Chân dung “Tứ đại ác nhân” đáng sợ nhất Thiên long bát bộ

Google News

Tứ đại ác nhân được mệnh danh là những người ác nhất Thiên long bát bộ, tuy là một nhóm nhưng mỗi người có một sở thích riêng và cùng với đó là những cái ác riêng.

Xuất hiện trong bộ tiểu thuyết Thiên long bát bộ của cố nhà văn Kim Dung, Tứ đại ác nhân được mô tả là một nhóm bốn võ sĩ lập dị chuyên phạm các tội ác ghê tởm. Biệt danh của họ là từ thành ngữ Trung Quốc được sử dụng để mô tả những người ác. Tứ đại ác nhân được xếp hạng theo thứ tự cấp bậc lão đại Đoàn Diên Khánh, lão nhị Diệp Nhị Nương, lão tam Nhạc Lão Tam và lão tứ Vân Trung Hạc. Măc dù là một nhóm nhưng bốn người này lại mỗi người có một sở thích riêng và cùng với đó là những cái ác riêng.
Chan dung “Tu dai ac nhan” dang so nhat Thien long bat bo
Tứ đại ác nhân trong phim Thiên long bát bộ 2003. 
Lão đại Đoàn Diên Khánh
Đoàn Diên Khánh biệt hiệu Ác Quán Mãn Doanh là họ hàng của Đoàn Chính Minh và từng là thái tử của nước Đại Lý. Khi Dương Nghĩa Trinh chiếm ngôi, giết chết Thượng Minh Đế, Đoàn Diên Khánh bị thương nặng và được cho là đã chết. Cho rằng quyền kế vị của mình bị cướp đi, ông cố gắng lấy lại ngai vàng bằng cách nhiều lần làm tổn hại đến Đoàn Chính Thuần và Đoàn Dự. Trớ trêu thay, Đoàn Dự, người sẽ trở thành vua trong tương lai của Đại Lý, lại là con trai ruột của Diên Khánh. Mặc dù là một kẻ tàn phế phải chống nạng mà đi, nội lực của Diên Khánh lại cực kỳ mạnh mẽ và lại thành thạo môn võ công đặc trưng của họ Đoàn, Nhất dương chỉ. Ông có khả năng sử dụng năng lượng bên trong bụng của mình để nói chuyện mà không cần sử dụng đến thanh quản. Ông không thể nào quên được hình bóng Phật Quan Âm tóc dài xuất hiện vào cái đêm ông bị thương nặng.
Chan dung “Tu dai ac nhan” dang so nhat Thien long bat bo-Hinh-2
 Lão đại Đoàn Diên Khánh.
Đoàn Diên Khánh ta là một người chí dũng song toàn, cả đời chỉ muốn cướp lại ngôi vua của nước Đại Lý. Sau này Đoàn Diên Khánh nhận Mộ Dung Phục làm con nuôi, bức tử Đoàn Chính Thuần cùng các tỳ thiếp. Nhưng vì vụ đó nên cuối cùng, mẹ của Đoàn Dự là Đao Bạch Phượng tiết lộ rằng bà ấy chính là Phật Quan Âm đêm đó và Đoàn Dự thực ra là con trai của ông. Đoàn Diên Khánh do đó từ bỏ việc chiếm lại ngai vàng.
Đến cuối truyện thì chỉ có Đoàn Diên Khánh sống sót và quy ẩn giang hồ khi mà mục tiêu trong đời của ông đã đạt được, đó là con trai của mình làm Hoàng Đế.
Lão nhị Diệp Nhị Nương
Chan dung “Tu dai ac nhan” dang so nhat Thien long bat bo-Hinh-3
 Lão nhị Diệp Nhị Nương (trái).
Diệp Nhị Nương biệt hiệu Vô Ác Bất Tác. Bà có một mối tình bí mật với Huyền Từ phương trượng của Thiếu Lâm và sinh cho ông một đứa con trai, nhưng đứa trẻ bị bắt cóc bởi một kẻ tấn công đeo mặt nạ. Bà bị sốc về mặt tinh thần và do đó đi bắt cóc trẻ sơ sinh của người khác và đối xử như là con mình trước khi giết đi. Trong phiên bản mới nhất của tiểu thuyết, bà bỏ rơi đứa trẻ tại nhà người lạ sau khi chơi đùa với chúng. Trong trận chiến tại Thiếu Lâm, bà nhận ra Hư Trúc là con trai của mình sau khi nhìn thấy vết son trên lưng và đoàn tụ với anh. Diệp Nhị Nương chết cùng với Huyền Từ sau khi ông công khai thú nhận mối quan hệ của mình với bà.
Lão tam Nhạc Lão Tam
Nhạc Lão Tam biệt hiệu Hung Thần Ác Sát còn được gọi là Nam Hải Ngạc Thần. Y là nhân vật hài hước nhất trong tiểu thuyết, y được mô tả có mấy cái ria mép trông đểu đểu và đầu óc hơi có vấn đề. Nhạc Lão Tam luôn mốn làm lão nhị nên khi ai gọi y là lão nhị thì y sướng lắm vì vậy y thường tranh cãi với Diệp Nhị Nương, cho rằng y nên được xếp hạng thứ hai trong Tứ đại ác nhân, nhưng lại từ bỏ ý định sau khi bà mất. Vũ khí Nhạc Lão Tam sử dụng là một cặp kéo khổng lồ, y thường đe dọa giết người bằng cách bẻ gãy cổ của họ…
Chan dung “Tu dai ac nhan” dang so nhat Thien long bat bo-Hinh-4
Lão tam Nhạc Lão Tam. 
Tuy là ác nhân nhưng lại rất có phong cách. Nhạc Lão Tam là người nói lời và giữ lời, luôn tuân theo quy củ của bản thân đặt ra và vì thế luôn bị Đoàn Dự bắt bẻ. Sau một lần tỉ thí đã không đánh trúng Đoàn Dự nên miễn cưỡng nhận Đoàn Dự là sư phụ. Tuy là miễn cưỡng nhận làm sư phụ nhưng y vẫn nghe lời sư phụ hắn.
Nhạc Lão Tam cũng không phải người tiểu nhân, quân đê tiện, con rùa rút đầu. Y không giết người không có sức phản kháng, luôn phân biệt trước sau, thứ tự cao thấp. Ở Nam hải Nhạc Lão Tam được người ta gọi là ông tổ nhưng đến trung nguyên thì chỉ làm đệ tử của Đoàn Dự và xếp sau Đoàn Chính Thuần 2 bậc. Vì vấn đề này mà hắn luôn muốn cắt đầu Đoàn Chính Thuần. Đến cuối đời Nhạc Lão Tam bị chết dưới tay lão đại vì không tuần lệnh, muốn bảo vệ sư phụ của y. Có thể nói Nhạc Lão Tam tuy là ác nhưng là một con người rất thú vị.
Lão tứ Vân Trung Hạc
Chan dung “Tu dai ac nhan” dang so nhat Thien long bat bo-Hinh-5
 Lão tứ Vân Trung Hạc (trái).
Xếp cuối cùng trong Tứ đại ác nhân là Vân Trung Hạc biệt hiệu Cùng Hung Cực Ác. Vân Trung Hạc là người cao nhưng gầy còm. Hắn có biệt tài là khinh công, khinh công của hắn rất cao cường có thể nói là đi mây về gió, chạy nhanh hơn cả ngựa. Tuy là bá đạo nhưng không phải đệ nhất vì khi tỉ thí khinh công với Chu Đan Thần, bề tôi của Đoàn Chính Thuần hai người đã huề nhau.
Vũ khí của hắn là cái gậy sắt đầu có bàn tay người, hắn nổi tiếng là một con quỷ dâm đãng chuyên săn đuổi các cô con gái trẻ, chính vì vậy mà cuối cùng chết dưới lục mạch thần kiếm của Đoàn Dự khi đang cố gắng làm hại Vương Ngữ Yên.
Theo Người đưa tin