7 loài vật có thể coi là anh hùng trong lịch sử nhân loại

Google News

Khi nhìn lại lịch sử, chúng ta có thể tìm thấy nhiều anh hùng của con người. Họ thường có những hy sinh quan trọng, nhiều người phải trả giá bằng mạng sống của mình, vì hạnh phúc và tương lai của người khác.

Tuy nhiên, ngoài bản thân con người, còn có rất nhiều loài động vật cũng có thể gọi là anh hùng vì chúng đã có những đóng góp rất đáng kể cho con người. Lần này, biên tập viên đã sắp xếp ra 7 loài động vật có thể coi là anh hùng trong lịch sử loài người.

1. Chú chó tìm giúp chiếc cúp bị đánh cắp

7 loai vat co the coi la anh hung trong lich su nhan loai

Nhiều người biết rằng chiếc cúp vô địch thế giới có tên là Hercules Cup, nhưng nó từng được gọi là Rimet Cup. Năm 1966, chiếc cúp đã bị đánh cắp khỏi Hội trường Trung tâm ở London. Cảnh sát Anh đã không thể tìm thấy nó. Tuy nhiên, chỉ một tuần sau, một người đàn ông tên David Corbett đang dắt chó đi dạo thì chú chó tên Kimchi của anh ta tìm thấy chiếc cúp bọc trong giấy báo trong bụi rậm. Chính nhờ phát hiện này mà con chó sau đó đã giành được huy chương bạc từ Liên đoàn Phòng thủ Chó Quốc gia.

2. Những chú chim bồ câu đã giúp ích biết bao cho con người

7 loai vat co the coi la anh hung trong lich su nhan loai-Hinh-2

Có lẽ vì chim bồ câu đã giúp ích cho con người từ xa xưa nên chúng ta đã bỏ qua sự giúp đỡ của nó. Trong một thời gian dài của lịch sử nhân loại trước khi phát minh ra điện thoại, chim bồ câu được sử dụng như một sự tồn tại quan trọng để truyền thông tin. Nhiều đến mức trong Thế vận hội Olympic đầu tiên, mọi người đã dựa vào việc sử dụng chim bồ câu đưa tin để truyền đạt các tin tức như kết quả thi đấu.

3. Chú chó dũng cảm chặn dịch bạch hầu

7 loai vat co the coi la anh hung trong lich su nhan loai-Hinh-3

Sự bùng phát của dịch bệnh có tác động rất lớn đến xã hội loài người, trong lịch sử loài người đã từng xảy ra rất nhiều dịch bệnh. Một trong những trận dịch này đã được các anh hùng động vật giúp đỡ rất nhiều. Vào mùa đông năm 1925, Nome Harbor, Alaska xa xôi, bị dịch bệnh bạch hầu nghiêm trọng tấn công. Đối với thành phố có hàng chục nghìn dân này, dịch bệnh gây tử vong, đặc biệt là trẻ em. Xét đến sự xa xôi của nơi này và thực tế là thời tiết có bão và nhiệt độ thấp tới -23°C, chuyến bay đã bị hủy. Một loại thuốc giải độc có thể chữa lành không thể đến đó đủ nhanh. Trong trường hợp này, lựa chọn duy nhất của mọi người là dựa vào chó kéo xe để kéo những huyết thanh này và chuyển chúng đến thị trấn. Cuối cùng, đội chó kéo xe do hai chú chó Balto và Togo dẫn đầu đã hoàn thành nhiệm vụ hết sức nguy hiểm này.

4. Con chó trị liệu đầu tiên

7 loai vat co the coi la anh hung trong lich su nhan loai-Hinh-4

Chúng ta đều biết rằng chó đóng nhiều vai trò quan trọng trong xã hội loài người ngày nay, một trong số đó là chó trị liệu. Và một chú chó Yorkie nhỏ tên là Smokey đã ra tay đầu tiên, một trong những chú chó trị liệu đầu tiên. Khó tin hơn nữa, đó là một chú chó hoang được các binh sĩ nhận nuôi. Vào những năm 1940, nó đã cung cấp liệu pháp an ủi cho nhiều thương binh và được cho là đã cứu sống ít nhất 250 binh sĩ.

5. Động vật nhân bản đầu tiên trên thế giới, cừu Dolly

7 loai vat co the coi la anh hung trong lich su nhan loai-Hinh-5

Năm 1996, có một thông tin làm chấn động giới khoa học thế giới, con vật đầu tiên trên thế giới được nhân bản thành công từ tế bào trưởng thành đã ra đời, đó là một con cừu tên là Dolly. Sự ra đời của nó đã đóng một vai trò quan trọng trong nghiên cứu khoa học của con người.

6. Ngựa trị liệu thu nhỏ đem lại niềm vui

7 loai vat co the coi la anh hung trong lich su nhan loai-Hinh-6

Có một tổ chức từ thiện ở Florida, Hoa Kỳ giữ 26 con ngựa nhỏ, con ngựa nổi tiếng nhất có tên là Magic. Nó thậm chí còn được tạp chí "Time" nổi tiếng bình chọn là một trong mười động vật anh hùng trong lịch sử nhân loại. Bởi vì anh ấy là một con ngựa trị liệu, anh ấy thường xuyên ra vào bệnh viện và các trung tâm dịch vụ đặc biệt để điều trị cho những người cần.

7. Tinh tinh đã truyền cảm hứng cho nghiên cứu cảm xúc linh trưởng

7 loai vat co the coi la anh hung trong lich su nhan loai-Hinh-7

Con người là sinh vật thông minh và tình cảm, và các nhà khoa học luôn cố gắng tìm ra điểm tương đồng ở các loài động vật khác. Và một con tinh tinh tên là David đã truyền cảm hứng cho nghiên cứu về cảm xúc của loài linh trưởng. Nghiên cứu dài hạn của nhà linh trưởng học và nhân chủng học người Anh Jane Goode về loài tinh tinh đã tiết lộ nhiều điều về khía cạnh tình cảm của loài vật này. Ví dụ, cô phát hiện ra rằng những con vật này không chỉ thông minh như con người mà còn có lòng trắc ẩn, sự đồng cảm và giúp đỡ lẫn nhau.

Theo Bunny/Bảo vệ Công lý