Bí kíp kinh doanh trong 'Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái'

Google News

“Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái” của Yaniv Zaid đem đến cho những người đang quan tâm đến lĩnh vực kinh doanh và bán hàng những bài học bổ ích, quý báu.

Làm thế nào mà Israel là một đất nước nhỏ bé nhưng lại có thể trở thành “Quốc gia khởi nghiệp” và là nơi xuất khẩu các công ty khởi nghiệp lớn nhất thế giới? Vì sao người Do Thái cũng trở thành số ít những người khôn khéo trong kinh doanh và thành công nhất ở mọi quốc gia? Họ đã bán được sản phẩm và dịch vụ của họ với giá cao hơn, ngay cả trong một thị trường “bão hòa”, đầy cạnh tranh với khả năng tư duy sáng tạo?
Bi kip kinh doanh trong 'Nghe thuat ban hang cua nguoi Do Thai'
 “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái” gồm 8 chương, mỗi chương sẽ mang đến cho chúng ta một bài học hữu ích về tư duy kinh doanh.
Làm thế nào để bạn có thể tạo ra một cộng đồng liên tục lớn mạnh xung quanh, và “huấn luyện” cho các thành viên trong cộng đồng đó mua hàng thay vì mua của đối thủ cạnh tranh với bạn? Làm thế nào bạn có thể tiếp thị và bán hàng một cách khác biệt và hiệu quả hơn những đối thủ có cùng thị trường?
Tất cả những điều này sẽ được tác giả Yaniv Zaid chia sẻ và lý giải trong cuốn sách “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái”.
Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái” gồm 8 chương, mỗi chương sẽ mang đến cho chúng ta một bài học hữu ích về tư duy kinh doanh.
Chẳng hạn, ở chương 1,”Cách bán được sản phẩm và dịch vụ với giá cao ngay cả trong một thị trường “bão hòa”, tác giả sẽ chỉ ra cho bạn thấy, điểm khác biệt giữa một bó hoa “bình thường” với một bó “hoa cưới” là gì. Vì sao mỗi đĩa CD trong bộ nhạc Mozart cho trẻ em chỉ có 10 bài, ít hơn nhiều so với 99 bài trong mỗi đĩa CD dành cho người lớn, nhưng lại có giá cao gấp 5 lần!”.
Bi kip kinh doanh trong 'Nghe thuat ban hang cua nguoi Do Thai'-Hinh-2
 Tác giả Yaniv Zaid ký tặng sách cho độc giả tại Hà Nội. Ảnh: Mai Loan.
Theo đó, trước khi tiến hành bán một sản phẩm cho khách hàng, việc quan trọng nhất là phải hiểu rõ họ sẽ sử dụng sản phẩm đó vào mục đích gì. Theo nghiên cứu, các lĩnh vực liên quan đến sức khỏe, đám cưới và trẻ em là ba lĩnh vực mà khách hàng sẵn sàng chi rất nhiều tiền, kể cả khi giá trị thực của sản phẩm không đáng kể. Điều quan trọng nhất là bạn phải tự tin với thông điệp quảng cáo của mình, vì nếu bạn không tin vào điều bạn nói, thì khách hàng cũng sẽ không tin tưởng vào bạn.
Tại Chương 2, “Cách để luôn suy nghĩ tích cực, ngay cả trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt”, tác giả đưa ra lời khuyên, trong lúc chào hàng hoặc khi truyền đạt một thông điệp cho khách hàng, đừng bao giờ trực tiếp nhắc đến các đối thủ.
Lý do là vì, có thể bạn biết và đang nghĩ về các đối thủ của mình, nhưng khách hàng của bạn thì không nên nghĩ về đối thủ cạnh tranh của bạn vào lúc này, và chắc chắn bạn không nên là người thúc đẩy điều đó xảy ra.
Tác giả từng nhiều lần nghe các doanh nhân nói chuyện với khách hàng như thế này: “Tôi là A, tôi tốt hơn B và C!”. Rồi sau đó khách hàng sẽ hỏi một cách ngây thơ: “B là ai? C là ai?",
Ngay cả khi khách hàng có dự định làm ăn với bạn thì bấy giờ họ cũng có thể đổi ý, bởi vì họ sẽ yêu cầu cả B và C báo giá! Bạn cố ngăn khách hàng tiếp cận các đối thủ nhưng thật ra bạn đang giới thiệu các đối thủ của mình cho khách hàng.
Vậy thay vì làm như vậy, hãy nói về bản thân bạn, để cao sự tích cực và giá trị mà bạn mang đến, giải thích những lợi thế có liên quan của bạn, và nếu có thể, hãy nói đến thị trường mà bạn đang hoạt động một cách khái quát chứ không để cập cụ thể về các đối thủ cạnh tranh.
Dù bạn hoạt động trong ngành nghề nào, sự cạnh tranh luôn tồn tại và đôi khi rất khốc liệt từ các đối thủ. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn không nên bị đánh bại bởi sự cạnh tranh đó. Bí quyết là tập trung vào việc quảng cáo về bản thân và sản phẩm của bạn, nhấn mạnh vào những điểm tích cực mà bạn mang lại, giải thích các ưu điểm của sản phẩm của bạn và nếu có thể, đề cập đến thị trường mà bạn hoạt động một cách tổng quan, tránh nhắc đến các đối thủ cụ thể.
Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái” thực sự là một cuốn sách bổ ích cho những ai đang quan tâm đến lĩnh vực kinh doanh và bán hàng. Từ những câu chuyện thực tế và ví dụ minh họa, các kiến thức về cách thức và chiến lược bán hàng đến với người đọc một cách dễ hiểu. Cuốn sách cũng rất hữu ích cho những người quan tâm đến văn hóa kinh doanh và cách tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả.
Tiến sĩ Yaniv Zaid là một luật sư và là một nhà kinh tế học. Ông đã trình bày hơn 2.500 bài giảng và tổ chức hội thảo tại bốn châu lục. Ông còn tư vấn và làm cố vấn kinh doanh cho hơn 1.250 công ty ở đủ mọi lĩnh vực, bao gồm tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, truyền thông, dược mỹ phẩm, công nghệ, bất động sản, sản xuất, học thuật và cả cơ quan chính phủ, an ninh, y tế và các tổ chức phi chính phủ. Năm 2003, ông giành giải ba trong một cuộc thi diễn giả quốc tế.
Mai Loan