Bi đát cuộc đời lính bắn tỉa huyền thoại trong Thế chiến I

Google News

(Kiến Thức) - Từng được biết đến là huyền thoại lính bắn tỉa trong thời kỳ Chiến tranh Thế giới thứ nhất khi bắn hạ tới 200 quân địch, nhưng cuối cùng Billy Sing lại chết trong nghèo khó và cô độc ở West End, Brisbane, Australia.

Lính bắn tỉa Billy Sing sinh ngày 2/3/1886 tại Clermont, Queensland, Australia, trong gia đình có cha là người Trung Quốc còn mẹ là người Anh.
Khi còn nhỏ, Sing đã nổi tiếng với tài thiện xạ của mình. Sau đó, ông trở thành thành viên của câu lạc bộ súng trường Proserpine và thường xuyên giành được giải thưởng liên quan đến kỹ năng bắn súng.
Con đường binh nghiệp của Sing bắt đầu khi ông là thành viên của lực lượng quân đội ANZAC trong chiến dịch Gallipoli - được xem là chiến dịch đổ bộ lớn nhất và tham vọng nhất trong cuộc Chiến tranh Thế giới thứ nhất.
Trên chiến trường, Sing đã tiêu diệt được nhiều quân địch nhờ khả năng bắn tỉa điêu luyện của mình. Billy Sing được biết đến là lính bắn tỉa giỏi nhất trong chiến dịch Gallipoli khi hạ gục lên tới 200 quân địch. Thậm chí, có những thông tin cho rằng ông đã tiêu diệt gần 300 tên địch trên chiến trường.
Bi dat cuoc doi linh ban tia huyen thoai trong The chien I
Lính bắn tỉa huyền thoại Billy Sing. Ảnh: ABC.
Đầu tháng 8/1915, Sing phải nhập viện điều trị 4 ngày vì cúm, sau đó, ông bị thương ở vai do trúng đạn của kẻ địch. Sau một tuần, Sing phục hồi và tiếp tục ra chiến trường. Cuối tháng 11/1915, Sing bị đau cơ và phải ở trong phòng bệnh điều trị gần hai tuần. Trong thời gian này, ông được chuyển đến Malta và tiếp điến là Ismailia, Ai Cập.
Sing chuyển đến Tiểu đoàn Bộ binh số 31 tại Tel-el-Kibir (Ai Cập) tháng 7/1916 và đi thuyền sang Anh một tháng sau đó. Sau thời gian ngắn được huấn luyện tại Anh, ông đi thuyền tới Pháp và tham gia cuộc chiến ở Mặt trận Phía Tây hồi tháng 1/1917. Ông đã bị thương nhiều lần trong các cuộc giao tranh.
Giữa tháng 2/1918, Sing được đưa vào bệnh viện vì trúng đạn ở lưng. Ngoài ra, ông còn bị bệnh phổi do tiếp xúc với khí độc lúc trước, khiến ông phải sớm từ giã con đường binh nghiệp của mình.

Mời độc giả xem thêm video: Châu Á kỷ niệm ngày kết thúc Chiến tranh Thế giới thứ hai (Nguồn: VTC14)

Sing trở về Australia vào cuối tháng 7/1918. Sau khi giải ngũ, ông chuyển sang chăn nuôi cừu, nhưng không thành công rồi sau đó làm phu vàng.
Một số nguồn tin cho biết, Sing và vợ ông đã được vinh danh tại địa phương khi chuyển tới Proserpine, Queensland, cuối năm 1918. Tuy nhiên, có thông tin lại cho rằng vợ của Sing không đi cùng ông.
Cuối đời, Sing được cho là bị những cơn đau tim, lưng và ngực hành hạ. Từng được biết đến là "huyền thoại" lính bắn tỉa trong thời kỳ Chiến tranh Thế giới Thứ nhất khi bắn hạ tới 200 quân địch và nhận được nhiều giải thưởng, nhưng cuối cùng xạ thủ bắn tỉa Billy Sing lại chết trong sự nghèo khó và cô độc ở West End, Brisbane, Australia, vào ngày 19/5/1943.
Thiên An