Bao lâu thì nên tắt bộ phát wifi?

Google News

Khi lướt Internet ở nhà, chúng ta thường cảm thấy mạng bị kẹt, một số người cho rằng nên tắt bộ định tuyến (hay còn gọi là bộ phát wifi) và để nó nghỉ ngơi.

Hôm nay chúng tôi sẽ trả lời câu hỏi này từ 4 khía cạnh, tôi tin rằng những ai đã đọc bài viết hôm nay chắc chắn sẽ có câu trả lời trong lòng.

1. Nó sẽ giảm tuổi thọ đi?

Bộ định tuyến là một sản phẩm điện tử, vì nó là một sản phẩm điện tử, nó sẽ sinh ra nhiệt khi chạy trong thời gian dài không nghỉ ngơi, theo thời gian, tuổi thọ của các bộ phận điện tử bên trong sẽ bị rút ngắn và khả năng hỏng hóc cũng tăng lên.

Bao lau thi nen tat bo phat wifi?

2. Ảnh hưởng đến tốc độ?

Router cũng có bộ nhớ đệm, lâu ngày không vệ sinh hoặc kết nối quá nhiều thiết bị không dây cũng sẽ ảnh hưởng đến tốc độ của máy. Thông thường có hai cách để xóa bộ nhớ cache, một là vào menu cài đặt của bộ định tuyến để xóa bộ định tuyến và hai là tự dọn dẹp bộ định tuyến khi nó bị tắt và sau đó bật lại.

Bao lau thi nen tat bo phat wifi?-Hinh-2

3. Rủi ro về bảo mật thông tin!

Tin tặc có thể xâm nhập qua mạng không dây, đe dọa an toàn thông tin, thậm chí gây thiệt hại về tài sản, vì vậy bạn nên tắt router nếu vắng nhà.

4. Bao lâu thì tắt mở một lần?

Để cân bằng giữa sự tiện lợi và an toàn, việc bật và tắt máy mỗi ngày một lần là hợp lý.

Bao lau thi nen tat bo phat wifi?-Hinh-3

Tôi tin rằng trong lòng mỗi người đều đã có sẵn câu trả lời, nếu có vướng mắc nhỏ trong cuộc sống thì hãy nhanh chóng nói cho chúng tôi biết nhé.

Theo Autran/Công lý và Xã hội