Bí ẩn trong bức họa Mona Lisa và những tác phẩm nổi tiếng

Google News

Có rất nhiều bức họa nổi tiếng mà ít nhất bạn đã nhìn thấy một lần trong đời, nhưng điều ẩn sâu tinh tế mà tác giả muốn truyền tải vào tác phẩm không phải ai cũng biết.

Chữ ký ẩn trong bức họa Mona Lisa, kiệt tác của Leonardo da Vinci

Có rất nhiều điều bí ẩn về bức họa Mona Lisa nổi tiếng. Mặc dù rất khó để đoán tuổi của bức tranh, nhưng Da Vinci đã để lại một số mật mã ẩn trong kiệt tác của mình. Mắt phải của Mona Lisa có chữ ký “LV”, giống như chữ viết tắt của tên Leonardo Da Vinci.

Ngoài ra còn có các biểu tượng ẩn khác, chẳng hạn như số “72” dưới cây cầu hình vòm trong phông nền của bức tranh, mà theo Silvano Vinceti, có thể mở ra những manh mối mới để xác định người mẫu, ngày bức tranh được tạo ra, v.v..

Bi an trong buc hoa Mona Lisa va nhung tac pham noi tieng

Chữ ký ẩn trong bức họa Mona Lisa ít người nhìn thấy.

Phần bên phải bức tranh của Michelangelo - Sự sáng tạo của Adam, là một mô tả chính xác về mặt giải phẫu của bộ não

Bi an trong buc hoa Mona Lisa va nhung tac pham noi tieng-Hinh-2

Không còn nghi ngờ gì nữa, The Creation of Adam là một trong những tác phẩm mang tính biểu tượng nhất được tạo ra bởi Michelangelo vĩ đại. Nhiều người trong chúng ta có thể không biết điều này, nhưng Michelangelo chủ yếu là một nhà điêu khắc, người ban đầu do dự về việc vẽ tranh, nhưng sau tác phẩm vĩ đại của mình trên trần nhà nguyện Sistine, ông đã quyết định tiếp tục.

Bi an trong buc hoa Mona Lisa va nhung tac pham noi tieng-Hinh-3

Vào năm 1990, Frank Lynn Meshberger nhận thấy rằng phía bên phải của bức tranh cũng có thể hiển thị một mô tả giải phẫu của bộ não con người. Michelangelo, là một nhà điêu khắc biểu tượng, biết rất rõ về giải phẫu học, và ông quyết định giấu những dấu hiệu về trí tuệ của mình trong các bức tranh của mình. Bằng cách chồng một bộ não người lên bức tranh, chúng ta có thể thấy rõ nhiều phần của bộ não con người một cách chi tiết.

Nhân vật ẩn trong bức tranh nổi tiếng The Old Guitarist của Pablo Picasso

Bi an trong buc hoa Mona Lisa va nhung tac pham noi tieng-Hinh-4

Nhiều người nói rằng The Old Guitarist là một tác phẩm nghệ thuật rất ám ảnh, được tạo ra của Pablo Picasso. Đó là bức tranh miêu tả một nghệ sĩ guitar già, mù, được lấy cảm hứng từ những người bị xã hội ruồng bỏ mà nghệ sĩ đã nhìn thấy khi ở Tây Ban Nha.

Nếu nhìn kỹ, chúng ta có thể thấy một hình bóng ma rất mờ của một người phụ nữ ngay trên cổ của người chơi guitar, đây chỉ là một trong 3 hình được ẩn dưới các lớp sơn. Không biết ông có bỏ những bức phác thảo ban đầu này hay không, nhưng hồi đó, các họa sĩ thường dùng lại những bức vẽ cũ vì họ quá nghèo không đủ tiền mua những bức vẽ mới. Tuy nhiên, hơi thú vị là có một bức tranh khác ẩn bên dưới bức tranh mà chúng ta nhìn thấy.

Theo Tường San/ Bảo Vệ Công Lý