Apple kiện công ty có logo "quả lê" giống... "quả táo cắn dở"

Google News

Ứng dụng Prepear có logo hình quả lê nhưng Apple lại cho rằng giống logo quả táo của hãng nên quyết định kiện công ty nhỏ kia
 
 

Apple kien cong ty co logo
 
Apple kiện một nhà phát triển ứng dụng nhỏ tên “Prepear” vì logo có hình quả lê và nhánh lá cho rằng giống logo quả táo của hãng. Apple cho biết “Dấu hiệu nhận diện thương hiệu bao gồm một thiết kế trái cây tối giản với một chiếc lá góc phải, dễ dàng liên tưởng đến logo trái táo nổi tiếng của Apple đã tạo ra ấn tượng thương mại… điều này có thể khiến người tiêu dùng nghĩ rằng Prepear có liên quan, liên kết hoặc xác nhận bởi Apple."
Apple kien cong ty co logo
 
Đồng sáng lập Prepear, ông Russell Monson đã phải gửi một bản kiến nghị “Hãy cứu quả lê khỏi Apple”, với hơn 14.000 chữ ký. Prepear cho biết họ không nghĩ một công ty lớn như Apple lại đi “bắt nạt” những doanh nghiệp nhỏ không có tên tuổi, mặc dù họ không làm gì sai. Đây cũng là lý do khiến nhiều công ty trước đó phải liên tục đổi logo vì bị Apple kiện. Ngoài ra, nhà phát triển ứng dụng Prepear cũng khẳng định rằng Apple sẽ sớm nhận được quả báo từ việc làm “vô đạo đức” này, nhất là khi họ đang gặp phải khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19.
Công ty mẹ của Prepear là Super Healthy Kids làm ra ứng dụng này để cung cấp cho người dùng các công thức nấu ăn, lên lịch các bữa ăn cho phù hợp với sức khỏe của các thành viên trong gia đình, cũng như lập danh sách những thứ cần mua để chuẩn bị cho việc nấu ăn.

Minh Huệ/Theo Nghe nhìn Việt Nam