Tư thế ngủ tiết lộ độ bền hôn nhân: Xem để biết tình cảm vợ chồng

Google News

Theo các nhà nghiên cứu, mỗi tư thế ngủ để ẩn chứa một thông điệp. Nó có thể tiết lộ tính cách con người, phản ánh tình trạng hôn nhân của người đó.

Theo một nghiên cứu do giáo sư tâm lý học Richard Wiseman (ĐH Hertfordshire) làm trưởng nhóm, cách ngủ của vợ chồng có thể tiết lộ nhiều điều về cuộc sống hôn nhân. Sau khi khảo sát cách ngủ của hơn 1.000 người, các nhà khoa học phát hiện ra rằng những cặp vợ chồng có khoảng cách ngủ tối đa là 2,5 cm thường hạnh phúc hơn những cặp nằm cách xa nhau. Trong nghiên cứu này, chỉ có khoảng 12% cặp vợ chồng ngủ gần nhau trong vòng 2,5cm; có 2% cặp đôi ngủ một người một đầu giường, cách xa đến 80cm. Theo nghiên cứu, cũng chỉ có khoảng 1/3 số cặp vờ chồng có tiếp xúc da thịt với nhau trong khi ngủ.

Những cặp đôi trong lúc ngủ vẫn chạm vào nhau thường hạnh phúc hơn nhưng đôi không có sự liên hệ nào. Hầu hết những cặp vợ chồng có sự tiếp xúc trong lúc ngủ đều cảm thấy hài lòng hơn về cuộc sống hôn nhân của mình. Trong số những cặp vợ chồng chạm vào nhau khi ngủ, những cặp quay mặt vào nhau thường hạnh phúc hơn các cặp cùng quay mặt về một hướng hoặc quay mặt ra hai hướng khác nhau.

Ngoài ra, theo một nghiên cứu khác của các chuyên gia đến từ Edinburgh International Science Festival (Vương quốc Anh), tư thế ngủ của các cặp đôi cũng tiết lộ những thay đổi đang xảy ra trong tình cảm giữa 2 người.

Hãy xem 10 tư thế ngủ nói gì về "cấp độ tình cảm" giữa hai người nhé:

Tư thế ngủ vòng tay ngọt ngào

 Tu the ngu tiet lo do ben hon nhan: Xem de biet tinh cam vo chong

Nếu cả hai thường duy trì tư thế ngủ này thì chứng tỏ cuộc sống hôn nhân đang rất ngọt ngào, hạnh phúc.

Tư thế ngủ đối thoại

 Tu the ngu tiet lo do ben hon nhan: Xem de biet tinh cam vo chong-Hinh-2

Đây là tư thế ngủ phổ biến ở các cặp vợ chồng. Dù hai người đang có sự kết nối khá tốt nhưng các chuyên gia cho rằng hai bạn cần phải dành nhiều thời gian bên nhau và giao tiếp với nhau nhiều hơn để tình cảm được gắn kết chặt chẽ.

Tư thế ngủ ngắm sao

 Tu the ngu tiet lo do ben hon nhan: Xem de biet tinh cam vo chong-Hinh-3

Tư thế ngủ này cho thấy người vợ khá lệ thuộc vào chồng. Nhìn chung tình cảm gia đình vẫn đang tiến triển theo hướng tốt đẹp.

Tư thế ngủ nâng niu

 Tu the ngu tiet lo do ben hon nhan: Xem de biet tinh cam vo chong-Hinh-4

Theo các chuyên gia tâm lý, tư thế ngủ này thường phổ biến ở các cặp đôi thích thể hiện tình cảm cho nhau mọi lúc mọi nơi. Điều này cũng chứng tỏ cả hai quan tâm đến nhau và muốn trao đổi với nhau về nhiều điều trong cuộc sống.

Tư thế ngủ yêu mến

 Tu the ngu tiet lo do ben hon nhan: Xem de biet tinh cam vo chong-Hinh-5

Tư thế ngủ này tưởng là không tình cảm mà lại tình cảm không tưởng. Hai vợ chồng không cùng hướng về một phía nhưng chỉ cần chạm nhẹ một chút ở lưng cũng đủ giúp cả hai cảm nhận sự hiện diện của đối phương.

Tư thế ngủ tự do

 Tu the ngu tiet lo do ben hon nhan: Xem de biet tinh cam vo chong-Hinh-6

Tư thế ngủ này cho thấy mối quan hệ của cả hai đang gặp vấn đề hoặc hai bạn vừa trải qua một cuộc tranh cãi gay gắt. Nó cũng phản ánh rằng hai người có tính cách độc lập và thường thích dành cho nhau không gian riêng.

Tư thế ngủ bá chủ

 Tu the ngu tiet lo do ben hon nhan: Xem de biet tinh cam vo chong-Hinh-7

Tư thế ngủ này cho thấy chồng hoặc vợ là người thích khẳng định bản thân mình hơn là thể hiện tình cảm với nửa kia. Vì vậy, hạnh phúc gia đình của cặp đôi này thường không mấy yên ấm bởi một hoặc cả hai cùng có xu hướng ích kỷ trong chuyện tình cảm.

Tư thế úp thìa

 Tu the ngu tiet lo do ben hon nhan: Xem de biet tinh cam vo chong-Hinh-8

Đây là tư thế cho thấy quan hệ của cả hai vừa hài hòa, vừa tràn đầy nhiệt huyết. Theo các chuyên gia tâm lý, đây là tư thế ngủ phổ biến của các cặp đôi mới cưới, đang trải qua giai đoạn ngọt ngào của hôn nhân.

Tư thế ngủ chạm nhẹ

 Tu the ngu tiet lo do ben hon nhan: Xem de biet tinh cam vo chong-Hinh-9

Tư thế này khá giống úp thìa nhưng cả hai có khoảng cách thoải mái và tự do hơn. Nó cho thấy mối quan hệ của hai người đang giảm dần đam mê hoặc cả hai đang không cảm thấy hài lòng với nửa kia.

Tư thế ngủ gác chân

 Tu the ngu tiet lo do ben hon nhan: Xem de biet tinh cam vo chong-Hinh-10

Tư thế ngủ này thường cho thấy vợ chồng có cuộc sống hôn nhân khá hòa hợp, ấm áp. Chỉ một chút chạm chân nhau khi ngủ cũng có thể cho thấy cả hai dành cho nhau tình cảm và sự tin tưởng.

Theo Thanh Huyền/ Khoevadep