“Hòa Thân” lận đận tình duyên

Google News

Tuy không "năm thê, bảy thiếp" nhưng “Hòa Thân” Vương Cương cũng là người đào hoa khi trải qua ba cuộc hôn nhân.

Người vợ đầu tiên của Vương Cương là Đỗ Tiểu Quyên, một cô gái xinh đẹp trong đoàn văn nghệ quân đội Thẩm Dương. Năm 1976, hai người quen nhau trong thời gian Vương Cương công tác tại Thẩm Dương, có thể gọi đó là “mối tình sét đánh”.

Sau hai năm yêu nhau, chính thức thành vợ chồng. Kết quả của cuộc hôn nhân này là sự ra đời của cô con gái Vương Đình Đình. Tuy không quá khá giả song cuộc sống khá hạnh phúc.

 Diễn viên Vương Cương và người vợ đầu tiên, Đỗ Tiểu Quyên.

Song, cuộc sống quá bình lặng lại vô tình sinh nhàm chán. Thời điểm đó, Vương Cương muốn chuyên tâm cho sự nghiệp, sáng đi làm, tối về ông lại nhốt mình vào phòng đọc sách, không nói với vợ nửa lời.

Tình cảm vợ chồng cứ thế phai nhạt, cuối cùng cả hai quyết đinh li hôn. Cô con gái Đình Đình sống với mẹ, Vương Cương có trách nhiệm chu cấp tiền để nuôi con hàng tháng. Đến nay, Vương Cương cũng không muốn nhắc quá nhiều đến cuộc hôn nhân này.

 Vương Cương và con gái đầu.

Cuộc hôn nhân lần một khá âm thầm lặng lẽ thì lần thứ hai lại gây được nhiều chú ý, bởi người vợ thứ hai của Vương Cương là Thành Phương Viên, từng là ca sĩ nổi tiếng nhất Trung Quốc một thời.

Họ kết hôn năm 1996, cả hai cùng làm MC cho chương trình Tổng nghệ đại quan. Vì cùng là người trong làng giải trí, nên cả hai hiểu và thông cảm được cho nhau, họ cùng chia sẻ những vui buồn trong công việc.

Vương Cương và Thành Phương Viên cùng tham gia The Sound of Music - bộ phim ca nhạc đầu tiên của Trung Quốc, đánh dấu một bước phát triển mới cho nền âm nhạc Trung Quốc. Cặp đôi được coi là đôi trai tài – gái sắc của làng giải trí.

 Thành Phương Viên - người vợ thứ hai của Vương Cương.

Cuộc sống của hai người tưởng chừng như sẽ hạnh phúc lâu dài. Song, thấu hiểu nhau trong công việc nhưng cả hai lại bất đồng trong cuộc sống gia đình. Cuộc hôn nhân này tan vỡ được cho là có liên quan đến cô con gái riêng của Vương Cương.

Năm 1997, Vương Cương muốn để con gái Đình Đình đi du học. Tuy nhiên, chi phí du học quá cao và Phương Thành Viên không đồng ý, bà cho rằng, Đình Đình do Đỗ Tiểu Quyên nuôi thì bà ấy phải có trách nhiệm.

Vương Cương không hài lòng với ý kiến này của vợ, ông vẫn gửi con sang Anh và chịu gần như toàn bộ chi phí du học. Tháng 4/2001, ông và Thành Phương Viên li hôn, Vương Cương khẳng định rằng nguyên nhân không phải chuyện du học của Đình Đình mà bởi tính cách hai người không hợp nhau. 

 Vương Cương và Phương Viên chia tay vì không hợp tính cách.

Vương Cương cũng từng kể, Phương Viên là một người mạnh mẽ, không phải tuýp phụ nữ của gia đình, bà không thích làm việc nhà, nên hai vợ chồng thường xuyên đi ăn tiệm hoặc ăn cơm hộp thay vì có những bữa cơm gia đình đầm ấm.

Sau khi li hôn lần hai, sự nghiệp của Vương Cương lên như diều gặp gió. Ông bắt đầu tìm đến việc sưu tầm đồ cổ coi như một thú vui mới trong cuộc sống.

Trong thời gian du học ở Anh, Đình Đình yêu một người đàn ông quốc tịch Anh hơn cô nhiều tuổi, rồi kết hôn tại đây.

Chiều con gái, Vương Cương tổ chức hôn lễ cho hai con tại Bắc Kinh để cậu con rể có dịp về thăm quê vợ. Đình Đình áy náy việc đi lấy chồng xa, ít có dịp về thăm cha, để ông cô đơn trong khi tuổi ngày càng cao, cô khuyên cha nên tìm một người bạn đời mới.

 

 Cô con gái Đình Đình kết hôn và sinh con ở nước ngoài.

Hiện tại, cô có thể yên tâm bởi Vương Cương đã thực sự hạnh phúc với gia đình nhỏ của mình, ông kết hôn lần ba và có một cậu con trai khi đã qua tuổi 60. Kết hôn ở tuổi xế chiều, Vương Cương giữ rất kín thông tin về vợ con. Có khá nhiều thông tin khác nhau về vợ ba của ông.

Ban đầu, nhiều nguồn tin khẳng định, “tam phu nhân” của Vương Cương là La Tích Nguyệt - một MC của Đài truyền hình, đồng thời là người trong giới sưu tầm, nhỏ hơn Vương Cương 30 tuổi,

Hai người quen nhau khi cùng dẫn chương trình về bảo tàng mang tên Giám Bảo, do có cùng sở thích sưu tầm nên nhanh chóng “hút” nhau. Cả hai giữ mối quan hệ bí mật suốt một thời gian.

 Người vợ thứ ba kém Vương Cương 20 tuổi.

Nguồn tin còn khẳng định, ban đầu khi có người tiến cử La Tích Nguyệt đảm nhận vai trò MC trong chương trình Giám Bảo,Vương Cương nhất quyết không chịu, không ngờ một năm sau, hai người lại kết hôn khiến nhiều người “té ngửa”.

Tuy nhiên, bạn thân của Vương Cương lại khẳng định, người vợ thứ ba của ông không phải là La Tích Nguyệt. “Đây có lẽ là trò của nhà sản xuất nhằm quảng cáo cho chương trình” – người này nói.

Cách đây, khi những bức ảnh đầu tiên về gia đình nhỏ của Vương Cương bị rò rỉ, công chúng mới biết rõ, người vợ trẻ của ông là Trịnh Diễm Đông – nữ diễn viên kém ông 20 tuổi.

 Vương Cương từng bị gia đình Diễm Đông phản đối.

Theo Ifeng, Vương Cương từng bị gia đình Diễm Đông phản đối, vì Diễm Đông còn trẻ và chưa một lần kết hôn, trong khi đó Vương Cương đã có hai đời vợ. Trước sự phản ứng của gia đình nhà gái, Vương Cương vẫn không từ bỏ, dần dần, mối quan hệ giữa hai người cũng được chấp nhận.

Vương Cương và Trịnh Diễm Đông tổ chức lễ cưới vào tháng 11/2006. Tới tháng 8/2008, cặp vợ chồng này hạnh phúc chào đón sự ra đời của bé trai kháu khỉnh, đặt tên là Đinh Đinh. Thú vị một điều, ở tuổi 60, vừa làm cha, “Hòa Thân” Vương Cương cũng vừa lên chức ông.

 

 Cậu con trai kháu khỉnh Đinh Đinh của Vương Cương.

Cô con gái Đình Đình cũng sinh một bé gái đặt tên là Lewis, Đinh Đinh và cháu gái Lewis gần bằng tuổi nhau. Vừa làm ông, vừa làm bố của con nhỏ, Vương Cương vui không kể xiết, ông khoe: “Nói chuyện về con thì vui lắm, nói cả ngày không chán”.

Để tiện chăm con, Vương Cương không bao giờ nhận lời mời đóng phim ở xa Bắc Kinh. Có lần đi công tác dài ngày ở Giang Tô, ngày nào ông cũng lặn lội về nhà.

 Vương Cương cùng con trai và cháu ngoại.

Hiện tại, bé Đinh Đinh đã gần được 5 tuổi, Vương Cương kể, từ nhỏ ông đã cho con làm quen với các đồ gốm sứ. “Tôi bế con đến tủ đồ gốm sưu tầm, có cả mẹ đứng đó, tôi dạy cho con nhớ từng món đồ. Mấy ngày sau, trong khi mẹ quên hết thì Đinh Đinh vẫn nhớ từng món một”.

Bố mẹ đều là nghệ sĩ, nhiều phóng viên đặt câu hỏi rằng liệu Vương Cương có mong muốn Đinh Đinh sau này sẽ bước chân vào làng giải trí hay không. Nam diễn viên 65 tuổi nói, ông chưa có định hướng gì cho tương lai của con trai mà muốn để bé tự do lựa chọn con đường của mình.

TIN LIÊN QUAN

BÀI ĐANG ĐỌC NHIỀU
Theo VTC News