Những điều mê tín kỳ lạ trên thế giới mà mọi người 'tin sái cổ'

Google News

Mê tín dị đoan - Đối với những người không tin vào mọi thứ, mọi thứ dường như kỳ lạ và không mạch lạc. Nhưng một số trong số chúng là những khái niệm thực sự phổ biến.

Ví dụ, nếu bạn làm vỡ một chiếc gương, bạn sẽ gặp xui xẻo trong bảy năm, nếu bạn gặp một con mèo đen, điều xui xẻo sẽ xảy ra... Ngoài ra còn có những mê tín kỳ lạ. Trong bài viết này, chúng tôi đã chuẩn bị để chỉ cho bạn 8 điều mê tín không chỉ phổ biến trong quá khứ mà còn cả hiện tại. Bạn có thể thấy lạ, thậm chí buồn cười. Nhưng đối với một số người, khái niệm này có thể rất có ý nghĩa và ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của họ.

Tượng Juliet

Nhung dieu me tin ky la tren the gioi ma moi nguoi 'tin sai co'

Nhung dieu me tin ky la tren the gioi ma moi nguoi 'tin sai co'-Hinh-2

Hàng ngàn khách du lịch đến thăm ngôi nhà của Juliet yêu dấu của Romeo ở Verona mỗi năm. Người ta tin rằng ai chạm vào ngực phải của bức tượng Juliet trong sân ngôi nhà thì năm đó sẽ gặp được người yêu của mình. Số lượng người muốn chạm vào ngực của cô gái là vài nghìn người và kích thước của bộ ngực của cô ấy đã giảm xuống. Nó không chỉ giảm mà còn bắt đầu xấu đi trong những năm gần đây.

Những bông hoa

Nhung dieu me tin ky la tren the gioi ma moi nguoi 'tin sai co'-Hinh-3

Đặc biệt ở Nga, có rất nhiều điều mê tín liên quan đến hoa. Đầu tiên, người ta nói rằng chỉ nên tặng một số lượng hoa lẻ cho một người, nếu không sẽ gặp rắc rối. Thứ hai, không nên tặng hoa màu vàng - điềm báo của sự lừa dối và chia ly. Nhưng ở châu Âu, những bông hoa màu vàng thì ngược lại - chúng gắn liền với sự may mắn, vàng và bạc.

Ngón cái

Nhung dieu me tin ky la tren the gioi ma moi nguoi 'tin sai co'-Hinh-4

Nếu một chiếc xe tang chạy ngang qua bạn ở Nhật Bản, hãy giấu ngón tay cái của bạn. Và ngay cả khi bạn đang đi ngang qua một nghĩa trang. Vì ngón tay cái được phát âm là oyaubi trong tiếng Nhật (chữ Hán có nghĩa là "cha, mẹ" và "ngón tay") và tượng trưng cho cha mẹ. Giấu ngón tay cái là bảo vệ cha mẹ khỏi ma quỷ.

Nắp ống nước xấu Thụy Điển

Nhung dieu me tin ky la tren the gioi ma moi nguoi 'tin sai co'-Hinh-5

Nếu bạn đang có kế hoạch đến thăm Thụy Điển, hãy nhìn kỹ dưới chân bạn. Có một điều mê tín kỳ lạ ở khu vực này, và nó liên quan đến nắp cống. Một số nắp đậy bị người Thụy Điển phớt lờ, nhưng những nắp khác thậm chí còn bị cố gắng giẫm lên. Trên nắp ống thoát nước có đánh dấu chữ "K" (trong tiếng Thụy Điển kallvatten ( kalvaten) — nước sạch) hoặc chữ "A" (avlopp ( Avlop) — nước bẩn). Những người Thụy Điển lãng mạn tự nhiên sẽ chấp nhận từ viết tắt theo một nghĩa khác: chữ "K" là viết tắt của kärlek ( karlek) — tình yêu, và "a" - g avbruten ( avburten) — tình yêu tan vỡ. Do đó, những người Thụy Điển sống ở khu vực thành thị hãy cẩn thận nhìn dưới chân mình, nghĩa là họ sẽ cố gắng giẫm lên chữ "K", nhưng tránh chữ "a". Nếu một người vô tình giẫm phải chiếc mũ có chữ "a", đừng nghĩ rằng bạn sẽ không may mắn trong tình yêu.

Số ở trung quốc

Nhung dieu me tin ky la tren the gioi ma moi nguoi 'tin sai co'-Hinh-6

Nhiều tòa nhà của Trung Quốc, chẳng hạn như bệnh viện và khách sạn, không có tầng 4 (ngay cả ở phương Tây, có một điều mê tín tương tự là không có tầng 13). Ở Trung Quốc, số 4 tượng trưng cho cái chết và mất mát, vì vậy họ tránh con số này. Ngược lại, số 8 được coi là mạnh mẽ và may mắn. Đó là lý do tại sao lễ khai mạc Thế vận hội Olympic 2008 tổ chức tại Bắc Kinh được tổ chức vào lúc 8 giờ tối ngày 8 tháng 8 năm 2008.

Không nói kế hoạch đi đâu

Nhung dieu me tin ky la tren the gioi ma moi nguoi 'tin sai co'-Hinh-7

Người châu Phi tin rằng một số người có năng lượng xấu và sẽ nói về kế hoạch của họ. Do đó, nếu họ đi đâu đó, họ sẽ bí mật đi và không nói cho ai biết về mục đích của họ. Tất cả người Senegal đều tin vào điều mê tín kỳ lạ này. Từ quan chức cấp cao đến người dân bình thường.

Nhà thờ như ý ở Istanbul

Nhung dieu me tin ky la tren the gioi ma moi nguoi 'tin sai co'-Hinh-8

Ngôi đền này được cho là ban điều ước. Để thực hiện mong muốn của bạn, hãy mua một chiếc chìa khóa, dùng chìa khóa đóng bệ đặc biệt trong đền thờ và lấy chìa khóa đến gặp thần tượng. Sau khi thực hiện nghi lễ, bạn nên mang theo chiếc chìa khóa và mang theo bên mình cho đến khi điều ước được thực hiện. Chìa khóa sau đó được để lại cùng với một khoản quyên góp cho nhà thờ. Bạn, với tư cách là một độc giả, có điều mê tín dị đoan nào mà bạn thấy kỳ lạ nhưng vẫn làm theo không?

Theo Bunny/Bảo Vệ Công Lý