Chó mẹ dắt con đứng canh cổng suốt 2 năm, đợi chủ đi lính trở về

Google News

Cứ sáng sáng, chú chó Đại Mão 3 tuổi lại dắt cả đàn con ra ngoài cổng chờ đợi chủ, bất chấp trời nắng hay mưa.

Gần đây, một chàng trai đã chia sẻ câu chuyện kỳ lạ về chú chó mà gia đình đang nuôi lên mạng xã hội Weibo (Trung Quốc), thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.

Chú chó ta với bộ lông vàng óng được mọi người trong nhà gọi với cái tên thân thuộc là Đại Mão. Năm nay nó vừa tròn 3 tuổi, đã trở thành mẹ của một đàn chó con.

Kỳ lạ thay, vào lúc tờ mờ sáng mỗi ngày, ngay khi chiếc cổng ngoài sân vừa được mở, nó ngay lập tức dẫn theo những đứa con của mình lao ra khỏi cổng, quan sát một hồi các hướng, rồi đứng canh gác ở đó vài tiếng đồng hồ.

Đại Mão đều đặn duy trì thói quen canh cổng mỗi ngày (Ảnh: Sohu)

Sự việc này đã diễn ra trong vòng 2 năm, dù thời tiết khắc nghiệt đến đâu, đàn chó vẫn duy trì thói quen này một cách vô cùng đều đặn. Hàng xóm xung quanh đều tỏ ra vô cùng khó hiểu trước sự kiên trì của chúng, tuy nhiên, ngay sau khi biết được nguyên nhân phía sau, họ đều không giấu được sự cảm phục.

Hóa ra, cách đây 3 năm, sau kỳ thi tuyển sinh đại học, người anh trai cả trong nhà đã cưu mang một chú chó hoang gầy gò đáng thương mà anh tìm thấy trong một con hẻm gần nhà. Với kích thước nhỏ nhắn và bộ lông vàng óng, anh ưu ái đặt cho con chó cái tên Đại Mão (mèo lớn). Bằng tình yêu và sự chăm sóc tận tình của chủ nhân, chú chó lớn lên từng ngày.

Dưới sự chăm sóc tận tình của chủ nhân, Đại Mão nhanh chóng khôn lớn và khỏe mạnh (Ảnh: Sohu)

Sau khi người anh trai học đại học không lâu thì nhận được giấy triệu tập nhập ngũ. Trước khi chính thức lên đường thực hiện nghĩa vụ với nước nhà, anh đã đặc biệt trở về thăm gia đình một chuyến. Gặp anh, cả nhà ai nấy đều rất đỗi vui mừng, quyến luyến không nỡ chia tay.

Sáng hôm sau, vì gia đình nằm ở vùng nông thôn xa xôi, nên chàng trai trẻ phải rời khỏi nhà từ 5 rưỡi sáng để kịp chuyến xe đầu tiên trong ngày. Thời gian sau đó, anh chưa bao giờ về thăm gia đình, kể cả vào dịp Tết.

Từ nhỏ, chó con đã được mẹ rèn luyện đứng cổng đợi chủ nhân (Ảnh: Sohu)

Chú chó con được Đại Mão sinh ra (Ảnh: Sohu)

Từ thời điểm đó, Đại Mão bắt đầu thói quen đứng canh cổng mỗi sáng. Nó đang đợi người anh cả trở về.

Những tưởng chú chó chỉ có thể kiên trì được vài ngày, nhưng không ai ngờ rằng, cứ như vậy, mỗi ngày, khi mặt trời vừa mọc, chú chó lại chạy ra cửa đứng chờ vài tiếng đồng hồ, kiên trì như vậy tới 2 năm.

Thậm chí, ngay cả khi đã trở thành một người mẹ, Đại Mão cũng rèn luyện cho những đứa con của mình thói quen này ngay từ khi chúng còn nhỏ. Cứ như thế, từ việc đứng một mình trước cổng đợi chủ, giờ đây biến thành Đại Mão đưa theo những đứa con nhỏ của mình mỗi ngày đều đứng trước cửa chờ đợi chủ nhập ngũ trở về.

Sau này, khi người anh cả có dịp gọi điện về nhà, bố mẹ đã kể cho anh nghe câu chuyện về chú chó hoang năm nào. Chàng trai đã phải cay mắt vì chú chó trung thành, ngàn vàng không thể mua được.  

Theo Mai Thủy/Báo Tổ quốc