Mật đạo giúp Tôn Ngộ Không có gậy Như Ý do ai tạo ra?

Google News

Trong Thủy Liêm động, có một mật đạo nối thẳng đến Đông Hải Long Cung. Đây là tiền đề quan trọng giúp Tôn Ngộ Không dễ dàng có được gậy Như Ý. Vậy nhân vật bí ẩn nào đã tạo ra mật đạo này?

Trong Tây Du Ký, để tìm chỗ trú ẩn cho bầy khỉ ở Hoa Quả Sơn tránh khỏi thiên tai, Tôn Ngộ Không đã đi xuyên qua thác nước và phát hiện ra Thủy Liêm động. Tôn Ngộ Không tưởng rằng mình là người đầu tiên đến đây, nhưng chợt nhìn thấy một dòng chữ viết trên vách đá. Hóa ra động này vốn đã có chủ, nhưng vì sao khi Tôn Ngộ Không cùng bầy khỉ Hoa Quả Sơn vào đây, người này tuyệt nhiên không một lần xuất hiện?

Mat dao giup Ton Ngo Khong co gay Nhu Y do ai tao ra?

Hơn nữa, trong Thủy Liêm động còn có một mật đạo nối thẳng đến Đông Hải Long Cung của Đông Hải Long Vương. Vậy ai là người đã tạo ra mật đạo này?

Mat dao giup Ton Ngo Khong co gay Nhu Y do ai tao ra?-Hinh-2

Sau khi học đạo ở chỗ Bồ Đề Tổ Sư trở về, Ngộ Không cái gì cũng có tuy nhiên còn thiếu một binh khí vừa tay và bộ giáp uy phong. Một con khỉ già có vốn kiến thức sâu rộng đã nói với Ngộ Không rằng: "Trong phủ của Đông Hải lão Long Vương có rất nhiều binh khí và kỳ trân dị bảo, mật đạo trong động của chúng ta nối thẳng đến phủ của ông ấy, ngài thử đến đó mượn đồ xem sao".

Mat dao giup Ton Ngo Khong co gay Nhu Y do ai tao ra?-Hinh-3

Tôn Ngộ Không lập tức xuôi theo mật đạo, đến Long Cung uống trà mượn binh khí. Lão Long Vương tiếp đãi vị hàng xóm của mình rất nhiệt tình, đem ra rất nhiều bình khi cho Tôn Ngộ Không lựa chọn, nhưng Hầu Vương chê lên chê xuống.

Lúc này, Long Vương mới tiết lộ rằng chỗ ông còn một cây thần thiết, những ngày gân đây liên tục phát quang và dẫn Ngộ Không đi xem thử.

Cây thần thiết ngay lập tức thu hút sự chú ý của Tôn Ngộ Không, thậm chí còn có thể biến hóa tùy ý, khiến Mỹ Hầu Vương vô cùng vừa lòng và nhất quyết lấy đi bằng được, mặc sự tiếc nuối của Đông Hải Long Vương.

Chiếc gậy đó sau này là gậy Như Ý cùng với Tôn Ngộ Không khuỵnh đảo Tam Giới bởi thần lực mạnh mẽ. Mắc tội danh lớn nhưng dường như Ngọc Đế hay Thái Thượng Lão Quân đã quá nương tay, mặc cho Tôn Ngộ Không lộng hành. Có thể thấy, ngay từ khi ra đời, Tôn Ngộ Không đã được an bài là người của Phật giới, nằm trong kế hoạch thỉnh kinh – một kế hoạch đã được thỏa hiệp sẵn.

Mat dao giup Ton Ngo Khong co gay Nhu Y do ai tao ra?-Hinh-4

Để Tôn Ngộ Không gánh vác được trọng trách, Thái Thượng Lão Quân đã bỏ ra không ít công sức. Ví dụ như làm ngơ để Ngộ Không ăn sạch số tiên đan trong phủ; để hở lỗ thông gió của lò Bát Quát, giúp Ngộ Không không bị thiêu chết mà còn luyện được Kim cang bất hoại thân và Hỏa nhãn kim tinh...

Ngoài ra, ai cũng biết gậy Như Ý do Thái Thượng Lão Quân tạo ra từ miếng thần thạch thời Bàn Cổ. Tâm ý của gậy ngay từ đầu được định sẵn với Ngộ Không, vì vậy khi 2 ý chí gặp nhau, gậy đã không ngừng phát sáng.

Tuy nhiên, Thái Thượng Lão Quân không thể lộ liễu chỉ điểm cho Tôn Ngộ Không cách có được gậy Như Ý. Vì thế, chính ông đã tạo ra mật đạo nối thẳng xuống Đông Hải Long Cung, để rồi thông qua một con khỉ già sống lâu năm ở Hoa Quả Sơn chỉ điểm cho "đứa con của trời đất" cách lấy được bảo bối.

Theo Danviet