Cùng phân khúc vì sao iPhone luôn đắt hơn điện thoại Android?

Google News

iPhone của Apple thường có giá bán đắt hơn các điện thoại Android cùng phân khúc. Vậy điều gì khiến các thiết bị của Apple đắt đỏ hơn các đối thủ?

iPhone duy trì hiệu suất của chúng trong thời gian dài hơn

Cách thức hoạt động của điện thoại phụ thuộc hoàn toàn vào bộ xử lý của nó. So với các flagship Android, chip A-series của Apple dành cho hoạt động tốt hơn. Vì nó được làm riêng cho iPhone nên nó có thể mang lại trải nghiệm mượt mà và không bị gián đoạn.

Cung phan khuc vi sao iPhone luon dat hon dien thoai Android?

Nó kết hợp các bộ phận đắt tiền và hàng đầu, làm cho nó siêu hiệu quả và nhanh chóng. Đây là lý do tại sao ngay cả các mẫu iPhone cũ cũng chạy mượt mà trong thời gian dài.

Mặt khác, điện thoại Android ban đầu chạy mượt mà, không bị gián đoạn và mọi người thích thú với trải nghiệm của chúng. Tuy nhiên, theo thời gian, bạn có thể thấy hiệu suất của điện thoại Android bị chậm, bất kể kiểu máy nào.

Điện thoại Android thường dựa vào các nhà sản xuất bên thứ ba để sản xuất bộ vi xử lý, đây là điểm khác biệt chính giữa chúng và iPhone. Chẳng hạn, Samsung mua chip Qualcomm Snapdragon và tích hợp chúng vào điện thoại của mình.

Nhờ thuật toán phần mềm của Apple và tối ưu hóa ứng dụng của các nhà phát triển, iPhone giữ được hiệu suất hoạt động lâu hơn nhiều. Bạn có thể dễ dàng đa nhiệm và chuyển đổi giữa các ứng dụng mà không bị chậm và trục trặc không mong muốn.

Khi so sánh một chiếc iPhone cũ hơn với một thiết bị Android, bạn sẽ thấy iOS vẫn chạy nhanh hơn và mượt hơn nhiều, đó có lẽ là lý do tại sao iPhone đắt hơn điện thoại Android.

Ít bị hack và nhiễm phần mềm độc hại hơn

Mặc dù phục vụ phần lớn người dùng, điện thoại Android vẫn bị đánh giá kém về khả năng bảo mật. Điều này chủ yếu là do điện thoại thông minh không có bất kỳ quyền kiểm soát nào đối với phần mềm Android. Ngoài ra, các mức bảo mật bị xâm phạm ở một mức độ nào đó nếu hệ điều hành đã lỗi thời.

Bạn có thể phải thay đổi thiết bị Android của mình sau một thời gian vì lý do bảo mật. Mặt khác, bạn không cần phải nâng cấp iPhone của mình hàng năm vì nó được cập nhật phần mềm trong nhiều năm và duy trì tính bảo mật.

Ví dụ: một người dùng iPhone 8 có iOS 16 cũng sẽ nhận được các tính năng bảo mật ở mức tương tự như một người dùng iPhone 14.

Cung phan khuc vi sao iPhone luon dat hon dien thoai Android?-Hinh-2

Cửa hàng Google Play có một số ứng dụng có thể gián tiếp dẫn đến phần mềm độc hại và vi rút trong hệ thống của bạn. Mặt khác, iPhone của Apple cho phép người dùng tải xuống các ứng dụng bị hạn chế về bảo mật. Quá trình xác minh đảm bảo mọi người ít tiếp xúc với các mối đe dọa bảo mật tiềm ẩn và tiếp xúc với phần mềm độc hại.

iPhone có thể không tránh khỏi các mối đe dọa và tấn công, nhưng nó có tính năng bảo mật tốt hơn điện thoại Android. Người dùng cảm thấy tự tin về việc có một chiếc điện thoại an toàn và do đó sẵn sàng trả nhiều tiền hơn.

Chất lượng hình ảnh và máy ảnh hàng đầu

Kể từ thời đại của iPhone 5s, người dùng không ngừng khen ngợi về chất lượng camera hàng đầu của iPhone. Kết quả đã được cải thiện đáng kể trong suốt quá trình và giờ đây, các mẫu máy ảnh mới nhất tự hào có kết quả máy ảnh hàng đầu.

Máy ảnh trong các flagship Android có nhiều tính năng và bộ lọc hơn so với iPhone. Tuy nhiên, iPhone là lựa chọn tốt hơn nếu bạn muốn có kết quả hình ảnh chuyên nghiệp.

Kết quả từ điện thoại Android bị nhiễu hạt và đôi khi có các sự cố như độ trễ âm thanh. Ngoài ra, các ứng dụng dựa trên máy ảnh thường bị chậm trong điện thoại Android.

Cung phan khuc vi sao iPhone luon dat hon dien thoai Android?-Hinh-3

Ngược lại, iPhone mang lại trải nghiệm mượt mà và nhất quán hơn. Cho dù bạn đang sử dụng ứng dụng Camera tích hợp sẵn hay Snapchat, iPhone cũng không làm người dùng thất vọng về chất lượng camera, tốc độ khung hình, khả năng tương thích âm thanh và kết quả.

Hầu hết những người sáng tạo nội dung cũng thích mang theo iPhone mới nhất để chụp ảnh và quay video thay vì máy ảnh DSLR. Từ đó, bạn có thể đánh giá độ tin cậy của máy ảnh. Tuy nhiên, bạn sẽ cần nắm vững cài đặt camera của iPhone để có ảnh đẹp hơn và kết quả chất lượng cao nhất.

Thiết kế thanh lịch và chất lượng hoàn thiện cao

Điện thoại thông minh Android có nhiều hình dạng và kiểu dáng khác nhau, điều này khiến việc xác định thương hiệu và kiểu máy khá khó khăn. Vì vậy, việc đánh giá mô hình có thể khá khó khăn trừ khi bạn là một người hâm mộ hàng đầu.

iPhone có thiết kế hấp dẫn có thể thu hút sự chú ý ngay lập tức. Gần đây không có nhiều thay đổi về phần cứng, nhưng việc nhận ra một chiếc iPhone sẽ dễ dàng hơn - ngay cả khi nhìn từ xa.

Apple đảm bảo rằng các thiết kế mới không bị rò rỉ trước, điều này khiến người dùng và các thương hiệu khác tò mò về những gì sắp ra mắt.

Các thiết bị iPhone cũng có nhiều kích cỡ và mẫu mã khác nhau, phục vụ cho các sở thích khác nhau của người dùng. Cho dù bạn thích điện thoại có kích thước tiêu chuẩn, phiên bản "Pro" lớn hơn hay biến thể "mini" nhỏ gọn hơn, Apple đều đáp ứng được nhu cầu của bạn.

Cung phan khuc vi sao iPhone luon dat hon dien thoai Android?-Hinh-4

Trong khi đó, người dùng Android có thể cần khám phá các thương hiệu và kiểu máy khác nhau để tìm ra chiếc điện thoại có kích thước cùng thông số kỹ thuật hoàn hảo phù hợp với nhu cầu của họ.

Chất lượng hoàn thiện máy của iPhone nổi tiếng với độ chắc chắn và cảm giác cao cấp. Apple sử dụng các vật liệu chất lượng cao như thủy tinh và nhôm, mang lại cho iPhone cảm giác bền bỉ và sang trọng.

Điều đó làm cho điện thoại iPhone không chỉ hấp dẫn về mặt thẩm mỹ mà còn góp phần vào trải nghiệm tổng thể của người dùng, khiến họ cảm thấy đây là một khoản đầu tư xứng đáng

Giá trị thương hiệu của Apple

Có một lý do tại sao Apple trở thành một trong những công ty được ngưỡng mộ nhất trên thế giới đó là giá trị thương hiệu đáng kinh ngạc của nó. Khi giới thiệu, mục tiêu chính của Apple là biến iPhone thành một thương hiệu chứ không chỉ là một chiếc điện thoại.

Và đừng quên rằng iPhone hoạt động trơn tru với các thiết bị khác của Apple, những thiết bị đã trở nên vô cùng phổ biến trong thập kỷ qua. Cách tiếp cận "khu vườn có tường bao quanh" (walled garden) gây tranh cãi khiến người dùng khó chuyển sang một thương hiệu khác.

Cung phan khuc vi sao iPhone luon dat hon dien thoai Android?-Hinh-5

Bất chấp điều đó, chỉ cần logo của gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino là đủ. Không còn nghi ngờ gì nữa, iPhone đã cách mạng hóa thị trường điện thoại thông minh và đó là một trong những lý do khiến những người yêu thích iPhone điều chỉnh ngân sách của mình để nâng cấp sau một thời gian.

iPhone đắt hơn nhưng đáng giá

Những chiếc iPhone của Apple khiến người dùng kinh ngạc, nhưng một số người thắc mắc tại sao iPhone lại đắt hơn điện thoại Android.

Từ thiết kế đến bộ vi xử lý, một chiếc iPhone đều mang đến những tính năng hấp dẫn và lôi cuốn. Họ hiếm khi phải đối mặt với sự cố và độ trễ và cũng tự hào về những chiếc máy ảnh đáng kinh ngạc.

Apple nói chung là một thương hiệu cung cấp các thiết bị iPhone tiện lợi cho người dùng. Những người dùng iPhone khó chuyển sang điện thoại Android vì sử dụng mượt mà và bảo mật chặt chẽ.

Theo Dương Huyền/Thuơng Hiệu và Pháp Luật