Vũ Luân: "Tôi và Hồng Loan không biết về hợp đồng Hồng Phượng ký"

Google News

Vũ Luân cho biết mọi vấn đề từ chuyện truyền thông trong đám tang đến xây mộ cho NSƯT Vũ Linh, anh hay Hồng Loan đều không được biết.

Trao đổi với Zing, nghệ sĩ Vũ Luân cho hay thời gian qua, tin đồn "Vũ Luân kinh doanh trên đám ma của ba nuôi - NSƯT Vũ Linh" bằng cách thuê đội ngũ livestream, gây ảnh hưởng đến hình ảnh của anh.

"Sự thật không phải như vậy. Tôi có tìm tới Hồng Phượng để hỏi về vấn đề này và yêu cầu đính chính. Vì Hồng Phượng là người mời BH Media vào truyền thông cho đám tang của nghệ sĩ Vũ Linh. Nhưng hai tháng qua, Hồng Phượng vẫn im lặng. Hồng Phượng nói cô ấy cũng là người bị hại", Vũ Luân cho biết.

Vũ Luân, Hồng Loan bức xúc việc Hồng Phượng ký hợp đồng livestream

Nghệ sĩ Vũ Luân chia sẻ khi NSƯT Vũ Linh ra đi, anh tập trung để lo liệu lễ tang cho ba nuôi. Vì thế, anh hoàn toàn không hay biết có hợp đồng truyền thông trong lễ tang.

Đến đêm cuối của lễ tang, Vũ Luân phát hiện toàn bộ chương trình tiễn biệt nghệ sĩ Vũ Linh phát trực tiếp trên các kênh của BH Media và trùng kênh của Vũ Luân (thuộc hệ thống của BH Media).

"Từ đó, mọi người đồn đại tôi đưa truyền thông vào để kiếm tiền từ đám ma của ba Linh. Khi tôi hỏi Hồng Phượng, cô ấy nói hợp đồng này là kênh quảng bá, bảo vệ hình ảnh nghệ sĩ Vũ Linh trong đám ma chứ không có mục đích kinh doanh. Nhưng hôm qua, Hồng Phượng lại đăng clip nhận tiền từ BH Media. Tôi và Hồng Loan hoàn toàn bất ngờ", anh cho biết.

Vu Luan:

Nghệ sĩ Vũ Luân và Hồng Loan tại lễ cúng 49 ngày của "ông hoàng cải lương" Vũ Linh. Ảnh: @vuluan.

Theo nghệ sĩ Vũ Luân, Hồng Loan, Bình Tinh và anh đều không biết về hợp đồng truyền thông đám ma hay chuyện xây mồ mả cho NSƯT Vũ Linh. Tất cả mọi việc đều do mẹ con Hồng Phượng quyết định và không thông qua người nhà.

"Tại sao Hồng Phượng lại giao số tiền đó cho chị Nga (người chăm lo cho nghệ sĩ Vũ Linh 10 năm qua - PV) mà đúng ra phải đưa cho Hồng Loan, theo đúng pháp lý", Vũ Luân trao đổi.

"Số tiền mà mọi người quyên góp để xây mộ cho ba, Hồng Phượng cũng không thông báo hoặc sao kê. Ngoài ra, số tiền phúng điếu sau lễ tang trên 600 triệu đồng cùng các khoản chi cũng không thống kê rõ ràng. Hồng Loan rất bức xúc từ khi ba nằm xuống đến bây giờ", Vũ Luân nói.

Về phía Hồng Loan, cô cho biết bản thân không biết chuyện Hồng Phượng ký kết hợp đồng truyền thông với BH Media.

"Số tiền phúng điếu hơn 600 triệu đồng và tiền còn lại của ba Linh khoảng 4.000 USD đều do mẹ con Hồng Phượng giữ. Tôi hoàn toàn không hề biết chuyện gì", cô chia sẻ.

Hồng Phượng: "Tôi muốn lưu giữ khoảnh khắc cuối cùng của cậu Linh một cách trọn vẹn"

Trao đổi về vấn đề ký kết hợp đồng với BH Media để truyền thông trong lễ tang, Hồng Phượng - cháu gái Vũ Linh - cho biết cô muốn lưu giữ những khoảnh khắc cuối cùng của nghệ sĩ một cách trọn vẹn nhất.

"Hồng Phượng và gia đình hiểu rằng, việc hợp tác này sẽ tạo ra một khoản doanh thu phụ, và cũng thống nhất, số tiền có được sẽ không được gửi vào tài khoản của riêng ai mà đối soát, bàn giao bằng tiền mặt công khai cho gia đình để tiếp tục sử dụng vào các công việc chuẩn bị cho lễ lạt", cô nói.

Vu Luan:

Hồng Phượng cho biết hợp tác truyền thông với BH Media để lưu giữ những khoảnh khắc cuối cùng về nghệ sĩ Vũ Linh một cách trọn vẹn. Ảnh: Minh Tuyền.

Hồng Phượng chia sẻ số tiền nhận được từ BH Media trong tháng 3 là hơn 89 triệu đồng. Tổng doanh thu nói trên được chuyển vào tài khoản của chị Nga để lo liệu phần thờ cúng cho nghệ sĩ Vũ Linh tại nhà riêng.

"Trước giờ, tất cả chi phí cho công việc nói trên và những khoản phí phát sinh khác trong việc thờ cúng cậu tại nhà vẫn do chị Nga tự chi trả. Hồng Phượng cam kết những giấy tờ, thông tin trên là đúng sự thật và hoàn toàn chịu trách nhiệm cho phát ngôn của mình. Những phát ngôn sai sự thật nhằm mục đích xúc phạm, bôi nhọ danh dự cá nhân và gia đình liên quan tới vấn đề này sẽ được báo cáo, xử lý và làm rõ tại cơ quan có thẩm quyền của nhà nước", cháu gái của nghệ sĩ Vũ Linh chia sẻ trên trang cá nhân.

Theo Tâm An/ Zing