Ghê rợn những "khu rừng tự sát" ở Nhật Bản

Google News

Khu rừng Aokigahara phía Tây Bắc núi Phú Sĩ (Nhật Bản) có một lịch sử ghê rợn đến nỗi nó còn có cái tên khác là khu rừng tự sát.

Ước tính có khoảng 100 người đã tự tử thành công ở đây mỗi năm. Nhiều người tin rằng hồn ma của những người tự sát vẫn còn vất vưởng trong khu rừng.
Aokihara là một trong số những địa điểm có nhiều vụ tự sát nhất thế giới
Khu rừng Aokigahara rộng khoảng 3500 héc ta. Nơi này phủ lá rậm rạp nên còn được gọi là Biển Cây. Thống kê tỉ lệ tự sát tại Aokigahara thường dao động bởi lẽ khu rừng quá rậm rạp nên nhiều thi thể có thể không được tìm thấy trong nhiều năm trời hoặc thậm chí mất tích mãi mãi. Dù vậy, ước tính có khoảng 100 người đã tự tử thành công ở đây mỗi năm.
Khu rừng có sẵn vẻ rùng rợn…
Không kể cái tai tiếng của nó, tự bản thân khu rừng đã toát lên vẻ kinh dị. Những cây ở đây xoắn vặn lạ thường, với những rễ cây xấu xí mọc ngang dọc trên nền đất.
Thêm nữa, vì đây vốn là ở chân ngọn núi, nên nền đất không hề bằng phẳng mà gồ ghề sỏi đá, lại thêm hàng trăm hang động lớn nhỏ.
Bên cạnh địa hình hiểm trở, nơi đây còn tạo cảm giác cô đơn trống trải do sự yên lặng kì quái của nó. Cây cối ở đây mọc san sát nhau nên gió không thể len qua được, động vật cũng thưa thớt.
Một vị khách đã mô tả sự vắng lặng nơi đây như“khoảng không trống rỗng”và nói thêm rằng:“Tiếng thở của tôi nghe to như tiếng gầm vậy”để nhấn mạnh sự yên tĩnh đáng sợ của khu rừng.
Ghe ron nhung
Poster phim “The Forest”  
Bị ám bởi những hồn ma
Những người đầu tiên bị thiệt mạng trong khu rừng tự sát là từ một tục lệ có từ thế kỷ 19 gọi là ubasute (bỏ rơi một người phụ nữ lớn tuổi). Sau đó nó được đổi tên thành oyasute (bỏ rơi cha mẹ). Theo phong tục này, họ sẽ mang theo một thân nhân ốm yếu hoặc người cao tuổi đến một ngọn núi (một nơi xa xôi hoang vắng), và để mặc người đó lại cho đến chết. Họ sẽ chết một cách khá đau đớn do mất nước, đói khát, hoặc tai nạn. Đây được coi là một hình thức chết êm dịu.
Người dân địa phương tin rằng khu rừng tự tử bị ám ảnh bởi những nạn nhân của tục lệ ubasute và oyasute. Yurei (những hồn ma chịu một cái chết tàn bạo và không tự nhiên, cũng như những con quỷ), đúng như tên gọi, đã trở thành những con ma báo thù không ngừng rình mò trên những cành cây cong. Tengu (những con giống chim) cũng được cho là ám ảnh nơi này, và một số du khách khẳng định đã nhìn thấy những bóng ma trắng bay lượn giữa các lùm cây.
Nhiều người tin rằng hồn ma của những người tự sát vẫn còn vất vưởng trong khu rừng. Người dân cho rằng họ là những linh hồn đầy hận thù và muốn tra tấn những khách viếng thăm bằng cách dẫn dụ những người có chuyện đau buồn hoặc bị lạc nảy sinh ý định tự vẫn.
Một số khác tin rằng, Aokigahara có liên quan đến… dữ. Nhiều câu chuyện kể lại, rừng Aokigahara là nơi sống của những linh hồn người chết yểu hoặc bị đột tử.
Gốc cây là nơi chứa những nguồn năng lượng tiêu cực, ma trong rừng đã “thúc” bất cứ ai tới đây cũng buồn chán và nghĩ đến chuyện tự sát, không cho họ thoát ra khỏi cánh rừng.
Một giả thuyết nữa về những cái chết nơi đây là do các mỏ thép ngầm khiến la bàn trở nên vô dụng, không thể định hướng. Đó là một trong những lý do nhiều người bị lạc trong cánh rừng, không bao giờ có thể trở ra.
Tác phẩm văn học nổi tiếng thu hút càng nhiều người đến với khu rừng
Vào năm 1960, nhà văn Seicho Matsumoto đã ra mắt cuốn bi tiểu thuyết có tên “Kuroi Jukai”, trong đó nhân vật chính sau khi trải qua cuộc tình đau thương đã lựa chọn Aokigahara làm nơi kết liễu cuộc đời.
Khu rừng cũng từng làm mưa làm gió làng văn học Nhật Bản khi xuất hiện trong cuốn sách bán chạy nhất của nhà văn Wataru Tsurumui mang tên “Hướng dẫn hoàn chỉnh cho việc tự sát”. Quyển sách này thường được tìm thấy trong số tư trang còn sót lại của những người đã ra đi tại đây.
Tháng 1 năm nay, bộ phim “The Forest” dựng nên dựa trên những lời đồn thổi về khu rừng này đã được công chiếu ở rạp, poster của bộ phim nói lên sự liêu trai của khu rừng này.
Ghe ron nhung
Ảnh:boredpanda.com  
Nhiều nỗ lực ngăn chặn người dân tự sát đã được lập ra
Do tỉ lệ tự tử quá cao, chính phủ Nhật Bản đã thực thi nhiều biện pháp để cố gắng giảm con số này đi 20 phần trăm trong vòng 7 năm tới. Một trong số đó là lắp đặt các máy quay an ninh tại lối vào của khu rừng tự sát và tăng số lượng nhân viên bảo vệ ở đây. Nhiều biển báo được dựng lên ở các lối đi xuyên suốt khu rừng với những lời nhắn như "Hãy suy nghĩ đến con cái và gia đình của bạn" hay "Mạng sống của bạn là món quà mà bố mẹ bạn trao cho."
Chuyện kể của những người đi giải cứu, tìm người
Những tình nguyện viên rà soát khu vực để tìm kiếm thi thể và những người đang có ý định thường đánh dấu đường đi bằng băng dính quấn quanh thân cây để tránh bị lạc trong mê cung xum xuê lá này. Nếu không làm vậy, họ dễ bị mất phương hướng và có thể bị lạc mãi mãi.
Dưới lòng đất của khu rừng tự sát có dày đặc quặng sắt mang từ trường, làm nhiễu sóng của điện thoại di động, các thiết bị định vị GPS, thậm chí cả la bàn cũng bị ảnh hưởng.
Đó là lý do việc sử dụng băng dính để dẫn đường lại quan trọng đến vậy. Tuy nhiên, một số người tin rằng đấy là do ma ẩn hiện trong bóng tối của khu rừng gây ra.
Theo Thu/Khoevadep