Cẩm nang bổ ích giúp trẻ phát triển toàn diện

Google News

'Tâm lý học dành cho học sinh tiểu học' là tài liệu tham khảo hữu ích cho học sinh tiểu học, cha mẹ và giáo viên.

Nhà sách Minh Thắng liên kết với Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam đã cho ra mắt bộ sách Tâm lý học dành cho học sinh tiểu học gồm 6 cuốn với 6 chủ đề gần gũi, thiết thực, tập trung vào một khía cạnh tâm lý quan trọng của trẻ tiểu học.
Bộ sáchtài liệu tham khảo hữu ích cho học sinh tiểu học, cha mẹ và giáo viên; giúp trẻ phát triển tâm lý và kỹ năng một cách toàn diện, tạo cơ sở vững chắc cho tương lai tươi sáng.
Cam nang bo ich giup tre phat trien toan dien
 
Làm bạn với cảm xúc giúp trẻ hiểu được bản chất của cảm xúc, cách nhận biết và kiểm soát cảm xúc của bản thân. Cuốn sách cũng cung cấp cho trẻ những kỹ năng giải quyết vấn đề cảm xúc hiệu quả.
Học hành không khó như mình nghĩ giúp trẻ hiểu được những nguyên tắc cơ bản của việc học tập, cách phát triển tư duy sáng tạo.
Thay đổi nhỏ lợi ích lớn giúp trẻ hiểu được tầm quan trọng của việc thay đổi bản thân, cách thay đổi những thói quen xấu và cách phát triển thói quen tốt. Cuốn sách cũng giúp trẻ xây dựng lối sống lành mạnh, tích cực.
Đừng hòng bắt nạt mình giúp các em hiểu những lời nói, hành động nào được coi là bắt nạt học đường, sau đó đưa ra lời khuyên bổ ích để phòng tránh và ứng phó với người bắt nạt mình. Cuốn sách cũng giúp cha mẹ và thầy cô giáo dục con em, phòng chống bạo lực học đường.
Thắng không kiêu, bại không nản giúp trẻ hiểu rõ về thất bại, học cách đối mặt với thất bại một cách tích cực và biến thất bại thành động lực để vươn lên.
Quản lý bản thân hiệu quả giúp độc giả nhí có kỹ năng để đối mặt với các vấn đề như: mất tập trung trong giờ học, không kiểm soát được sự sao nhãng và hiếu động, không thể rời xa điện thoại, hay không có bạn... để các em trở thành những người tự tin, có khả năng tự lập, tự làm chủ bản thân.
Bộ sách được biên soạn bởi chuyên gia tâm lý học trẻ em uy tín, với ngôn ngữ gần gũi, dễ hiểu, phù hợp với lứa tuổi tiểu học. Các bài học được thiết kế theo dạng truyện tranh sinh động, hấp dẫn, giúp trẻ dễ dàng tiếp thu và ghi nhớ.
Ngoài ra, bộ sách còn có các hoạt động thực hành, trò chơi hỗ trợ trẻ vận dụng kiến thức đã học vào thực tế. Điều này giúp các em hiểu rõ hơn về bản thân, thế giới xung quanh và học cách ứng phó với khó khăn trong cuộc sống.
Theo Tình Lê/Vietnamnet