Lăng mộ con gái Tần Thủy Hoàng: Tư thế qua đời tố cáo tội ác của anh trai

Google News

Dù là công chúa được vua cha Tần Thủy Hoàng yêu quý nhất, Doanh Âm Man vẫn phải chịu cái chết đầy đau đớn, xót xa đến từ chính người thân ruột thịt.

Lên ngôi khi mới 13 tuổi, Tần Thủy Hoàng trở thành vị hoàng đế đầu tiên và cũng là một trong những vị vua vĩ đại nhất trong lịch sử Trung Quốc. Không ít huyền thoại và truyền thuyết về vị vua này, đặc biệt Vạn Lý Trường Thành hay kênh Linh Cừ còn tồn tại đến ngày nay chính là minh chứng rõ ràng nhất về tầm nhìn vượt thời đại của Tần Thủy Hoàng.

Lang mo con gai Tan Thuy Hoang: Tu the qua doi to cao toi ac cua anh trai

Dù là "thiên cổ nhất đế" với sự nghiệm huy hoàng, cuộc sống riêng tư của Tần Thủy Hoàng lại trần đầy bi kịch. Theo các chuyên gia, Tần Thủy Hoàng có tới 33 người thừa kế, nổi tiếng nhất phải kể đến hoàng tử Phù Tô (242 TCN- 210 TCN) và Hồ Hợi (229 TCN- 207 TCN; sau này trở thành vị hoàng đế thứ hai của nhà Tần). Đặc biệt là vị công chúa được Tần Thủy Hoàng yêu quý nhất: Doanh Âm Man.
Được vua cha sủng ái, Doanh Âm Man sống vô cùng xa hoa, vô lo vô nghĩ. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn sau khi Tần Thủy Hoàng qua đời. Chỉ sau một đêm, nàng công chúa này mất hết tất cả, cùng các anh trai xử tội chết, ngũ mã phanh thây.
Điều này được thể hiện rõ nét trong một quần thể mộ cổ ở phía đông dãy núi Tần Lĩnh (Thiểm Tây, Trung Quốc) mà các chuyên gia đã khai quật được từ hồi tháng 10/1976. Sau khi khai quật 8 ngôi mộ đầu tiên, các chuyên gia đã phát hiện ra nhiều chi tiết bất thường.
Trong ngôi mộ này, hầu hết các hài cốt đều được chôn cất vô cùng lộn xộn. Thậm chí, một số thi thể đầu bị tách rời, mũi tên xuyên qua hoặc tứ chi bị tách rời. Điều này chứng tỏ, những người này đã bị giết hại vô cùng dã man, tàn nhẫn.

Lang mo con gai Tan Thuy Hoang: Tu the qua doi to cao toi ac cua anh trai-Hinh-2

Lăng mộ con gái Tần Thủy Hoàng
Bên cạnh đó, do những ngôi mộ này được an táng tại phụ cận núi Tần Lĩnh kèm theo số lượng đồ tùy táng khổng lồ, vô cùng phong phú và quý giá; điều này khiến các chuyên gia đoán rằng, thân phận của những thi thể này nhất định có liên quan đến hoàng thất nhà Tần, đặc biệt là tần Thủy Hoàng.
Đặc biệt, con dấu khắc hai chữ "阳滋"(Dương Tư) tìm thấy trong lăng mộ đã phần nào hé lộ bí ẩn. Theo các chuyên gia, đây chính là con dấu chứng tỏ thân phận của công chúa Doanh Âm Man - ái nữ Tần Thủy Hoàng.
Lúc này, mọi bí mật cũng đã được giải đáp. Cụ thể, sau khi Tần Thủy Hoàng băng hà (210 TCN), hoàng tử Hồ Hợi đã cấu kết với thái giám Triệu Cao để làm giả thánh chỉ, âm mưu hại chết Thái từ Phù Tô nhằm lên ngôi Hoàng đế.
Khi đã đoạt được ngôi báu, Hồ Hợi còn ra tay tàn sát tất cả những kẻ chống đối và giết hại các anh chị em của mình.
Kết quả,12 vị hoàng tử bị chém ở chợ Hàm Dương, 10 vị công chúa bị phanh thây khiến cho hoàng cung ngập tràn chết chóc. Thế nhưng, mới tại vị được 3 năm thì triều đình loạn lạc. Theo đó, Hồ Hợi bị bức thoái vị và tự sát trong tủi nhục, khiến nhà Tần dần sụp đổ.
Tiểu Long/Doanh nhân Việt Nam