BKAV sẽ khởi kiện trang tin cắt xén phát biểu CEO Nguyễn Tử Quảng

Google News

(Kiến Thức) - CEO của BKAV cho rằng, một số trang thông tin đã cố tình xuyên tạc, cắt xén, bóp méo lời phát biểu của mình để tăng tính chất "nổ". Để đáp lễ, Nguyễn Tử Quảng tuyên bố BKAV đã chính thức khởi kiện các trang thông tin nói trên.

Vừa qua Qualcomm khai trương mở rộng văn phòng tại Hà Nội và xây dựng các phòng thí nghiệm, cũng là cơ sở nghiên cứu (R&D) đầu tiên của họ ở Đông Nam Á. Mục đích là "hỗ trợ Việt Nam đạt được mục tiêu trở thành trung tâm công nghệ trong khu vực”. Vào ngày 13/7, CEO Nguyễn Tử Quảng cũng có mặt và bày tỏ sự vui mừng của mình với những đối tác thân thiết. 

BKAV se khoi kien trang tin cat xen phat bieu CEO Nguyen Tu Quang
 Ảnh chụp màn hình trạng thái chia sẻ của CEO Nguyễn Tử Quảng ngày 13/7.

"Đặc biệt đội kỹ sư và quản lý của Qualcomm Việt Nam hoàn toàn là người Việt. Điều hiếm thấy đối với một tập đoàn đa quốc gia. Hơn nữa, những kỹ sư đầu tiên ở đây là do Bkav đào tạo. Có thể nói không có Qualcomm thì không có Bphone và không có Bphone thì không có Qualcomm Việt Nam lớn mạnh như ngày hôm nay" - trích nguyên văn lời chia sẻ của CEO BKAV.

BKAV se khoi kien trang tin cat xen phat bieu CEO Nguyen Tu Quang-Hinh-2
 
Ngày 14/7 vừa qua, CEO Quảng đã chia sẻ bài viết bày tỏ sự bức xúc khi có một số trang thông tin, mạng xã hội đã cắt xén bóp méo lời phát ngôn của ông mà theo ông là có ý tạo ra có chủ đích rằng cảm giác ông Quảng đang nổ. "Xin lỗi tôi nổ là nổ thật, có trước có sau dựa trên thực tế chứ không nổ thô thiển như vậy đâu" - CEO Nguyễn Tử Quảng khẳng định.
Theo CEO của BKAV, tập đoàn này đã theo dõi và phát hiện đối thủ sử dụng truyền thông gián tiếp thông qua cách đưa tin thông thường về Bphone, nhưng đã thay đổi một số câu chữ để làm sai bản chất nội dung các bài phát biểu của BKAV và chính bản thân CEO. Các trang này sau đó sử dụng các nội dung đã bị bóp méo đó để truyền thông trực tiếp qua các trang cộng đồng, làm như vậy nhiều lần, nội dung sai sẽ trở thành thật.

"Ơ hay câu Có thể nói không có Qualcomm thì không có Bphone của tôi các ông cắt đâu rồi nhỉ. Giật title như này là cắt cúp, làm sai bản chất nội dung, cố ý bóp méo sự thật" - Boss Quảng bức xúc.

Theo lời ông Quảng, BKAV đã chính thức nộp đơn khởi kiện các trang thông tin nói trên.


Hải Nam