Vinh danh trí thức 2022: PGS.TS.BS. Lê Ngọc Hà

Google News

PGS.TS.BS.Lê Ngọc Hà đã giành Giải thưởng Hồ Chí Minh cho công trình nghiên cứu ứng dụng tiến bộ khoa học trong chẩn đoán và điều trị ung thư gan.

Chủ nhiệm Khoa Y học hạt nhân, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108
Ngày, tháng, năm sinh: 1964
Thành tích đạt được
Nghiên cứu các lĩnh vực Nội khoa, Y học hạt nhân trong ung thư, đặc biệt là các ứng dụng của SPECT, SPECT/CT. PET/CT, điều trị ung thư tuyến giáp bằng I-131, điều trị ung thư gan bằng Y-90...đào tạo, hướng dẫn 14 NCS đã bảo vệ và nhiều Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II, nội trú.
Chủ trì, tham gia chủ trì các Đề tài: Nghiên cứu giá trị của xạ hình SPECT tưới máu cơ tim Tc99cm – sestamibi trong chẩn đoán bệnh động mạch vành; Ứng dụng PET/CT sử dụng FDG đánh giá khả năng sống còn cơ tim và nghiên cứu giá trị FDG PET/CT trong bệnh hạch ác tính, ung thư đại – trực tràng; Nghiên cứu ứng dụng PET/CT và Cyberknife trong chẩn đoán và điều trị ung thư tuyến giáp, ung thư tiền liệt tuyến và ung thư phổi; Nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật y học hạt nhân và sinh học phân tử chẩn đoán và điều trị bệnh nhân ung thư tuyến giáp thể biệt hóa khoáng I-131; Nghiên cứu điều chế thuốc phóng xạ F-Sodium Fluoride và P-Chrormic phosphate.
Vinh danh tri thuc 2022: PGS.TS.BS. Le Ngoc Ha
Chân dung PGS. TS. BS. Lê Ngọc Hà.
Có 27 bài báo được công bố trong nước và quốc tế về các lĩnh vực nghiên cứu trên.
Tham gia 03 chương sách giáo trình sau đại học về Y học hạt nhân, Y học hạt nhân trong tim mạch, PET/CT trong ung thư phổi.
Danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng
- Giải thưởng Hồ Chí Minh công trình nghiên cứu ứng dụng tiến bộ khoa học trong chẩn đoán và điều trị ung thư gan.
- Giải thưởng KH&CN cấp nhà nước năm 2005 cho cụm đề tài Nghiên cứu kỹ thuật y học hiện đại trong chẩn đoán và điều trị bệnh động mạch vành.
* Bài viết nằm trong tuyến bài tuyên truyền về Lễ tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2022 (diễn ra ngày 21/05/2022) do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức.
PV