Lần đầu JK Rowling tiết lộ không dùng tên thật khi viết “Harry Potter“

Google News

Theo bà JK Rowling, lý do đến từ đơn vị phát hành loạt truyện "Harry Potter", khi họ lo ngại độc giả nhí có thể không muốn đọc sách do tác giả nữ viết.

"Tôi thực sự chưa bao giờ nói về điều này trước đây. Đúng là nhà xuất bản có nói rằng các cậu bé sẽ cảm thấy thích thú hơn với sách của một tác giả có cái tên trung tính một chút. Nhưng tôi cũng thực sự muốn được xuất bản sách với cái tên hoàn toàn khác. Lúc đó, tôi mới bước ra khỏi một cuộc hôn nhân rất khó khăn và tôi có chút rối loạn tinh thần”, bà JK Rowling nói.

Lan dau JK Rowling tiet lo khong dung ten that khi viet “Harry Potter“

JK Rowling chia sẻ lý do của việc không dùng tên thật. Ảnh: PA.

Ngoài lý do nêu trên, trò chuyện cùng MC Simon Armitage trong một chương trình phát thanh mới đây, JK Rowling cho biết bà không muốn thu hút sự chú ý của người chồng Bồ Đào Nha.

Nữ tác giả đã kết hôn lần đầu với Jorge Arantes năm 1992 và nhanh chóng chia tay một năm sau đó.

“Chồng cũ biết tôi viết về nội dung gì, dù ông ấy chưa bao giờ đọc bản thảo. Chúng tôi từng nói về câu chuyện này nên nếu thấy cuốn sách có nội dung như vậy, ông ấy sẽ biết tôi là tác giả. Tôi cũng không nghĩ cuốn sách sẽ ra mắt thành công ở Bồ Đào Nha”, JK Rowling bày tỏ thêm.

Lan dau JK Rowling tiet lo khong dung ten that khi viet “Harry Potter“-Hinh-2

Tác phẩm đầu tiên trong loạt truyện Harry Potter ra mắt năm 1997. Ảnh: PA.

Nữ tác giả cho rằng cái tên JK thực sự phù hợp với bà. Chỉ có họ của bà xuất hiện mà không có tên trên cuốn sách.

Cuộc hôn nhân của JK Rowling với người chồng đầu Jorge Arantes đã kết thúc trong cay đắng, sau nhiều lần cãi vã, thậm chí cả bạo hành.

Khoảng thời gian khó khăn này đã ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của nữ tác giả.

Sau đó, bà có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc với bác sĩ người Scotland Neil Murray từ năm 2001. Hai người có một con trai và một con gái (con gái riêng Jessica của bà khi đó 27 tuổi).

Sự thành công của loạt truyện Harry Potter, với hơn 500 triệu cuốn được bán ra, đã đưa JK Rowling trở thành một trong những nhà văn thành công nhất mọi thời đại. 

Theo Minh Hoa/ Zingnews