Đặt 5 thứ này tại phòng khách đảm bảo tiền vào như nước

Google News

Phòng khách được coi là một trong những không gian quan trọng, thu hút nhiều vượng khí cho ngôi nhà. Vì vậy việc đặt gì ở phòng khách để hút tài lộc là rất cần thiết nếu gia chủ muốn gặp nhiều may mắn, tài lộc.

Các chuyên gia về phong thủy cho rằng trang trí các vật dụng ở phòng khách là cần thiết, làm cho căn phòng vừa sinh động, vừa mỹ quan. Tuy nhiên, nếu tùy tiện đặt các vật dụng hoặc đặt không đúng cách sẽ làm cho tâm bất an, công việc bất ổn, ảnh hưởng đến tài lộc vào nhà.

Thực tế về mặt khoa học, trang trí các vật dụng phòng khách đúng quan niệm phong thủy chính là cách làm cho tinh thần gia chủ tốt hơn, tin tưởng hơn vào vận mệnh, từ đó công việc làm ăn luôn tiến tới. Dưới đây là một vài mẹo phong thủy cần thiết cho phòng khách.

1. Đặt chậu cây xanh

Cây xanh không chỉ mang lại không khí trong lành, tạo cảm giác mát mẻ mà một số loại cây còn mang ý nghĩa may mắn, phát tài cho chủ nhân. Tuy nhiên tùy từng tuổi và mệnh để lựa chọn những loại cây xanh phù hợp khiến “tiền vào như nước”.

Dat 5 thu nay tai phong khach dam bao tien vao nhu nuoc

Ví dụ nếu bạn mệnh kim thì nên chọn cây kim ngân, cây kim tiền, cây trầu bà đế vương… Vì đây là những loại cây dễ trồng, có sức sống mạnh mẽ và đầy tham vọng. Lưu ý, bạn mệnh kim sẽ khắc mộc, vì vậy những loại cây yếu ớt, thiếu sức sống sẽ không phù hợp với phòng khách của bạn.

Vị trí đặt chậu cây: Không đặt cây chắn lối đi, không đặt theo hướng Bắc, Tây Nam, Đông Bắc của phòng khách. Nên đặt ở góc, cạnh phòng vì đây là nơi hay tồn tại những yếu tố tiêu cực, những năng lượng xấu. Đặt chậu cảnh góc phòng là cách làm giảm bớt những năng lượng xấu này.

2. Treo tranh

Bức tranh có tác dụng tô điểm cho phòng khách thêm đẹp, thêm sinh động. Nhưng nếu treo một bức tranh không phù hợp sẽ mang lại nhiều phiền toái cho gia chủ.

Nhiều gia chủ thích treo tranh 12 con giáp, mình thuộc con giáp nào thì treo hình tranh con giáp đó. Tuy nhiên, điều này không hẳn tốt với một nhiều trường hợp. Ví dụ người tuổi Ngọ, Dậu, Hợi, Thìn thì không nên treo tranh theo đúng tuổi của mình mà nên treo những bức tranh có con giáp tương hợp.

Cụ thể, người tuổi Ngọ nên treo tranh theo con giáp Dần, Tuất; người tuổi Thìn nên treo tranh con giáp Thân, Tý; người tuổi Dậu nên treo danh con giáp Tỵ, Sửu; người tuổi Hợi theo tranh con giáp Mão, Mùi.

Nếu gia chủ vẫn chưa thể xác định được tranh nào mới hợp tuổi mình thì nên chọn cho mình những bức tranh về hoa mẫu đơn hoặc thanh trúc (là những loại tranh trung hòa, hợp với các bản mệnh). Đồng thời, tranh này có ý nghĩa mang lại bình an, hạnh phúc, phát tài.

3. Đặt bình hoa

Bình hoa không chỉ có tác dụng trang trí, làm đẹp cho phòng khách mà về phong thủy cũng vô cùng quan trọng.

Dat 5 thu nay tai phong khach dam bao tien vao nhu nuoc-Hinh-2

Về chất liệu bình nên chọn bình gốm, sứ hoặc thủy tinh (hạn chế bình hoa bằng nhựa).

Cách đặt: Nếu là bình thủy tinh thì đặt về hướng Bắc của phòng khách, còn bình bằng sứ, gốm thì đặt về hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc.

Về loại hoa: Nên cắm những loại hoa theo sở thích của gia chủ nhưng cũng phải hợp sở thích với người còn lại trong gia đình.

Chú ý về số lượng bông, không nên cắm bông chẵn 2,4,6,8,…vì số chẵn, theo quan niệm dân gian thì không thể sinh sôi nảy nở (tuyệt đối cấm kỵ cắm 4 bông). Tốt nhất là cắm theo số lẻ và nên từ 9 bông trở lên. Nếu có các phụ kiện đi kèm thì các phụ kiện không được lấn át hoặc nhiều hơn hoa.

Một điều quan trọng nữa tuyệt đối không được để hoa héo, hoa gãy hoặc rủ xuống. Phải thay ngay khi hoa có hiện tượng tàn. Bạn hãy duy trì hoa tươi ở phòng khách một thời gian dài sẽ thấy tiền tài vào rất dồi dào đấy.

4. Cóc thiềm thừ (có ba chân)

Dat 5 thu nay tai phong khach dam bao tien vao nhu nuoc-Hinh-3

Cóc thiềm thừ (có ba chân) cũng là loại vật phẩm phong thủy phù hợp đặt trong phòng khách. Cóc thiềm thừ được coi là vật phẩm phong thủy bậc nhất trong phong thủy chiêu tài, vì mang biểu tượng tiền tài, may mắn. Đặc điểm của linh vật này là có 3 chân, dưới chân là rất nhiều đồng tiền cổ, trên miệng ngậm một đồng tiền vàng. Chất liệu thiết kế cóc thiềm thừ cũng rất đa dạng, có thể bằng gỗ, đồng hoặc ngọc quý.

Vị trí tốt nhất đặc vật phẩm phong thủy này là ở chỗ thấp, đúng với đường chéo đối diện với cửa chính. Chú ý, không được đặt cóc thiềm thừ ở vị trí trực diện với của chính và cửa sổ vì như vậy tức là cóc sẽ nhả hết tiền và vận may ra ngoài.

5. Tỳ hưu

Dat 5 thu nay tai phong khach dam bao tien vao nhu nuoc-Hinh-4

Một linh vật rất nổi tiếng khác trong tử vi phong thủy là tỳ hưu. Đây cũng là thần thú nổi tiếng bậc nhất về khả năng mang lại sự giàu có và giúp gia chủ bảo vệ tài sản. Tỳ hưu được chế tác ở nhiều dạng khác nhau, từ vòng tay, vòng cổ đến tượng ngọc. Vật phẩm phong thủy này được cho là có khả năng mang lại may mắn về tiền bạc cho chủ nhân, nhất là những người làm ăn kinh doanh chứng khoán, chơi đỏ đen, may rủi..

Theo Vân Tiên/Khoevadep