'Khá giả xem mũi, phát tài xem mắt', 99% gật gù chỉ có đúng

Google News

Trong nhân tướng học, mũi và mắt là cặp bài trùng để xem vận mệnh của mỗi người.

Sự phát triển của nhận thức thời cổ xưa không đạt đến trình độ như ngày nay, người ta chỉ có thể gán cho một số hiện tượng không thể giải thích được là ma quỷ, thánh thần.

Xã hội phong kiến, hầu hết đều cho rằng quỷ thần và con người là song song cùng tồn tại. Hoàng đế là người quản lý mà thần phái xuống để cai trị nhân gian, từ đó mới sinh ra thể chế phục tùng như chúng ta đã thấy.

Tương tự như thuyết quỷ thần, nhân tướng học cũng là một bộ môn mà người xưa rất tin tưởng. Họ cho rằng tướng mạo phản ánh lên rất nhiều điều, trong đó có tính cách và vận số tương lai của mỗi người.

Đây là bộ môn đã được lưu truyền hàng nghìn năm. Tục ngữ có câu "khá giả thì xem mũi, phát tài thì xem mắt".

Xem tướng mũi người giàu sang

Mũi là trung tâm của các đường nét trên khuôn mặt, là chuẩn đầu và cũng là vị trí tọa lạc của cung tài bạch.

Trong nhân tướng học, người ta tin rằng người có đầu mũi tròn đầy đặn, cao thẳng sẽ có thể tích lũy tài lộc, là người có tính cách trung thực, năng nổ và có tham vọng, có thể tạo nên sự nghiệp trong cuộc sống.

'Kha gia xem mui, phat tai xem mat', 99% gat gu chi co dung

Người như vậy sẽ có tính hướng ngoại, vui vẻ, có nhiều bạn bè, do đó, dù có gặp khó khăn cũng sẽ có quý nhân phù trợ.

Người có đầu mũi đầy đặn thường gặp nhiều may mắn, dù là làm kinh doanh, khởi nghiệp hay đi làm công thì cũng đều được lãnh đạo đánh giá cao.

Tính tình ngay thẳng, liêm khiết nên dễ tạo dựng các mối quan hệ tốt đẹp với đối tác làm ăn. Vì những lý do kể trên nên người xưa cho rằng mũi có liên quan rất lớn đến sự giàu có.

Tuy nhiên, trong nhân tướng học từ trước đến nay không thể chỉ dựa vào 1 bộ phận đơn độc là có thể đưa ra dự đoán chính xác, đôi mắt cũng có vai trò quan trọng không kém.

Đôi mắt được mệnh danh là "cửa sổ tâm hồn", có thể nói đôi mắt "biết nói" nhiều hơn cả cái miệng, đôi khi cái miệng có thể nói dối nhưng đôi mắt thì không.

Tướng mắt của người dễ phát tài

Người có đôi mắt dài nhỏ, đuôi mắt xếch lên trên. Mắt xếch và mắt phượng đều có điểm đặc trưng là dài nhỏ, đuôi mắt xếch lên về phía huyệt Thái Dương. Mắt có thể có một mí hay hai mí.

Xem tướng khuôn mặt, người sở hữu tướng mạo thế này thường có ánh mắt thâm sâu, có khả năng nhìn xa trông rộng, năng lực phản ứng nhanh nhẹn, xuất sắc, có thể tập trung trí tuệ vào việc kinh doanh, nếu nắm bắt được đúng thời cơ, người đó sẽ rất dễ phất lên sau một đêm.

'Kha gia xem mui, phat tai xem mat', 99% gat gu chi co dung-Hinh-2

Ngược lại, nếu ánh mắt nhấp nháy liên tục, không dám nhìn thẳng vào người khác, thì tính tình rụt rè, nhát gan, tâm lý không vững vàng, dễ bị ngoại cảnh tác động, bỏ lỡ nhiều cơ hội làm ăn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm 

Theo Sài Gòn Thể Thao