọi, nam MC quyên góp được 2 tỷ đồng. Điều bất ngờ là Quyền Linh vội đóng tài khoản bởi anh sợ “nhận nhiều nữa mình không đủ sức làm”. Sau đó, nam MC nhanh chóng đi trao quà. Cuối cùng, số tiền trao cho bà con lên đến hơn 5 tỷ, được chia làm 3 đợt.
Trong hơn 20 năm qua, Quyền Linh e ngại kêu gọi mọi người vì vậy anh bỏ tiền túi làm từ thiện hoặc làm theo nhóm bạn bè. “Chúng tôi có nhóm bạn làm từ thiện hơn chục người từ rất nhiều thành phần doanh nhân, công chức... vì công việc, vì tình cờ gặp gỡ, quý mến và cùng nhau làm từ thiện nhiều năm nay”, anh cho biết.
Vi sao MC Quyen Linh lam tu thien duoc ba Phuong Hang khen ngoi?-Hinh-2
Quyền Linh đi trao quà cho bà con miền Trung năm 2020. Ảnh: Thể thao và văn hóa 
Không chỉ Quyền Linh, Mỹ Tâm cũng lựa chọn bỏ tiền túi làm từ thiện. Nữ ca sĩ từng chia sẻ: “Quỹ của tôi khi mở ra thì mọi hoạt động đều lấy tiền từ việc kinh doanh, đi diễn hay mọi thứ mình làm ra tiền. Mình có ít thì cho ít, nhiều cho nhiều nên mình không ngại.
Về kinh phí, tôi không gặp khó khăn nên không kêu gọi và chưa bao giờ kêu gọi gì hết. Tôi làm bằng hành động để mọi người thấy, sau đó người ta tự động liên lạc đến cái quỹ của tôi. Rõ ràng cái này hơi thụ động nhưng xuất phát từ việc nhỏ là tôi muốn có trách nhiệm đối với xã hội.
Tôi là người làm từ thiện bắt đầu từ bản thân mình trước sau đó mọi người thấy. Có người đóng góp tiền và tiền người ta mang tới mình đều công khai trên trang web đó để tất cả mọi người có thể vào xem. Họ thấy tiền của họ chính xác là như vậy, mình làm gì đi đâu họ thấy hết.
Đó là sự rõ ràng và rõ ràng là điều quan trọng nhất. Đầu tiên mình là người đi tiên phong chuyện đó trước để người ta thấy rằng mình đi đến đúng nơi, đúng chỗ và là nơi đáng tin”.

Xem video "Đàm Vĩnh Hưng tuyên bố thách đấu bà Phương Hằng". Nguồn FBNV

Thu Cúc