Kỳ quặc hươu cao cổ gãy cổ vẫn sống nhởn nhơ

Google News

(Kiến Thức) - Con hươu cao cổ trông vẫn bình thường, khỏe mạnh nhưng chiếc cổ gãy cong hẳn sang một bên. Đây có lẽ là kết quả của một trận kịch chiến khiến cổ của con hươu bị chấn thương nặng.

Mới đây, nhiếp ảnh gia Philip J.Briggs, 36 tuổi, đến từ Amboseli, Kenya bất ngờ bắt gặp một con hươu cao cổ đực kỳ lạ ở khu vực Chyulu. Đáng nói, con hươu cao cổ bị chấn thương rất nặng vùng cổ.
Ky quac huou cao co gay co van song nhon nho
 
Theo nhiếp ảnh gia Philip J.Briggs, con hươu trông vẫn bình thường, khỏe mạnh nhưng chiếc cổ gãy cong hẳn sang một bên.
Đây có lẽ là kết quả của một trận kịch chiến khiến cổ của con hươu bị chấn thương nặng. Không rõ tại sao, chiếc cỗ đã gãy cong như thế, con hươu vẫn sống được và còn khá khỏe mạnh.
Ky quac huou cao co gay co van song nhon nho-Hinh-2
 
Cổ của hươu cao cổ được coi là một trong những tài sản lớn nhất của loài động vật này, giúp chúng có thể vươn tới những tán lá trên cao, cạnh tranh với các động vật khác và với cả đồng loại của mình.

Mời quý vị xem video: Hươu cao cổ tung vó đá thẳng mặt sư tử tẩu thoát ngoạn mục

"Phản ứng đầu tiên của tôi khi nhìn thấy con hươu cao cổ này chính là ngạc nhiên tột độ. Con hươu này chính là một "kẻ sống sót". Nó vẫn sinh hoạt bình thường giống như đang chứng minh mình tàn nhưng không phế.
Thiên nhiên có thể tàn nhẫn nhưng con hươu này vẫn truyền cảm hứng sống bất chấp những logic về chấn thương. Nhìn thấy một con hươu cao cổ với chiếc cổ cong vẹo như vậy mà vẫn khỏe mạnh khiến tôi thực sự bị sốc", Philip J.Briggs nói.
Ky quac huou cao co gay co van song nhon nho-Hinh-3
 
Nhiếp ảnh gia cũng cho biết thêm, anh thắc mắc con hươu uống nước thế nào, làm sao để cạnh tranh với các con hươu đực khác khi đến mùa giao phối, khi chiếc cổ - vũ khí tối thượng của hươu cao cổ đã bị chấn thương.
Thế nhưng dù bằng cách nào, con hươu cao cổ này vẫn đang sống rất khỏe mạnh bằng chính sức mình.
Kiều Dụ (Theo DM)