Sách hay: 7 bí quyết chạm đỉnh cao nghề nhân sự

Google News

7 bí quyết chạm đỉnh cao nghề nhân sự cung cấp cái nhìn toàn diện về nghề nhân sự trong bối cảnh hiện đại; những kiến thức, kỹ năng phải có nếu muốn thăng tiến trong ngành.

Vì sao cùng là giám đốc nhân sự, có người thu nhập 15-20 triệu đồng/tháng, có người đạt mức gấp 20 lần? Vì sao nhiều người có công mài sắt mà mãi không thấy ngày nên kim, trong khi một số đồng nghiệp như đi đôi hài 7 dặm trên con đường sự nghiệp?
Trăn trở trước những câu hỏi tương tự của đồng nghiệp trong nghề nhân sự; từng đau đáu tự vấn “nghề nào cũng có trạng nguyên, ta phải lên đỉnh Everest sự nghiệp như thế nào”, tác giả Hồng Duyên đã kết hợp nhuần nhuyễn kiến thức học thuật của một tiến sĩ kinh tế với hơn 20 năm kinh nghiệm thực chiến và "cô đặc" thành một tác phẩm chất lượng.
Sach hay: 7 bi quyet cham dinh cao nghe nhan su
 

7 bí quyết chạm đỉnh cao nghề nhân sự (NXB Công Thương, Alpha Books vừa phát hành) là một trong số ít cuốn sách mô tả chân thực, thuyết phục về mục tiêu thu nhập trăm triệu đồng cho người làm nhân sự và cách thức đạt được điều đó.
Sách cung cấp cái nhìn toàn diện về nghề nhân sự trong bối cảnh hiện đại; những kiến thức, kỹ năng phải có nếu muốn thăng tiến trong ngành.
7 bí quyết chạm đỉnh cao nghề nhân sự phù hợp cho nhiều đối tượng, từ sinh viên ngành nhân sự ham học hỏi kỹ năng, kinh nghiệm của những "cây đa cây đề" trong nghề đến nhà lãnh đạo, nhà quản lý muốn có quyết định chiến lược đúng đắn. Với người trực tiếp làm công tác nhân sự tại các cơ quan, doanh nghiệp, đọc tác phẩm này sẽ có thêm những bài học thực tế ở mọi “điểm chạm” trong nghề.
Cuốn sách hơn 200 trang gồm 7 chương thể hiện 7 chặng đường mà độc giả đi qua, thu nhận 7 bí quyết thành công đồng thời là 7 giá trị mà không chỉ người làm nhân sự cần. Những bí quyết ấy, những giá trị ấy cần cho mọi người, mọi nghề.
Với Tư duy đúng: Hiểu mình, hiểu người và hiểu nghề, tác giả đi sâu nhận diện, phân tích những cái bẫy, sai lầm của tư duy về ngành nhân sự; tư duy của người chủ/lãnh đạo; tư duy về quản trị hệ thống và tư duy về đỉnh nghề nhân sự. Tư duy đúng trong quản trị nhân sự không đơn thuần là áp dụng nguyên lý, kỹ thuật mà là tìm về bản chất của nghề và hiểu rõ định vị bản thân.
Đọc Lãnh đạo bản thân và định vị giá trị trong ngành nhân sự sẽ giúp độc giả định vị rồi nâng cao giá trị bản thân trong ngành nhân sự. “Không phải lúc nào sự tử tế cũng chiếm ưu thế, không phải lúc nào bạn cũng giỏi thể hiện. Tuy nhiên, nguồn gốc sâu xa thường đến từ động cơ của mỗi hành động. Đặc biệt trong nghề nhân sự thì điều này đóng vai trò rất quan trọng để dẫn bạn đến với con đường thành công”, tác giả viết.
Trong chương Kiến thức chuẩn - lợi thế quyết định trong quản trị nhân sự , để bạn đọc thực sự có được lợi thế quyết định trong quản trị nhân sự, tác giả hệ thống hóa kiến thức nền tảng ngành nhân sự, phân tích xu hướng, đồng thời đưa ra lộ trình phát triển bản thân và các mục tiêu học tập.
Ngoài ra, Hồng Duyên còn mổ xẻ câu chuyện học của nhân sự tại môi trường nhỏ, chị cũng gợi ý 7 phương pháp học tập nhằm tạo nền tảng kiến thức vững chắc.
Sang đến chương Sẵn sàng hành động - từ kiến thức đến thực tế, tác giả chia sẻ chân tình kiểu con tằm rút ruột nhả tơ cùng những lời động viên chí lý chí tình, truyền cảm hứng. Đánh tan sự trì hoãn - không phải bây giờ thì bao giờ? Tại sao lại chọn những việc khó và khác? Vượt khỏi vùng an toàn của bản thân! Hành động sớm - kết quả sớm - bài học sớm...
Sach hay: 7 bi quyet cham dinh cao nghe nhan su-Hinh-2
 

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn viết: “Ngày sau sỏi đá cũng cần có nhau” để nhấn mạnh yếu tố tình cảm. Tác giả 7 bí quyết chạm đỉnh cao nghề nhân sự cũng dạt dào xúc cảm khi viết về những vấn đề tương tự, nhưng không tập trung vào tình yêu lứa đôi. Chị kỳ công tổng hợp, phân tích trí tuệ cảm xúc và bánh xe cuộc đời; kỹ thuật để quản lý cảm xúc cá nhân, cân bằng cảm xúc, xử lý xung đột, căng thẳng và áp lực trong công việc…
Tác giả dành chương cuối Luôn tò mò và ham học hỏi như một đứa trẻ khuyên bạn đọc trở lại thơ ấu ham học hỏi điều hay ý lạ, sống hồn nhiên, hết mình, sáng tạo không ngừng… Không chỉ có thế, chị Hồng Duyên đưa ra các vấn đề không chỉ là quá khứ, mà là hiện hữu, hiện sinh, là tương lai gần. Đó là thế giới VUCA và TUNA, là thời đại công nghệ và trí tuệ nhân tạo…
Thuật ngữ VUCA ban đầu được sử dụng trong ngữ cảnh quân sự mô tả tình hình chiến đấu phức tạp. Sau đó, được áp dụng vào lĩnh vực doanh nghiệp và quản lý thể hiện tình hình thế giới kinh doanh ngày nay - nơi các doanh nghiệp và tổ chức phải đối mặt với sự không ổn định, không chắc chắn, phức tạp và mơ hồ.
Một biến thể mới của VUCA là TUNA. So với VUCA, TUNA giữ nguyên hai yếu tố U (Không chắc chắn) và A (Mơ hồ), thể hiện sự không rõ ràng và khó đoán của môi trường. Tuy nhiên, V (Biến động) đã được nâng cấp thành T (Hỗn loạn), và C (Phức tạp) đã trở thành N (Chưa từng có). TUNA đề cập đến một thế giới hỗn loạn - nơi sự thay đổi diễn ra nhanh chóng và mọi thứ trở nên chưa từng có.
Dù thế giới nhiều biến động nhưng với tâm thế “tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến”, “tri thức là sức mạnh”, “sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”, chúng ta vẫn vững bước trên đường đời.
7 bí quyết chạm đỉnh cao nghề nhân sự xứng đáng chiếm một góc trong hành trang mà bạn đọc mang theo trên con đường chinh phục đỉnh cao sự nghiệp, thu phục nhân tâm.
Theo Linh Đan/Vietnamnet