6 loại “hoa tài lộc” trồng trong chậu nhỏ cũng nở tung

Google News

Một hiểu lầm phổ biến của nhiều người mới tập trồng hoa là họ thích chọn những chậu hoa quá khổ để trồng hoa, họ cho rằng những chậu hoa lớn trông hoành tráng và đẹp hơn...

Tuy nhiên, chỉ những người làm vườn có kinh nghiệm mới cho bạn biết rằng khi trồng hoa tại nhà, không phải loài hoa nào cũng thích hợp trồng trong chậu hoa lớn, kích thước chậu hoa phải vừa phải, đôi khi càng nhỏ càng tốt. Dưới đây tôi sẽ phân loại 5 loại hoa thích hợp hơn để trồng trong chậu hoa nhỏ.

1. Cây kim ngân

Cây kim ngân là loại cây rất tốt lành, vì tên gọi của nó mang ý nghĩa thu hút tài lộc nên nhiều người thích trồng một chậu cây kim ngân trong nhà. Tuy nhiên, nhiều người mắc sai lầm khi sử dụng chậu lớn để trồng cây kim ngân. Trên thực tế, hệ thống rễ của cây kim ngân tương đối hời hợt, không có rễ cái mà chỉ có rễ dạng sợi, khả năng hút nước vốn đã yếu. Nếu chậu quá lớn dễ dẫn đến ứ nước và thối rễ.

6 loai “hoa tai loc” trong trong chau nho cung no tung

2. Cây kim tiền

Cây kim tiền là loại cây trồng trong chậu rất tốt lành, lá rậm rạp và xâu chuỗi như những đồng tiền cổ, có hình dáng khác hoàn toàn với cây tiền nhưng lại được nhiều người yêu hoa thích trồng. Đặc điểm của cây kim tiền là lá có nhiều thịt. Tuy nhiên, bạn cần học cách so sánh khi trồng hoa, những cây có lá thịt như thế này rất sợ đọng nước.

Cây tiền là loại cây điển hình sợ tích nước, lá nhiều thịt, rễ nhiều nước. Khi nước tích tụ, rễ sẽ bị thối nên tốt nhất không nên dùng chậu quá lớn để trồng cây kim tiền.

6 loai “hoa tai loc” trong trong chau nho cung no tung-Hinh-2

3. Lưỡi hổ

Lưỡi hổ là một trong những loại cây được nhiều người thích trồng trong nhà. Nó không chỉ có những chiếc lá viền vàng đẹp mắt, mang lại cảm giác lễ hội mà còn rất thích hợp cho những người mới bắt đầu tu luyện. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người không trồng được lưỡi hổ, vấn đề lớn nhất là chậu hoa quá lớn, dễ bị úng. Toàn bộ cơ thể của Sansevieria có nhiều thịt và hàm lượng nước rất cao, quá nhiều nước giống như thêm xúc phạm vào vết thương.

6 loai “hoa tai loc” trong trong chau nho cung no tung-Hinh-3

4. Đại quân tử

Clivia (đại quân tử) là loài hoa rất sang trọng, đẹp mắt ngay cả khi chưa nở, đặc biệt thích hợp đặt ở tiền sảnh và phòng khách của ngôi nhà. Nhiều người mới thích sử dụng chậu hoa lớn để trồng Clivia là điều hoàn toàn sai lầm.

Vì bộ rễ của Clivia nhiều thịt nên rất sợ kém thông gió và tích tụ nước. Nếu chậu hoa quá lớn sẽ làm giảm khả năng thông gió của hệ thống rễ và dễ dẫn đến ứ nước và thối rễ, vì vậy điều quan trọng là phải chọn một chậu hoa phù hợp.

6 loai “hoa tai loc” trong trong chau nho cung no tung-Hinh-4

5. Lan hồ điệp

Lan hồ điệp là một loài hoa đặc biệt phổ biến. Trên thực tế, lan hồ điệp chúng tôi mua về cơ bản không được trồng từ đất mà được nuôi trong chai thủy tinh thông qua nuôi cấy mô.

Trồng vào rêu nước sau khi nuôi cấy sinh học. Bạn có thể mở chậu hoa lan hồ điệp của mình ra và nhìn xem, hầu như không có đất và toàn là rêu nước.

Rêu lan hồ điệp có khả năng giữ nước mạnh nên việc tưới nước quá nhiều khi trồng lan hồ điệp là điều cấm kỵ nhất, vì nước trong rêu lan hồ điệp không thể bay hơi khiến rễ bị thối. Vì vậy, chậu hoa lan hồ điệp càng nhỏ càng tốt, đặc biệt với người mới tập không nên tùy ý thay chậu hoa lớn, nếu không sẽ dễ chết chậu nếu thay.

6 loai “hoa tai loc” trong trong chau nho cung no tung-Hinh-5

6. Lan càng cua

Hoa lan cua cũng là loài hoa được nhiều người thích trồng. Nó không chỉ bền và bền mà còn nở rất nhiều và đẹp, với màu sắc tươi sáng và hấp dẫn.

Cây lan càng cua hơi giống cây xương rồng thông thường của chúng ta, là một loại cây sa mạc và có khả năng chống chịu cằn cỗi và ẩm ướt một cách tự nhiên. Vì vậy, không nên sử dụng chậu hoa quá lớn khi nuôi càng cua, nếu không sẽ dễ tích nước, gây thối rễ.

6 loai “hoa tai loc” trong trong chau nho cung no tung-Hinh-6

Theo Minh Thanh /Thương Hiệu và Pháp Luật