Hình dạng khuôn mặt một người tác động nhất định đến trí thông minh

Google News

Nghiên cứu của con người về tướng số đã được bắt đầu từ thời cổ đại, thậm chí có thể nghiên cứu sẽ tiếp tục trong tương lai và sẽ có những bước đột phá mới.

Hinh dang khuon mat mot nguoi tac dong nhat dinh den tri thong minh

Theo tờ Daily Mail của Anh: Các nhà nghiên cứu tại Đại học Charles ở La Praha, Cộng hòa Séc, đã thực hiện nghiên cứu về mối quan hệ giữa ngoại hình và chỉ số IQ của con người. Họ đã chọn ra 40 bức ảnh tĩnh khuôn mặt của nam và 40 khuôn mặt nữ để so sánh và tham khảo. Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng đối với nam, nữ giới, người ta có khả năng đánh giá chỉ số IQ của họ thông qua việc quan sát ngoại hình của họ.

Hinh dang khuon mat mot nguoi tac dong nhat dinh den tri thong minh-Hinh-2

Như chúng ta đã biết, chỉ số IQ của con người bao gồm hai phần, một phần là bẩm sinh, được thể hiện dưới dạng tài năng; phần còn lại là do sự rèn luyện mà có được. Cả chỉ số IQ bẩm sinh hay rèn luyện đều không thể tách rời khỏi ảnh hưởng của tính cách cá nhân. Do đó, hình dạng khuôn mặt, tính cách và chỉ số IQ của một người đều có liên quan đến nhau.

Vậy những nét tính cách nào sẽ được thể hiện đằng sau khuôn mặt mà chúng ta thường thấy?

Mặt tròn

Hinh dang khuon mat mot nguoi tac dong nhat dinh den tri thong minh-Hinh-3

Khuôn mặt tròn hay còn gọi là khuôn mặt baby, những đứa trẻ có khuôn mặt như vậy thường tròn trịa hơn những đứa trẻ khác và trông trẻ thơ, dễ thương lạ thường. Thông thường, người già thích loại trẻ này hơn và họ nghĩ rằng loại người này có phúc.

Người có khuôn mặt tròn có khuôn mặt đầy đặn và nhiều thịt, đường nét tương đối nhỏ, trán đầy đặn là người có tính cách lạc quan. Người này luôn thân thiện với người khác, dường như không biết cách từ chối và đôi khi có thể phát triển tính cách xu nịnh. Hầu hết những người mặt tròn đều đơn giản và trung thực và rất dễ hài lòng, về cơ bản là không có ham muốn gì quá mãnh liệt.

Mặt trái xoan

Hinh dang khuon mat mot nguoi tac dong nhat dinh den tri thong minh-Hinh-4

Mặt trái xoan hơi tròn ở phía trên và hơi nhọn ở phía dưới và là kiểu mặt thẩm mỹ rất được ưa chuộng hiện nay. Khuôn mặt như vậy rất có lợi trong sự nghiệp và cuộc sống.

Những người có khuôn mặt hình trái xoan hầu hết là người cầu toàn, thích ảo mộng, nhạy cảm, nghiêm khắc với bản thân và khoan dung với người khác. Cũng vì yêu cầu cao ở bản thân nên đôi khi sẽ cực đoan để đạt được mục đích, nếu không được định hướng từ khi còn nhỏ có thể dẫn đến các vấn đề về tâm lý.

Mặt vuông

Hinh dang khuon mat mot nguoi tac dong nhat dinh den tri thong minh-Hinh-5

Người có khuôn mặt vuông còn được gọi là khuôn mặt chữ Hán và hình dạng khuôn mặt này cũng là kiểu ưa thích của thế hệ trước. Khuôn mặt vuông là kiểu phổ biến trong đám đông, có gò má nhô cao, hàm dưới nhọn, các đường nét trên khuôn mặt tương đối ba chiều, tạo cảm giác hiện đại nổi bật, có cảm giác rất lạnh lùng nghiêm túc, nhìn rất khó gần.

Người thuộc tuýp này thường kiên quyết và ngay thẳng hơn, có tinh thần trách nhiệm cao, tạo cho người khác ấn tượng rằng chúng rất điềm tĩnh và đáng tin cậy. Hơn nữa, kiểu người này lại hướng ngoại, thích giao tiếp với người khác và rất phù hợp để làm lãnh đạo.

Mặt dài

Hinh dang khuon mat mot nguoi tac dong nhat dinh den tri thong minh-Hinh-6

Mặt dài cũng có thể gọi là mặt ngựa, giống như Benedict, nam diễn viên người Anh thủ vai Sherlock Holmes, anh ấy là một khuôn mặt dài điển hình. Đặc điểm của khuôn mặt dài là khuôn mặt tương đối gầy và dài, cằm nhọn và góc cạnh, khuôn mặt mềm mại và kiên định, kiểu người này thoạt nhìn không được bắt mắt cho lắm, nhưng sau một thời gian, bạn sẽ thấy nó là một loại hình đặc biệt hấp dẫn.

Người có khuôn mặt dài thích yên tĩnh không động, tính cách chậm chạp nhưng chăm chỉ. Họ không thích kết bạn mới, mặc dù một khi đã kết bạn thì sẽ có mối quan hệ lâu dài nhưng cũng chính vì vậy mà họ không giỏi ăn nói, thường bị người khác hiểu lầm và tương đối buồn tẻ về mặt giao tiếp.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo!

Theo Nguyễn Giang/ Bảo Vệ Công Lý