"Con bò" to nhất thế giới khiến hổ bỏ chạy như mèo

Google News

Rời xa cuộc sống và công việc bận rộn, để cảm nhận thế giới luôn thay đổi, trải nghiệm sự hùng vĩ của thiên nhiên, nơi có thể thư giãn cơ thể và tinh thần rất hiệu quả.

Trong ấn tượng của hầu hết chúng ta, gia súc là loài động vật rất cần cù và chăm chỉ, chúng là trợ thủ đắc lực cho người nông dân. Nhưng trên thực tế, có rất nhiều loại gia súc khi trong môi trường hoang dã thì cực kỳ hung dữ. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn chú bò to nhất thế giới, hổ nhìn thấy là chạy như mèo, "thánh bò" này là gì?

Hổ là một trong những loài động vật săn mồi to lớn nhất trong môi trường hoang dã. Loài hổ là kẻ săn mồi đáng sợ nhất vì khả năng đi săn đơn độc, không theo bầy đàn như sư tử.

Trong cuộc đối đầu trực diện, một con hổ dày dạn kinh nghiệm có thể hạ gục đối thủ có kích thước lớn hơn nhiều lần.

Theo các chuyên gia về động vật hoang dã, hổ thường săn những con mồi ít có khả năng kháng cự như hươu và lợn rừng. Thỉnh thoảng, hổ cũng đi săn đến voi, tê giác.

Loài động vật được mệnh danh là “loài bò” lớn nhất thế giới này chính là trâu rừng châu Phi. Trâu rừng châu Phi là loài động vật to lớn có chiều dài khoảng 1,7 - 3,4 m, cân nặng từ 500 kg - 1 tấn và có thể bứt tốc lên đến 50 - 60 km/h. Chúng cao, tứ chi dày và cặp sừng dày và cong chính là vũ khí chết người của chúng.

Đừng xem nó là một con vật chậm chạp, sức mạnh của nó khiến chính những con hổ hung dữ sẽ chạy trốn như những “con mèo” khi nhìn thấy nó. Hình ảnh trên chúng ta có thể thấy con hổ đang lặng lẽ uống nước bên bờ sông, lúc này, một con trâu rừng châu Phi xuất hiện, lao tới phía con hổ để xua đuổi nhằm đảm bảo an toàn cho bầy đàn của mình.

Thấy dáng vẻ hung dữ của nó, con hổ lập tức khiếp sợ, không dám uống nước nữa, quay đầu bỏ chạy vào rừng. Dáng vẻ chạy trốn nơi hoang dã này hoàn toàn không có khí thế của “chúa sơn lâm” mà người đời thường ca tụng. Không chỉ hổ, mà ngay cả sư tử khi nhìn thấy nó cũng khó chiếm thế thượng phong, thậm chí phải bỏ chạy nếu chỉ có đơn độc một mình.

Thông thường phải có nhiều con sư tử hợp sức với nhau mới quật ngã được một con trâu trưởng thành, do đó sư tử thường ngắm tới những mục tiêu dễ dàng như nghé con chưa trưởng thành, hay những con trâu già, trâu bị thương.

Phải công nhận là không nên coi thường sức mạnh của loài trâu rừng châu Phi này. Ngoài ra, trâu rừng châu Phi mặc dù là loài ăn cỏ, nhưng lại được coi như một mối nguy hiểm vì bản tính khó lường của chúng. Đôi khi, các báo cáo cho biết trâu rừng là loài vật gây nên cái chết của nhiều người hơn bất kỳ loài động vật nào khác ở châu Phi.

Theo Hạ Tú/Bảo Vệ Công Lý