Chàng trai lột xác nhờ tập gym trong dịch

Google News

Từng chỉ nặng 49 kg, Huynh thiếu tự tin vì quá gầy gò. Thời gian nghỉ trong dịch, chàng trai quyết tâm tập gym, cải thiện chế độ ăn uống để thay đổi ngoại hình.

Trần Công Huynh (sinh năm 2000, Bình Phước) là sinh viên năm 3 ngành Công nghệ Kỹ thuật ôtô, Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn. Đầu năm ngoái, chàng trai chỉ nặng 49 kg trong khi cao 1,77 m.

“Tự thấy cơ thể ốm yếu, không phù hợp với ngành học và đôi khi còn bị trêu chọc, mình nghĩ bản thân cần thay đổi”, Huynh nói với Zing.

Bên cạnh đó, ở thời điểm sắp tốt nghiệp, cậu có định hướng làm việc trong ngành sale ôtô nên cho rằng mình cần có ngoại hình để thuận lợi hơn, cũng như cải thiện sức khỏe và có bạn gái.

Chang trai lot xac nho tap gym trong dich

Chang trai lot xac nho tap gym trong dich-Hinh-2

Đầu năm 2020, Huynh chỉ nặng chưa đầy 50 kg, cơ thể gầy gò, ốm yếu.

Tháng 3/2020, Huynh đến phòng gym, thuê PT hướng dẫn để bắt đầu quá trình thay đổi ngoại hình. Tuy nhiên, mới được 1 tháng, lệnh phong tỏa toàn quốc khiến phòng tập đóng cửa.

Huynh trở về quê Bình Phước, ở nhà chỉ ăn uống, chạy bộ và tìm hiểu chế độ dinh dưỡng phù hợp với bản thân. Trong vòng gần 2 tháng, chàng trai tăng từ 49 kg lên 72 kg.

“Khi đó, được mẹ chăm ăn uống đầy đủ và hạn chế hoạt động, mình lên cân quá nhanh, chút nữa là béo phì. Ngay khi hết giãn cách, mình trở lại phòng tập để siết cân”, Huynh kể.

Thời điểm 72 kg, Huynh phải mua lại cả tủ quần áo vì đồ size S trước đó chật hết, cần tăng lên XL, thậm chí là XXL.

“Trở lại TP.HCM học và đi làm thêm sau đợt dịch, mọi người không ai nhận ra mình. Quần áo đồng phục không còn vừa, mình phải xin anh chị quản lý đồ mới. Trong thời gian đợi đồ về, mình mặc đồ cũ chật mà trông như đòn bánh tét”, Huynh bật cười nhớ lại.

Chang trai lot xac nho tap gym trong dich-Hinh-3

Chang trai lot xac nho tap gym trong dich-Hinh-4

Huynh khi chạm mốc 72 kg (ảnh trái) và 69 kg ở hiện tại.

Trong 4 tháng đầu tập gym trở lại, Huynh chỉ ăn ức gà luộc để giảm cân. “Cứ tới giờ ăn là ngán muốn xỉu. Mấy bạn làm chung thấy mà ái ngại giùm mình”, cậu mô tả.

Hôm nào Huynh cũng tới phòng tập, chỉ nghỉ chủ nhật và đều đặn tập từ 16h đến 18h mỗi ngày. Sau vài tháng, chàng trai giảm còn 69 kg, người săn chắc hơn.

“Sau khi thay đổi ngoại hình, mình cảm thấy tự tin hơn trước rất nhiều. Gặp lại người quen, bạn bè ai cũng ngạc nhiên vì mình thay đổi nhanh quá. Mọi người khen mạnh mẽ, đẹp trai hơn trước nên mình có động lực để cố gắng hơn từng ngày”, Huynh nói.

Bước sang năm cuối, thời gian rảnh nhiều, có khi chỉ học 1 buổi/tuần, Huynh đi lại giữa TP.HCM và Bình Phước. Gần 4 tháng nay, cậu nghỉ làm thêm và chủ yếu ở quê.

Nam sinh vẫn duy trì thói quen tới phòng tập và được thầy ở đây, trước là vận động viên thể hình, dạy miễn phí. Trong đợt dịch, phòng tập không bị cấm mở cửa, chỉ hạn chế 10 người vào cùng lúc và giữ khoảng cách.

Từ lúc quyết tâm thay đổi tới giờ, Huynh chưa một lần từ bỏ. Cậu chỉ đôi khi thấy bất tiện khi phải đi lại giữa TP.HCM và Bình Phước, gián đoạn việc tập.

Chang trai lot xac nho tap gym trong dich-Hinh-5

Huynh trở nên tự tin hơn sau khi thay đổi ngoại hình.

Huynh cho hay: “Mình đang trong quá trình giảm mỡ, tăng cơ và chưa ưng ý lắm vì bụng vẫn chưa lộ rõ múi. Mình cố gắng đến cuối năm hoàn thiện body nhất có thể, duy trì cân nặng ở mức 67 kg”.

Về chế độ ăn uống, Huynh cho hay hiện tại sáng cậu ăn bình thường; trưa ăn cơm nhưng tích cực bổ sung rau, hạn chế ăn tinh bột; tối ăn rau với thịt bò, bắp, khoai, trứng (tùy ngày) và thêm hộp sữa chua.

Khi chia sẻ hình ảnh trước và sau khi thay đổi ngoại hình lên mạng, Huynh được mọi người khen lột xác và hỏi kinh nghiệm tăng cân. Chàng trai bật cười nói cậu vẫn chưa thực hiện được mục tiêu “thoát ế”.

Hôm 30/6, Huynh buồn bã khi nghe tin tỉnh Bình Phước xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên. Như vậy, phòng gym có thể sớm phải đóng cửa để phòng, chống dịch.

“Những ngày này, mình cố giữ tinh thần lạc quan và duy trì thói quen tập luyện ở nhà. Mình chia sẻ câu chuyện của bản thân với hy vọng mọi người có thêm động lực để thay đổi ngoại hình, nhất là khi nghỉ dịch có nhiều thời gian”, Huynh nói.

Theo Thiên Nhi/Zing