Cây tài lộc (kim ngân)
Nếu bạn muốn đặt một số loại cây có ý nghĩa tốt bên cạnh tủ tivi thì cây tài lộc là không thể thiếu. Ý nghĩa của cây tài lộc thì ai cũng biết, nó có ý nghĩa mang đến tài lộc cho gia chủ. Dù là ở đại sảnh, cửa hàng hay trong phòng khách, rất nhiều người đều thích đặt một chậu cây tài lộc.
Cây tài lộc cũng rất bắt mắt, vừa cao lớn, phủ đầy cây xanh và có giá trị làm cảnh cao. Cây tài lộc đặc biệt chịu bóng râm tốt, có thể để ở phòng khách đủ ánh sáng tán xạ.
Nhiều bạn sẽ nuôi cây phát tài cho đến khi lá ngả màu vàng, thực ra chỉ cần bạn chăm sóc đều và không tưới quá nhiều, đợi đến khi đất chậu khô rồi mới tưới thật đẫm nước là được. Thường xuyên phun sương giữ ẩm cho lá, như vậy mới phát tài, cây sẽ phát triển đặc biệt thịnh vượng, lá dày xanh mọc lên, rất hợp khi đặt cạnh tủ tivi.
Cây hạnh phúc
Cây hạnh phúc cũng là một loại cây trồng có màu xanh rất bắt mắt. Nếu đặt ở phòng khách, bạn nên chọn cây cao hơn, trông rất hài hòa khi đặt cạnh tủ tivi. Cây hạnh phúc mang ý nghĩa về một gia đình hạnh phúc, lá xanh tươi, giá trị làm cảnh đặc biệt cao, việc bảo dưỡng cũng rất đơn giản.
Có thể đặt cạnh tủ tivi ở phía nam để có được một chút ánh sáng, như vậy lá cây hạnh phúc sẽ dày và đẹp hơn. Loài cây này phát triển nhanh hơn và đẹp nhất khi nó được giữ cân bằng với nội thất.
Trầu bà xanh
Nhiều người thích trông một chậu cây trầu bà lá xanh trong phòng khách, nếu đặt cạnh tủ tivi, bạn có thể đặt chậu cây lá to, mập, leo lên, có ý nghĩa của sự vươn lên. Khả năng chống tiêu âm của nó đặc biệt tốt, dù đặt bên nào cạnh tủ TV thì trông nó cũng rực rỡ. Trồng cây trầu bà xanh thực ra rất đơn giản, nếu trong nhà kém thông gió, bạn hãy cố gắng đợi bầu đất khô rồi mới tưới, tránh hiện tượng vàng lá, thối rễ do tưới quá nhiều.
Giữ ẩm cho lá thường xuyên hoặc lau bằng khăn ẩm, lá xanh có nhiều dầu có thể làm cho lá tươi hơn và phát triển nhanh hơn. Thực tế thì cây trầu bà lá to không cần mọc quá cao và rủ xuống, thường được cắt tỉa, vun gốc để cây ở độ cao nhất định thì giá trị cây cảnh sẽ cao hơn.
Theo Thu Hà/Thương hiệu và Pháp luật