Toạ đàm giới thiệu bộ sách kinh tế

Google News

Ban Phổ biến kiến thức & NXB Tri thức, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật VN tổ chức buổi toạ đàm giới thiệu bộ sách kinh tế vào 14h30 ngày 10/12/2021.

Từ lâu, kinh tế học đã được xem là một bộ môn khoa học. Hiểu biết về kinh tế cũng quan trọng không kém so với hiểu biết về toán học hay vật lí học. Việc nắm vững các học thuyết, trường phái kinh tế hay các chính sách kinh tế ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của chúng ta như thế nào đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
Toa dam gioi thieu bo sach kinh te
 Toạ đàm giới thiệu sách kinh tế do Ban Phổ biến kiến thức & NXB Tri thức, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật VN tổ chức. 
Với cuốn sách từng được Tạp chí New York Times xếp hạng Best Sellers - "Cái giá của sự bất bình đẳng", tác giả Joseph E. Stiglitz – người nhận giải Noel Kinh tế năm 2001 và giải John Bates Clark năm 1979 đã mang đến một bức tranh kinh tế với nhiều mặt sáng tối ở một xã hội tiêu biểu như nước Mỹ và đó cũng là những nét chấm phá của các nền kinh tế khác trên thế giới.
Ông cũng là tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy nhất như Freefall, Globalization and Its Discontent, Making Globalization Work, và The Three Trillion Dollar War (Linda Bilmes là đồng tác giả). Ông giảng dạy tại Đại học Columbia và sinh sống tại thành phố New York.
Toa dam gioi thieu bo sach kinh te-Hinh-2
 Tác giả Joseph E. Stiglitz. 
Theo nhận định của Thomas B. Edsall - New York Times Book Review: "Cuốn sách mới của Joseph E. Stiglitz, Cái giá của sự bất bình đẳng, là một phản đề toàn diện duy nhất phản bác lại cả Chủ nghĩa tân tự do của phe dân chủ và các Học thuyết về nền kinh tế tự vận hành của phe cộng hòa. Trong khi những nhà kinh tế học có uy tín từ phe trung tả đến trung hữu đều coi thực tế ảm đạm hiện nay là hệ quả của những tiến trình có vẻ như không thể ngăn chặn được - toàn cầu hóa và tin học hóa, một tổ hợp tự sao chép được tạo dựng dựa trên cuộc cạnh tranh “trọng dụng nhân tài”, sự sụp đổ do vỡ nợ năm 2008 - thì Stiglitz đứng ngoài cuộc, bác bỏ một cách đầy thách thức những quan điểm về sự tất yếu đó. Tác giả cố gắng thay đổi đề tài của cuộc tranh luận”.
Toa dam gioi thieu bo sach kinh te-Hinh-3
Cuốn sách "Cái giá của sự bất bình đẳng" của tác giảJoseph E. Stiglitz.
Mang đến cho độc giả nhiều góc nhìn khác nhau về kinh tế, tác giả Eamonn Butler, Giám đốc Viện Adam Smith đã đóng góp những giá trị thiết thực và đúng lúc đối với nhận thức của chúng ta về kinh tế, thông qua các tác phẩm: 40 thế kỉ kiểm soát giá và tiền công, Trường phái kinh tế học Áo, Lựa chọn công lược khảo, Của cải của các quốc gia, Ludwig von Mises lược khảo, Lược khảo Adam Smith…
Toa dam gioi thieu bo sach kinh te-Hinh-4
Tác giả  Eamonn Butler, Giám đốc Viện Adam Smith. 
Toa dam gioi thieu bo sach kinh te-Hinh-5
Sách "Trường phái kinh tế học ảo" của Eamonn Butler. 
Toa dam gioi thieu bo sach kinh te-Hinh-6
Sách "40 thế kỷ kiểm soát giá và tiền công" của  Eamonn Butler. 
Để giới thiệu bộ sách kinh tế tới bạn đọc, vào 14h30 ngày 10/12/2021 tại Hội trường tầng 4, Toà nhà Vusta, 53 Nguyễn Du, Hà Nội, Ban Phổ biến kiến thức & Nhà xuất bản Tri thức, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức buổi toạ đàm giới thiệu bộ sách. Do tình hình dịch bệnh COVID-19, buổi toạ đàm được tổ chức theo hình thức trực tuyến qua Zoom qua đường link truy cập: https://zoom.us/j/95228523041?pwd=WGFzU3hWMVR0a2loK0ZUSjVCWlFKQT09 (Meeting ID: 952 2852 3041, Passcode: 123456). 
Tại buổi giới thiệu sách có sự tham dự của Dịch giả, Nhà nghiên cứu Đinh Tuấn Minh, Giám đốc nghiên cứu Trung tâm nghiên cứu giải pháp thị trường cho các vấn đề kinh tế xã hội (MASSEI); Dịch giả Hoàng Yên - dịch giả cuốn sách "Cái giá của sự bất bình đẳng".
Thuỳ Liên