10 mẹo sử dụng cơ bản trên TikTok ai cũng nên biết

Google News

Nếu vừa mở tài khoản TikTok trong thời gian thực hiện “cách ly xã hội”, đây là 11 mẹo cần thiết nhất mà bạn nên biết để sử dụng ứng dụng hát nhép này dễ hơn.

TikTok là ứng dụng hát nhép phổ biến nhất hiện nay. Nó chứa vô số clip có thể giúp bạn giải trí trong thời gian ở nhà “cách ly xã hội”. Không chỉ tận hưởng nội dung của người khác, bạn cũng có thể sáng tạo ra các video của riêng mình hay tham gia các thử thách “hot” như rửa tay, ở nhà vẫn vui… 

Nếu vừa mở tài khoản, 10 mẹo dưới đây sẽ giúp bạn trở thành một chuyên gia về TikTok trong vài phút. Biết đâu, bạn có thể nổi tiếng chỉ sau một đêm và kiếm được tiền trên TikTok.

1. Đưa tài khoản về riêng tư

Ảnh minh họa 

Nếu không muốn người lạ xem video, bạn có thể thiết lập tài khoản ở chế độ riêng tư. Bấm vào biểu tượng Tôi ở góc dưới cùng bên phải màn hình, tiếp đó, bấm vào ba chấm tròn ở góc trên bên phải, vào Quản lý quyền riêng tư rồi chọn Tài khoản riêng tư và tắt Đề xuất tài khoản của bạn với những người khác. Ngoài ra, mục này cũng có các cài đặt về gửi tin nhắn trực tiếp, bình luận hay duet.

2. Đăng video từ thư viện

Bạn có thể dùng TikTok để quay video hoặc tải lên một video có sẵn trong thư viện của máy. Chỉ cần mở TikTok, bấm vào biểu tượng dấu “+” phía dưới màn hình, cho phép TikTok chụp ảnh và quay video, ghi âm và truy cập vào ảnh, phương tiện và tệp trên thiết bị. Sau khi cấp phép xong các quyền này, bạn sẽ vào màn hình quay video. Bấm vào nút Tải lên ở dưới cùng bên phải rồi chọn một video mong muốn. Bạn có thể tải 1 hoặc nhiều video hoặc ảnh và video cùng lúc.

3. Tạo slideshow bằng ảnh

Bạn có thể tải hàng loạt ảnh từ thư viện để tạo slideshow. Vẫn bấm vào biểu tượng dấu “+” như ở trên nhưng bấm vào MV. TikTok có sẵn 22 mẫu slideshow cho bạn lựa chọn như Valentine’s Day, My 2019, Shutter… Vuốt qua các mẫu này để lựa chọn mẫu ưng ý rồi bấm vào Tạo ngay rồi chọn số lượng ảnh mà TikTok cho phép. Lưu ý, thứ tự của ảnh trong slideshow phụ thuốc vào thứ tự bạn chọn ảnh. Khi đã xong, bấm OK để vào mục biên tập.

4. Xóa video TikTok

Nếu vô tình tải lên video không mong muốn, đừng lo vì bạn vẫn có thể xóa nó đi. Vào trang cá nhân, chọn video muốn xóa, bấm vào ba chấm tròn ở bên phải, vuốt qua các lựa chọn rồi nhấn Xóa.

5. Tạo ảnh GIF từ video TikTok

Khi xem được một video hay ho, vì sao không biến nó thành ảnh GIF? Bấm vào video này, chọn biểu tượng mũi tên ở bên phải màn hình, chọn Chia sẻ dưới dạng GIF rồi chọn độ dài mong muốn. Tiếp đó, bấm Tạo để tạo thành ảnh GIF. Bạn có thể chia sẻ ảnh GIF này trên nhiều mạng xã hội hoặc tin nhắn.

6. Hẹn giờ quay video

Hẹn giờ quay video giúp bạn không bị rung tay khi bắt đầu nhấn nút quay phim. Bấm vào biểu tượng dấu “+” ở màn hình chính rồi chọn biểu tượng đồng hồ ở góc phải. Sau đó, TikTok sẽ hiển thị đồng hồ đếm ngược trước khi bắt đầu quay.

7. Tải video TikTok

Nếu muốn lưu video TikTok, bạn bấm vào biểu tượng mũi tên bên cạnh video, chọn Lưu video, video đó sẽ được tải xuống điện thoại của bạn.

8. Dùng bài hát từ TikTok của người khác

Bạn không cần phải dùng ứng dụng đoán tên bài hát để biết được ai dùng ca khúc nào trên TikTok. Nếu thích bài hát mà họ đang dùng, chỉ cần chọn video rồi bấm vào phần Nhạc nền phía dưới cùng màn hình. TikTok sẽ hiển thị tên bài hát cũng như video mà mọi người dùng nó làm nhạc nền. Để đưa bài hát này vào video của bạn, bấm vào Dùng âm thanh này.

9. Duet trên TikTok

Với TikTok, bạn có thể biểu diễn với người dùng khác dù họ ở đâu (duet). Để bắt đầu một bản Duet, trước tiên, bạn cần tìm một video muốn sử dụng. Bấm vào biểu tượng mũi tên bên phải, chọn Duet. Sau đó, bạn quay một đoạn video bên cạnh video đã lựa chọn.

10. Tìm mã QR trang cá nhân

Khi tạo tài khoản TikTok, bạn sẽ có mã QR liên kết với trang cá nhân. Để truy cập, vào trang cá nhân của bạn, bấm vào biểu tượng ba chấm tròn ở góc trên cùng bên phải, chọn Quản lý tài khoản rồi vào TikCode của tôi. Bạn sẽ nhìn thấy mã QR của mình. Bên dưới là tùy chọn lưu mã QR hoặc Quét để kết bạn với người dùng TikTok khác.

 
Theo Du Lam/ICT News