Chiếu tia X xác ướp thiếu nữ 550 năm tuổi, chuyên gia sửng sốt vì...

Google News

Tuổi thọ của con người là có hạn, với sự cải thiện của điều kiện y tế và vệ sinh, con người có cơ sở tốt hơn để sinh tồn, so với thời cổ đại, tuổi trung bình đã tăng lên, nhưng mong muốn trường thọ đã có từ lâu.

Trên thực tế, việc theo đuổi trường sinh vẫn bị ám ảnh bởi thế giới con người, bởi vì cái chết là một chủ đề nặng nề, đại diện cho một lời từ biệt với thế giới, đối với những con người sắp trải qua cái chết, nó chứa đầy những điều chưa biết và nỗi sợ hãi, nhưng cái chết là tất yếu, con người khó thoát. Khác với người xưa đi tìm thuốc trường sinh để kéo dài tuổi thọ, nghiên cứu của các nhà khoa học về cái gọi là trường thọ đều dựa trên cơ sở sinh học, điều này chứng tỏ ngay cả ở thời hiện đại với công nghệ khá tiên tiến, con người vẫn rất quan tâm đến chủ đề trường thọ.

Chieu tia X xac uop thieu nu 550 nam tuoi, chuyen gia sung sot vi...

Có một khoảng cách rất lớn về chiều sâu tư duy giữa việc theo đuổi cuộc sống của người cổ đại và người hiện đại, vào thời cổ đại, mong muốn trường thọ của con người thường vượt xa sức tưởng tượng của người hiện đại. Sự kiện nổi tiếng nhất trong việc cầu trường sinh là việc Tần Thủy Hoàng.

Chieu tia X xac uop thieu nu 550 nam tuoi, chuyen gia sung sot vi...-Hinh-2

Sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật đã khiến con người sống có lý trí hơn, họ hiểu rằng sinh, lão, bệnh, tử là lẽ thường tình của cuộc sống, nên họ từ bỏ việc mưu cầu trường thọ. Tuy nhiên, loài người vẫn không ngừng tiến lên trong công cuộc thám hiểm, miệt mài nghiên cứu về các nền văn hóa cổ đại, trong thời kỳ này, một sự việc kinh hoàng đã xảy ra – thi thể của một cô gái 16 tuổi được đào lên từ đỉnh núi vẫn nguyên vẹn sau 550 năm. Sau khi chiếu tia X, kết quả khiến các chuyên gia kinh ngạc. Cô gái được tìm thấy trong một khối băng khổng lồ, và một nhóm chuyên gia nước ngoài đã ngay lập tức nghiên cứu chi tiết về nó.

Chieu tia X xac uop thieu nu 550 nam tuoi, chuyen gia sung sot vi...-Hinh-3

Sau khi nghiên cứu, xương bàn tay và bàn chân của cô gái đã bị dập nát hoàn toàn, theo suy đoán, có thể cô đã bị dùng làm vật hiến tế. Quả thực không thể tin được cô gái này vẫn có thể giữ nguyên khuôn mặt không thay đổi trong hàng trăm năm. Điều đáng nói là sau khi cô gái được rã đông tại địa điểm nghiên cứu liên quan, vẫn có thể nhìn thấy rõ lông mi và làn da trắng nõn, non nớt của cô.

Chieu tia X xac uop thieu nu 550 nam tuoi, chuyen gia sung sot vi...-Hinh-4

Để làm sáng tỏ bí ẩn, các nhà khoa học đã sử dụng công nghệ tiên tiến để tiến hành kiểm tra thêm trên cơ thể cô. Dưới sự chiếu xạ của tia X, các nhà khoa học đã phát hiện ra một điều đáng sợ, bởi không chỉ bề mặt của xác chết được bảo quản tốt mà các cơ quan nội tạng cũng đặc biệt hoàn chỉnh. Thật khó để tưởng tượng làm thế nào để đạt được sự bảo quản hoàn toàn như vậy trong các điều kiện kỹ thuật khắc nghiệt cùng thời kỳ, nhưng xét từ môi trường mà nó được phát hiện, chủ yếu dựa vào công nghệ đông lạnh, tạo một động lực nhất định cho công nghệ đông lạnh hiện đại.

Chieu tia X xac uop thieu nu 550 nam tuoi, chuyen gia sung sot vi...-Hinh-5

Trong cuộc sống hàng ngày, đông lạnh được sử dụng rộng rãi để giữ thực phẩm tươi. Hoàn cảnh của thi thể cô gái đã nhắc nhở nhiều người rằng có thể dùng phương pháp đóng băng để kéo dài tuổi thọ, liệu ý tưởng này có thể thành hiện thực? Trên thực tế, trong sự phát triển của thời đại, rất nhiều người đều cố gắng sử dụng phương pháp này để kéo dài tuổi thọ, một số nhà khoa học giải thích điều này là dùng nhiệt độ thấp để đưa cơ thể con người vào trạng thái ngủ say và không còn tiến hành trao đổi chất nữa.

Tuy nhiên, loại hành động này vẫn chưa được xác nhận là có một trường hợp thành công và nhiều nhà khoa học đã đặt câu hỏi về nó. Mặc dù thi thể của cô gái đã khơi dậy mối quan tâm của con người đối với tuổi thọ, điều đó chứng minh rằng cơ thể con người vẫn có thể duy trì trạng thái nhất định trong bảo quản lạnh, nhưng có một khoảng cách lớn giữa việc thức dậy lần nữa, ít nhất trình độ công nghệ hiện tại không thể đánh thức cấp độ người bị đóng băng. Do đó, không khó để thấy rằng mặc dù tuổi thọ là mong muốn của nhiều người, nhưng vẫn còn những khó khăn rất lớn để đạt được tình trạng này.

Phần kết

Mặc dù cuộc sống của một người có thể được đo bằng thời gian, nhưng nếu có thể tìm thấy những ý nghĩa khác trong cuộc sống, có thể đạt được sự kéo dài tuổi thọ từ góc độ thực hiện lý tưởng của bản thân, điều này có giá trị hơn việc theo đuổi tuổi thọ. Ngoài ra, độ dài của cuộc sống con người dựa trên các chức năng sinh lý của con người, sự bất tử suy cho cùng chỉ có thể được coi là một mong muốn được ấp ủ từ lâu, thay vì lo lắng về cái chết, tốt hơn là tận hưởng cuộc sống và tạo ra giá trị vô hạn trong một thời gian hữu hạn.

Theo Lê Dương/Bảo Vệ Công Lý