Sự thật bàng hoàng về hội kín thao túng toàn cầu

Google News

(Kiến Thức) - Từ lâu, câu lạc bộ Bilderberg muốn thống trị toàn cầu vẫn là một bí ẩn lớn khiến nhiều người tò mò về những bí mật liên quan đến nó.

Trong cuốn sách "The True Story of the Bilderberg Group" (tạm dịch: Sự thật về nhóm Bilderberg), tác giả Daniel Estulin đã tiết lộ một số bí mật liên quan đến câu lạc bộ Bilderberg muốn thống trị toàn cầu. Trong tác phẩm đó, ông Estulin nhấn mạnh việc "những người đàn ông quyền lực nhất thế giới đã gặp nhau lần đầu tiên ở khách sạn Bilderberg, làng Oosterbeek, Hà Lan từ ngày 29 - 31/5/1954 để thảo luận về tương lai thế giới. Câu lạc bộ này cũng quyết định sẽ họp mỗi năm 1 lần. Những người thuộc câu lạc bộ này đã đặt tên là Bilderberg - theo tên của nơi diễn ra cuộc họp đầu tiên.
Câu lạc bộ Bilderberg ra đời từ ý tưởng của chính trị gia Ba Lan Józef Retinger, Hoàng thân Hà Lan Bernhard (ông ngoại của vua Willem-Alexander hiện nay), Chủ tịch Tập đoàn Unilever Paul Rijkens, chính trị gia Anh Denis Healey và Giám đốc CIA Walter Bedell Smith.
Những thành viên thuộc câu lạc bộ Bilderberg là tập hợp những nhân vật quyền lực của các nước trên thế giới, chủ yếu đến Mỹ, Canada và Tây Âu với những tên tuổi lớn như David Rockefeller, Henry Kissinger, Bill Clinton, Gordon Brown, Angela Merkel, Alan Greenspan, Ben Bernanke, Larry Summers, Tim Geithner, Lloyd Blankfein, George Soros, Donald Rumsfeld, Rupert Murdoch. Ngoài ra còn có những người đứng đầu quốc gia, thượng nghị sĩ, nghị sĩ, các thành viên hoàng gia châu Âu, hay lãnh đạo các tập đoàn, tập đoàn truyền thông đại hùng hàng đầu thế giới, quan chức CIA, NATO, Lầu Năm Góc, IBM, Quỹ Tiền tệ thế giới (IMF), EU...
Trong hơn nửa thế kỷ qua, không có chương trình nghị sự, cuộc họp hay cuộc thảo luận nào của câu lạc bộ quyền lực trên bị tiết lộ ra bên ngoài. Những cuộc họp của câu lạc bộ Bilderberg luôn diễn ra trong bí mật và đảm bảo không rò rỉ thông tin ra bên ngoài. Theo đó, những thành viên tham dự cuộc họp của câu lạc bộ Bilderberg phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt. Cụ thể, các thành viên đều tới địa điểm họp một mình, không được mang theo bất cứ một trợ lý, vệ sĩ, vợ hoặc chồng, bạn gái hay bạn trai. Thêm vào đó, các thành viên cũng bị ngăn cấm các hình thức ghi chép, đưa ra tuyên bố với báo chí hay bàn luận về nội dung họp với người các cơ quan báo chí, truyền thông
Lòng cốt của câu lạc bộ quyền lực này là những thành viên thường xuyên. Theo một số nguồn tin, tổng số hội viên rơi vào khoảng từ 80-130 người. Trong số đó, 1/3 thành viên là các chính trị gia có ảnh hưởng trên thế giới, số còn lại thường đại diện cho giới công nghiệp, tài chính và khoa học ở các nước trên thế giới.
Su that bang hoang ve hoi kin thao tung toan cau
 Cuốn sách "The True Story of the Bilderberg Group" của tác giả Daniel Estulin hé lộ một phần bí mật về câu lạc bộ Bilderberg.
Hàng năm, câu lạc bộ Bilderberg cũng mời thêm một số vị khách là những chuyên gia trong lĩnh vực được quan tâm tham gia cuộc họp. Tại các cuộc họp đó, các thành viên có thể thoải mái bàn bạc, thảo luận những vấn đề chung của thế giới đang phải đối mặt mà không cần phải đưa ra cam kết, đạt được sự đồng thuận.
Do câu lạc bộ Bilderberg luôn giữ kín mọi thông tin cuộc họp nên nhiều tin đồn, giả thiết đã được đưa ra. Trong số đó nổi bật là lời đồn câu lạc bộ Bilderberg chính là nơi quyết định ai sẽ trở thành tổng thống Mỹ hay thủ tướng Anh, người nào trở thành người đứng đầu IMF hay Ngân hàng Thế giới (WB) còn vận động tranh cử, bỏ phiếu chỉ là vỏ bọc hoàn hảo mà thôi.
Trước sức ép của dư luận, quyết định ai trở thành tổng thống Mỹ hay thủ tướng Anh, ban thư ký của Bilderberg đã lập một website mang tên Bilderbergmeetings.org chứa một số thông tin ít ỏi giới thiệu về câu lạc bộ gồm toàn những tinh anh, nhân vật máu mặt trên chính trường thế giới.
Theo đó, năm 2013, câu lạc bộ Bilderberg lần đầu công bố những chủ đề thảo luận như: việc làm, tăng trưởng và nợ của Mỹ cũng như châu Âu; sức mạnh của thông tin; chủ nghĩa dân tộc và chủ nghĩa dân túy; chính sách đối ngoại của Mỹ; thách thức cho châu Phi; chiến tranh mạng; các xu hướng chính trong nghiên cứu y học; giáo dục trực tuyến; các vấn đề chính trị của EU và diễn biến tình hình Trung Đông. Tuy nhiên, nội dung cuộc thảo luận chỉ được công bố rất ít thông tin, mang tính chất chung chung và không đi vào vấn đề cụ thể nào. Chính vì vậy, cho đến nay, chuyện một câu lạc bộ toàn những người tinh anh muốn thống trị toàn cầu vẫn nằm trong màn đen bí ẩn khiến nhiều người tò mò. Từ đó ra đời nhiều thuyết âm mưu điên rồ, khiến một bộ phận người dân hoang mang.
Tâm Anh (theo Global Research)