BTC Olympia 2023 nói gì về hành động 'nhường' câu hỏi của Minh Triết?

Google News

Trước tình huống gây tranh cãi nói trên, bà Tạ Bích Loan, Trưởng ban Sản xuất các chương trình Giải trí (VTV3) - Đài Truyền hình Việt Nam đã lên tiếng chia sẻ.

Chung kết "Đường lên đỉnh Olympia 2023" đã khép lại với chiến thắng thuộc về nam sinh Lê Xuân Mạnh (học sinh lớp 12, trường THPT Hàm Rồng, tỉnh Thanh Hóa). 
Bên cạnh chiến thắng thuyết phục này, nhiều tình huống xảy ra trong quá trình tranh tài của 4 "nhà leo núi" cũng nhận được nhiều sự quan tâm của quý khán giả.
Trong đó phải kể đến tình huống ở phần thi "Về đích", với câu hỏi cuối cùng có số điểm 30, Minh Triết (trường THPT chuyên Quốc Học, Thừa Thiên - Huế) đã nhường lại cho 2 thí sinh khác là Nguyễn Trọng Thành (Nguyễn Trọng Thành, Trường THPT chuyên Trần Phú, TP.Hải Phòng) và Lê Xuân Mạnh tranh tài. 
Cụ thể, ở vòng thi "Về đích", với câu hỏi cuối cùng có số điểm 30 dành cho Minh Triết, thay vì suy nghĩ đáp án để trả lời thì nam sinh người Thừa Thiên - Huế đã chia sẻ: "Hiện tại thì em thấy cả bạn Mạnh và bạn Thành đều rất xứng đáng có chức vô địch. Và để công bằng nhất thì em sẽ nhường cơ hội này (trả lời câu hỏi - PV) để hai bạn có thể tranh tài". 
Hành động của Minh Triết khiến MC Khánh Vy phải thốt lên rằng, nam sinh đã "làm điều chưa có tiền lệ" tại cuộc thi này.
BTC Olympia 2023 noi gi ve hanh dong 'nhuong' cau hoi cua Minh Triet?
Nam sinh Minh Triết 
  Tuy nhiên, sau cuộc thi, hành động này của Minh Triết lại gây ra cuộc tranh cãi. Theo đó, có ý kiến đánh giá đây là hành động đẹp, tạo nên kỷ niệm khó quên tại Đường lên đỉnh Olympia 2023; Trái lại, cũng có không ít ý kiến lại cho rằng, Minh Triết thiếu tôn trọng đối thủ, thiếu tôn trọng nguyên tắc của cuộc thi.
Trước câu hỏi của VietNamNet về việc thí sinh nhường quyền trả lời trong trường hợp này liệu có đúng luật chơi, bà Tạ Bích Loan, Trưởng ban Sản xuất các chương trình Giải trí (VTV3) - Đài Truyền hình Việt Nam, cho hay: “Đó là một cách nói khác của thí sinh về việc không trả lời được. Khi thí sinh không trả lời được câu hỏi, nghiễm nhiên các bạn chơi khác được quyền giành quyền trả lời”.
Theo bà Loan, thí sinh có “nhường” hay không đưa ra được câu trả lời, chương trình chỉ ghi nhận là không đưa ra được đáp án. “Chỉ xét hệ quả của sự kiện chứ không xét cách nói”, bà Loan chia sẻ.
BTC Olympia 2023 noi gi ve hanh dong 'nhuong' cau hoi cua Minh Triet?-Hinh-2
Minh Triết là học sinh của trường THPT chuyên Quốc Học, Thừa Thiên - Huế 
 
Trước đó, khi chia sẻ về hành động "nhường" câu hỏi của mình tại chương trình, Minh Triết cho hay: "Thực sự với câu hỏi đó, em trả lời được. Có thể mọi người sẽ nghĩ rằng, em "nhường" cho ngầu, nhưng như thế cũng được. Em biết rằng, nếu các bạn không được thể hiện mình ở những câu cuối cùng, nếu bạn kia chiến thắng thì bạn còn lại cũng sẽ có một chút nuối tiếc. Do đó, em muốn là sau khi cuộc thi kết thúc, sẽ không ai phải nuối tiếc cả. Bạn Trọng Thành đúng thật là đã giành được chuông, và nếu bạn giành được chiến thắng thì là niềm vui, còn nếu không thì cũng không có gì phải nuối tiếc".
Theo Phương Linh/Saostar