Vinh danh trí thức 2022: KS. Lý Thị Phương Trang

Google News

KS. Lý Thị Phương Trang là Phó Chủ tịch Hội KHKT Lạnh và Điều hoà Không khí Việt Nam từ năm 2010 đến nay; Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ Phần Daikin Air Conditioning.

Vinh danh tri thuc 2022: KS. Ly Thi Phuong Trang
 

Ngày, tháng, năm sinh: 24/11/1963              

Thành tích đạt được

Đã cùng Viện Tiêu chuẩn và Bộ Công thương soạn thảo các Tiêu chuẩn về Tiết kiệm năng lượng và dán nhãn năng lượng cho máy điều hòa không khí, đã mang lại hiệu quả rất lớn trong việc tiết kiệm năng lượng cho hệ thống điều hòa không khí ở nước ta.

Đã thực hiện thành công việc đưa môi chất lạnh thân thiện môi trường vào các hệ thống điều hòa không khí dân dụng: từ năm 2012 đã đưa R32 thay cho môi chất Freon-R22.

Đã tham gia soạn thảo Bộ Tiêu chuẩn cho thiết bị lọc không khí gia dụng; biên soạn tiêu chuẩn cho máy lọc bụi gia dụng.

Đã kết hợp với Tổng Cục dạy nghề thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội triển khai thành công Đề án nâng cao tay nghề cho kỹ thuật viên ngành điện lạnh.

Là một trong những tác giả nghiên cứu công nghệ chế tạo ra thiết bị quản lý điều chỉnh phụ tải cho hệ thống điều hòa trung tâm của tòa nhà thương mại thích ứng với sự kiện đáp ứng phụ tải điện sử dụng trí tuệ nhân tạo, đã được đăng ký với Cục Sở hữu Trí tuệ và được công báo sở hữu công nghiệp số 407 Tập A – Quyển 1 (02.2022) tại trang số 333 với số bằng 84203 A ngày 25/2/2022.

Từ năm 2014 đến nay, tham gia vào các Ban Kỹ Thuật soạn thảo Tiêu chuẩn Quốc gia; đại diện cho khối doanh nghiệp tham dự các Hội Nghị Tiêu Chuẩn Quốc Tế (ISO) hàng năm, là thành viên của tiểu ban kỹ thuật quốc tế về thiết bị điện (IEC).

Danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng

- Bằng khen có những đóng góp tích cực cho “Chiến dịch Giờ Trái đất” giai đoạn từ năm 2009 đến năm 2018 của Bộ Công thương.

- Được Bộ Công thương cấp giấy chứng nhận thương hiệu điều hòa đạt giải thưởng Hiệu suất năng lượng cao nhất 2 năm liên tục năm 2020-2021.

- Được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường và Chất lượng Việt Nam cấp giấy chứng nhận đã có nhiều cống hiến và đóng góp tích cực cho hoạt động tiêu chuẩn hóa quốc gia năm 2019.

- Danh hiệu President’s Award for innovation; năm 2018 của Tập đoàn Daikin – Nhật Bản.

PV