Việt Anh: "Tôi biết mình diễn vai tử tế chưa xuất sắc"

Google News

Việt Anh thừa nhận việc chuyển hướng từ vai phản diện sang vai chính diện của mình chưa được xuất sắc.

Trong phim mới phát sóng Cuộc chiến không giới tuyến với nội dung về những người lính đang làm nhiệm vụ ngày đêm để bảo vệ biên cương. Việt Anh – nam diễn viên đã quen với rất nhiều vai phản diện trên màn ảnh thủ vai Trần Đình Trung - Đồn trưởng đồn biên phòng Mường Luông với tính cách nghiêm nghị, chính trực và luôn hết mình vì người dân. 

Tuy nhiên trong lần chuyển hướng này, Việt Anh đã gặp phải những luống ý kiến có phần trái chiều, cho rằng dù anh diễn thế nào cũng mang hình bóng của những vai phản diện trước kia. Đặc biệt là biểu cảm trợn mắt hay trừng trừng nhìn mọi người khiến không ít khán giả cảm thấy chưa thuyết phục.

Khán giả Mai Hương bình luận: "Cảm giác Việt Anh chưa thoát ra được vai Mai Hồng Vũ với Phan Hải". Khán giả Nhật Nguyễn đồng quan điểm: "Hãy trả Việt Anh lại đúng vai đi vì Việt Anh trong phim "Cuộc chiến không giới tuyến" lạ quá không có quen". Khán giả Minh Trí bày tỏ: "Việt Anh cứ trợn mắt lên thế kia khó hợp vai cán bộ lắm!".

Viet Anh:
Khán giả nhận xét trái chiều về diễn xuất của Việt Anh. Ảnh: VTV

Chia sẻ với Dân Việt, Việt Anh thừa nhận rằng: "Tôi biết vai tử tế mình diễn chưa xuất sắc". Nam diễn viên chia sẻ thêm: "Sự nghiệp của tôi trước giờ bao trùm hầu hết đều là vai phản diện. Thế nên khi bắt đầu chuyển sang một dạng vai mới, có thể mới đầu tôi sẽ ít để lại được nhiều ấn tượng cho khán giả, bởi với tôi đây là sân chơi hoàn toàn khác. Nếu tôi cứ đóng vai phản diện mãi thì cảm giác bản thân đang một màu, "mãi ngủ quên" trong quá khứ và lâu dần có thể khả năng nghề nghiệp của tôi sẽ kém đi. Thế nên tôi chấp nhận việc không thể làm tốt được 100% bởi dù có muốn tôi cũng không thể làm được tốt ngay. Tôi chỉ suy nghĩ rằng, hãy cứ cố gắng rồi dần dần khán giả cũng sẽ quen với hình tượng mới này.

Viet Anh:
Việt Anh hiện tại bị cho là có biểu cảm chưa phù hợp với vai diễn. Ảnh: VTV

Tôi cũng đau đáu trong việc chọn kịch bản và những vai diễn mới. Nhiều người nghĩ việc tôi nói rằng, nếu là vai đi tù thì đừng có gọi tôi, mời tôi diễn là tôi đùa, nhưng hoàn toàn là thật! Tôi biết vai tử tế mình diễn sẽ chưa xuất sắc nhưng tôi cảm nhận đây là thời điểm thích hợp, bởi chẳng ai muốn mình cứ mãi đóng vai tù tội trên màn ảnh cả. Nói thật là rất "chán" nếu ai cứ nói là vai này lại đi tù rồi phải không? Đúng là chẳng còn gì bất ngờ cả!".

Diễn viên Việt Anh cũng chia sẻ, anh không biết nên vui hay buồn khi trong lần đầu đăng tạo hình của đồn trưởng Trần Đình Trung trên trang cá nhân thì cứ 10 câu hỏi lại có đến 9 câu nói rằng: "Vai này Việt Anh lại đi tù à?". Điều đó phần nào đã thúc đẩy cho nỗ lực của Việt Anh mang đến hình tượng mới trong mắt khán giả.

Viet Anh:

Việt Anh chấp nhận thử thách để thay đổi bản thân. Ảnh: VTV

Đây không phải là lần đầu tiên Việt Anh bị "ném đá" khi thay đổi hình tượng. Còn nhớ trong phim Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ, Việt Anh thủ vai ông bố rất yêu thương con gái nhưng cũng bị cho là không phù hợp. Việt Anh tâm sự mình cố gắng bỏ ngoài tai những lời không hay bởi với anh khi đã là diễn viên phải luôn nuôi ước mơ được diễn xuất thật nhiều và có những hình ảnh mới mẻ.

Trước đó, trong phim Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ, Việt Anh chấp nhận việc gắn râu giả suốt ngày đến nỗi phồng rộp cả da môi để cho ra hình tượng người đàn ông trung niên. Đến khi tham gia đóng phim Cuộc chiến không giới tuyến, thời gian quay ở địa hình khó khăn giữa mùa hè nóng đổ lửa đã khiến nam diễn viên nếm trải sự vất vả khi vào vai người chiến sĩ ở vùng biên giới. Anh cũng nói rằng, trong Cuộc chiến không giới tuyến mình đã phải luyện tập bắn súng đạn thật để khiến nhân vật có sự chân thực nhất.

Theo Thủy Vũ/ Dân Việt