Người thông minh giữ kín 3 bí mật này trong miệng

Google News

Việc anh ta có thể im lặng đúng lúc hay không sẽ trở thành dấu hiệu mới nhất của sự thông minh, vì vậy nếu anh ta muốn trở nên thông minh, anh ta phải bắt đầu bằng việc ngậm miệng lại.

1. Chia sẻ dữ liệu cá nhân

Nếu bạn kể toàn bộ câu chuyện về đời tư cá nhân, rất có thể người ngoài sẽ lợi dụng bạn với động cơ thầm kín, thậm chí bán thông tin cá nhân của bạn. Sau đó, bạn sẽ có một thời gian khó khăn để bảo vệ chính mình. Bây giờ thông tin cá nhân của bạn bị rò rỉ. Mặc dù bạn có thể tránh sử dụng các công cụ công cộng, nhưng bạn khó có thể tự bảo vệ mình khỏi bị đâm sau lưng.

Ví dụ: Tôi có một người bạn rất vô tư. Nó không hào nhoáng cũng không phong cách. Nó thường sử dụng thông tin đời tư cá nhân làm chủ đề nói chuyện. Kết quả là bị lừa hoặc bị tính toán. Càng tiết lộ nhiều thông tin cá nhân, càng trở nên thụ động.

Tóm tắt: Khi giao dịch với người ngoài, bạn phải học cách bảo vệ thông tin cá nhân của mình. Suy cho cùng, lòng người khó lường. Dẫu biết người biết mặt, nhưng khó biết lòng người.

Nguoi thong minh giu kin 3 bi mat nay trong mieng

2. Nói kế hoạch cuộc đời

Không phải ai cũng muốn bạn sống một cuộc sống tốt. Có người không muốn vượt họ, họ chỉ sợ người khác sống tốt hơn và họ thấy bản thân bất tài. Vì vậy, có những người sẽ muốn kéo bạn xuống nước, nếu họ biết kế hoạch cuộc sống của bạn, họ sẽ đào hố để bạn vấp ngã và sẽ không để bạn đi.

Tóm lại: Mọi thứ nên được thực hiện trong bí mật. Vì không phải ai xung quanh bạn cũng muốn bạn có một cuộc sống tốt đẹp nên bạn cũng phải giữ bí mật. Nếu không, xung quanh bạn sẽ có nhiều người thân hoặc bạn bè sẽ cản trở bạn theo nhiều cách khác nhau.

Nguoi thong minh giu kin 3 bi mat nay trong mieng-Hinh-2

3. Khoe khoang

Nếu bạn đi ra ngoài và nói rằng bạn có bao nhiêu tiền tiết kiệm, hầu hết người khác sẽ ghen tị, ngay cả khi họ bề ngoài mừng cho bạn, thì một số người nghe sẽ không thích vậy. Do đó sẽ có những mối nguy hiểm tiềm ẩn trong cuộc sống.

Ví dụ: Tôi có một người họ hàng xa rất giàu có. Anh ấy thường nói với bên ngoài về việc anh ấy có bao nhiêu tiền trong ngân hàng. Vì vậy, nhiều người thân và bạn bè đã đến vay tiền. Sau đó, người họ hàng xa này của tôi bị phá sản, hoặc vì số tiền đã vay không bao giờ được trả lại, hoặc vì anh ta từ chối cho vay tiền thì lại làm tổn thương tình cảm của người khác. Tóm tắt: Ngoại trừ cha mẹ hoặc một vài người thân của bạn vui mừng vì bạn có nhiều tiền tiết kiệm hơn, những người còn lại ít nhiều sẽ ghen tị với bạn. Ghen tuông có xu hướng làm trầm trọng thêm sự mất cân bằng tâm lý mà các mối quan hệ của bạn không thể hiện ra. Nguy cơ tiềm ẩn là một cuộc khủng hoảng đang đến.

Theo Minh Thành/Thuơng Hiệu và Pháp Luật