4 bước đơn giản để tiết kiệm pin trên Apple Watch

Google News

Apple Watch có rất nhiều tính năng hữu ích nhưng pin của chúng thường bị sụt khá nhanh. Nhiều lúc, nó còn có thể bị sập trước khi bạn kết thúc một ngày làm việc. Vậy, làm thế nào để tiết kiệm pin trên thiết bị này?

Giải pháp tốt nhất là sử dụng chế độ Nguồn điện thấp (Low Power) trên Apple Watch.

Khi bạn bật chế độ này, tất cả các tính năng của đồng hồ và kết nối với iPhone của bạn sẽ bị dừng. Ngay cả các tính năng như màn hình luôn bật và nâng lên để đánh thức cũng sẽ bị vô hiệu hóa. Trong chế độ nguồn điện thấp hay tiết kiệm này, bạn chỉ có thể xem giờ bằng cách nhấn vào nút bên trên đồng hồ.

Cách bật chế độ Low Power trên Apple Watch

Thông thường, Apple Watch sẽ tự động chuyển sang chế độ Low Power nếu pin giảm xuống dưới 10%.

- Mở Trung tâm điều khiển bằng cách vuốt lên trên mặt đồng hồ chính.

- Nhấn vào phần trăm pin (battery percentage).

- Kéo nút Power Reserve từ trái sang phải.

- Tiếp theo, chạm vào Proceed để tiếp tục.

4 buoc don gian de tiet kiem pin tren Apple Watch

Hãy chấp nhận một thực tế rằng khi bạn để Apple Watch ở chế độ tiết kiệm pin này, bạn chỉ có thể sử dụng thiết bị như một chiếc đồng hồ bình thường với chứ năng duy nhất - xem giờ.

Để tắt chế độ Low Power trên Apple Watch, bạn chỉ cần nhấn và giữ nút bên cạnh cho đến khi đồng hồ của bạn khởi động lại.

Một số thắc mắc thường gặp

1. Tại sao Apple Watch không thoát khỏi chế độ năng lượng thấp?

Để thoát khỏi chế độ năng lượng thấp trên Apple Watch, hãy nhấn và giữ nút bên cạnh cho đến khi đồng hồ của bạn khởi động lại. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể tắt chế độ này nếu Apple Watch của bạn còn hơn 10% pin.

2. Tia chớp màu đỏ trên Apple Watch là gì?

4 buoc don gian de tiet kiem pin tren Apple Watch-Hinh-2

Tia chớp màu đỏ trên Apple Watch cho biết đồng hồ của bạn đã được chuyển vào chế độ Năng lượng thấp.

3. Nên sạc Apple Watch ở mức bao nhiêu phần trăm?

Thông thường, Apple Watch sẽ vào chế độ năng lượng thấp nếu mức pin giảm xuống dưới 10%. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên sạc trước mức đó.

Thời lượng pin là một trong những nhược điểm lớn nhất của Apple Watch. Với chế độ Power Reserve, Apple đang cố gắng giải quyết vấn đề này. Giống như iPhone 13 Pro Max, hy vọng rằng Apple sẽ cải thiện thời lượng pin trên dòng Apple Watch sắp ra mắt.

Theo Thanh Ngọc/Bảo Vệ Công Lý