Nhân vật võ công hạng bét nào khiến Kiều Phong đầu hàng?

Google News

Nhân vật thần bí này là ai mà có thể khiến Kiều Phong phải chết?

Đại anh hùng đúng nghĩa

"Thiên long bát bộ" của cố nhà văn Kim Dung có lẽ là tác phẩm kiếm hiệp có lượng người hâm mộ lớn nhất trên khắp Châu Á. Các nhân vật trong cuốn tiểu thuyết này đều rất đa dạng nhưng có lẽ với nhiều người, Kiều Phong là một trong những hình tượng để lại ấn tượng sâu đậm nhất với họ.

Kiều Phong qua lời miêu tả của Kim Dung là 1 đại anh hùng đúng nghĩa. Chàng không chỉ là một trong những người có võ công mạnh nhất mà còn sẵn sàng hi sinh bản thân để đổi lại hòa bình cho 2 dân tộc Hán và Liêu. Đáng tiếc, Kiều Phong mang một số phận bi kịch, từ nhỏ cha mẹ của chàng đã bị hại, phải sống xa cha mẹ ruột.

Sau này trưởng thành, Kiều Phong liên tiếp phải chịu tiếng oan giết cha mẹ nuôi, sư phụ và cả những người năm xưa tham gia vào lần hãm hại cha mẹ ruột của chàng. Bi kịch nối tiếp bi kịch, Kiều Phong rơi vào thảm cảnh khi lỡ tay giết chết người mình yêu thương, phát hiện ra người đẩy mình vào cảnh chịu tai tiếng là cha ruột của mình và cuối cùng là tự kết liễu cuộc đời.

Nhan vat vo cong hang bet nao khien Kieu Phong dau hang?

Kiều Phong là một đại anh hùng xuất chúng trong Thiên long bát bộ. (Ảnh: Baidu)

Ngoài sự chính trực của mình, Kiều Phong còn được nhiều người hâm mộ bởi võ công thuộc loại thượng thừa, vô địch trong giới võ lâm. Tuy Kiều Phong không gặp được duyên kỳ ngộ đột phá đại thăng như Hư Trúc và Đoàn Dự nhưng chàng lại có tài năng thiên phú và tinh thần chiến đấu mạnh mẽ. Võ công của Kiều Phong sở dĩ mạnh là nhờ tập luyện qua các trận đánh sinh tử, không giống như các hiền đệ của mình, một người có cơ duyên gặp được cao thủ chỉ dạy, người còn lại dựa vào hấp thu nội lực của người khác để trở nên mạnh hơn.

Theo như Kim Dung mô tả, Kiều Phong trời sinh dị bẩm, là một kỳ tài võ học, học chiêu nào là thành thạo chiêu đó, dưới tay anh ta, một chiêu thức tầm thường đều có thể phát huy uy lực vô song. Mới 30 tuổi, võ công của Kiều Phong đã đạt tới cảnh giới Đăng phong tạo cực, được giang hồ xưng tụng là Bắc Kiều Phong một danh hiệu của một cao thủ vô địch thiên hạ. Đặc biệt, Kiều Phong càng gặp đối thủ mạnh hơn, gặp tình huống nguy hiểm thì lại càng phát huy được sức mạnh của mình.

Trong các trận thực chiến, Kiều Phong cũng chứng minh được thực lực mạnh mẽ của mình khi lần đánh lui các cao thủ như Cưu Ma Trí của Thổ Phiên, một mình đại phá Tụ Hiền Trang, ngũ đại trưởng lão Cái Bang, đại sư Thiếu Lâm Huyền Nạng, đại ác nhân Đoàn Diên Khánh, một mình đột phá giữa đại quân Liêu, một mình cân Mộ Dung Phục, Tinh Túc lão quái, Trang Tụ Hiền… Có thể nói, Kiều Phong xứng dáng là một chiến thần trời sinh, khó ai có thể bì kịp.

Người duy nhất có thể giết chết Kiều Phong

Có thể trong mắt của nhiều độc giả, Kiều Phong là người không sợ trời không sợ đất, tràn đầy khí phách nhưng trên thực tế, trong "Thiên long bát bộ" có 1 nhân vật khiến anh ta phải sợ hãi. Người này tuy võ công rất thấp nhưng hắn lại có thể giết chết được Kiều Phong. Đó là ai?

Một số người sẽ cho rằng, nhân vật đó chính là Vô Danh thần tăng. Bởi ông cũng là người duy nhất từng đối đầu với Kiều Phong mà không bị anh ta hạ gục. Tuy nhiên, Vô Danh thần tăng không hề yếu hơn Kiều Phong và bản thân Kiều Phong cũng không hề sợ lão tăng này. Người duy nhất có thể giết được Kiều Phong đó chính là Gia Luật Hồng Cơ – vị vua của nước Liêu.

Nhan vat vo cong hang bet nao khien Kieu Phong dau hang?-Hinh-2

Gia Luật Hồng Cơ, người duy nhất có thể khiến Kiều Phong phải bỏ mạng. (Ảnh: Baidu)

Gia Luật Hồng Cơ hay còn gọi là Liêu Đạo Tông là một vị vua đầy tham vọng của nước Liêu. Ông ta đã từng chỉ huy một cuộc đột kích vào tộc Nữ Chân nhưng bị Kiều Phong đánh bại và bắt giữ. Vì cùng là người Liêu nên Kiều Phong đã tha mạng cho ông rồi từ đó họ trở thành anh em kết nghĩa. Kiều Phong còn giúp ông đàn áp một cuộc nổi loạn và được ông phong làm Nam viện Đại vương.

Gia Luật Hồng Cơ tuy võ công thấp nhưng xuất thân lại cao quý, ông ta luôn muốn xâm lược nhà Tống. Kiều Phong tuy là người nước Liêu nhưng từ nhỏ đã lớn lên trên đất Tống, mọi tâm tư tình cảm đều gắn bó với người dân nước Tống vì vậy khi Gia Luật Hồng Cơ lệnh cho anh ta tấn công nhà Tống thì Kiều Phong đã từ chối.

Vì vậy, ở cuối tác phẩm, thảm cảnh mà Kiều Phong không bao giờ mong muốn đã xảy ra, Gia Luật Hồng Cơ thực sự đưa quân tới đánh chiếm nhà Tống. Kiều Phong là một người người con nước Liêu lại đi phản bội nhà vua, chàng đã chọn cách dùng cái chết để đổi lấy hòa bình cho 2 dân tộc. Vì vậy, có thể nói, võ công của Gia Luật Hồng Cơ tuy thấp nhưng khi vừa ra tay đã có thể giết chết Kiều Phong.

Theo Dân Việt