Câu chuyện thú vị sau bức ảnh nổi tiếng 'The Kiss That Gave Life'

Google News

Bức ảnh nổi tiếng "Nụ hôn của cuộc sống" nhắc nhở chúng ta về tầm quan trọng của các mối quan hệ giữa con người với nhau. Bức ảnh đoạt giải Pulitzer năm 1967 của Rocco Morabito vẫn còn nổi tiếng cho đến ngày nay.

J.D. Thompson và Randall J. Champion đang sửa chữa đường dây điện ở Texas, Mỹ thì sự cố xảy ra. Người ta kể rằng khi Randal Champion vô tình chạm vào dây điện và bị treo lơ lửng, đồng nghiệp của anh, J.D. Thompson đã quyết định hô hấp nhân tạo cho anh. Biện pháp này được thực hiện vì anh ta bị treo trên cột và không thể được giúp đỡ ngay lập tức. Anh ấy tiếp tục thực hiện hô hấp nhân tạo bằng miệng cho đến khi nhịp tim và hơi thở của Champion trở lại bình thường ngay sau khi bức ảnh được chụp.

Cau chuyen thu vi sau buc anh noi tieng 'The Kiss That Gave Life'
 

Randal J. Champion không gặp vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nào sau vụ việc và sau này qua đời vào năm 2002. J.D. Thompson, người được cả cộng đồng gọi là anh hùng kể từ sự kiện đó, sau này đã nói về hành động của mình: “Tôi chắc rằng bất kỳ ai ở vị trí của tôi cũng sẽ làm điều tương tự. Tất nhiên, có rất nhiều thứ như vậy chưa được chụp ảnh".

Cau chuyen thu vi sau buc anh noi tieng 'The Kiss That Gave Life'-Hinh-2
 

Nhưng vào thời điểm đó, phóng viên Rocco Morabito của tạp chí Jacksonville, người đang trở về sau khi đưa tin về sự cố trên đường sắt tình cờ bắt gặp những người thợ điện đang bị treo trên cột điện nên đã chụp lại. Thật vậy, anh ấy đã đúng và bức ảnh "Nụ hôn của cuộc đời" của anh ấy đã giành giải Pulitzer năm 1968 và vẫn còn được yêu thích cho đến ngày nay. Nhưng tên của bức ảnh đã được đặt bởi biên tập viên của tạp chí Jacksonville, Bob Peth.

Cau chuyen thu vi sau buc anh noi tieng 'The Kiss That Gave Life'-Hinh-3
 
Theo Bunny/Bảo Vệ Công Lý