Phật dạy 7 điều để một người trở nên tốt đẹp, có lòng bao dung

Google News

Chúng ta vẫn thường nói với nhau hoặc răn dạy trẻ nhỏ cố gắng trở thành người tốt. Nhưng thế nào là người tốt? Hãy lắng nghe những lời Phật sau đây.

Phúc hậu
Con người nếu có đức hạnh thì không có việc gì không gánh vác được. Nhà Phật lấy phúc làm đầu, ở đầu, làm gì cũng hướng đến cái phúc. Muốn trở thành người tốt chân chính thì trước hết phải có phúc hậu, biết đối đãi với mọi người hòa nhã, thân thiện.
Giữ chữ tín
Người có tín thì vạn người tôn trọng, người bất tín thì vạn người khinh khi. Làm người, lấy chữ tín răn mình, không có dối trá, thất hẹn với người khác chính là điều tốt nhất.
Khoan dung
Khoan dung chính là vĩ đại. Làm người, không nên chấp nhất mà phải có tầm nhìn thoáng rộng, sẵn sàng tha thứ cho sai lầm để giáo hóa cái sai bằng cả tấm lòng
Phat day 7 dieu de mot nguoi tro nen tot dep, co long bao dung
 
Thành thật
Điều cơ bản này hẳn ai cũng biết, “thật thà là cha giả dối”, làm người phải đàng hoàng, thẳng thắn, kẻ lươn lẹo, dối trá tất bị quả báo.
Chính trực
Người sống ở đời phải chính trực, không dèm pha xu nịnh, dám nhìn thẳng vào sự thật, dám đấu tranh vì lẽ công bằng. Ngược lại kẻ lúc nào lẻo mép, nịnh bợ thì sớm muộn cũng sẽ bị người khác quay lưng mà thôi.
Phat day 7 dieu de mot nguoi tro nen tot dep, co long bao dung-Hinh-2
 
 Kiên trì
Một người tốt theo lời Phật dạu chính là dù cuộc sống có khó khăn đến mấy thì muốn trở thành người tốt phải kiên trì, dũng cảm đối diện chứ đừng nao núng. Chỉ cần bạn tu dưỡng tốt thì công lao sẽ không bao giờ phí cả.
Lương thiện
"Ban ngày không không làm chuyện khuất tất, ban đêm không sợ ma gõ cửa", nhà Phật hướng thiện, lấy lương tâm làm thước đo của một người tốt. Một người sống phải có sự lương thiện, có như vậy mới mong phúc báo tìm đến mình. Đặc biệt sống lương thiện chính là cách để tích phúc báo cho con cháu đời sau.
Theo Truy Nguyệt/Phunutoday